Trung Quốc nói có thể đánh ch́m tàu sân bay Mỹ ở biển Đông: Thật vậy không? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc nói có thể đánh ch́m tàu sân bay Mỹ ở biển Đông: Thật vậy không?
Một tờ báo “hiếu chiến” của Trung Quốc nói rằng các tàu sân bay Mỹ ở Biển Đông hoàn toàn nằm trong tầm kiểm soát của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc, với nhiều lựa chọn vũ khí chống hạm như các loại tên lửa DF-21D và DF- 26.
Tin tức này được loan ra khi Trung Quốc phản ứng với các hoạt động huấn luyện tàu sân bay kép của Mỹ trong khu vực, sử dụng cùng lúc hai tàu USS Ronald Reagan và USS Nimitz. Các cuộc tập trận của Mỹ tập trung vào khả năng tấn công tàu sân bay phối hợp, nhờ vào mạng lưới phức hợp, khả năng chỉ huy và kiểm soát và xung đột trên không. Chúng tạo ra lợi thế lớn khi mang lại các lựa chọn tấn công trên biển bằng cách, về cơ bản, tăng gấp đôi hỏa lực, khả năng giám sát và năng lực vũ khí.

Sử dụng hai tàu sân bay cùng lúc không chỉ giúp tăng khả năng tấn công các mục tiêu trên đất liền ở mức độ lớn hơn, kéo dài thời gian t́m kiếm mục tiêu và cho phép các cuộc tấn công đa nền tảng phối hợp, mà c̣n cải thiện đáng kể hiệu quả của các cuộc tấn công bằng tên lửa và tàu khu trục. Mỗi nhóm tàu sân bay tấn công bao gồm một tàu sân bay, tàu tuần dương và hai tàu khu trục, mang đến sự kết hợp lớn, tích hợp các vũ khí phóng từ biển, theo National Interest.

Ngoài ra, có lẽ quan trọng hơn, Trung Quốc tuyên bố rằng các tàu sân bay Mỹ cực kỳ dễ bị tổn thương là một câu hỏi c̣n phải tranh luận và có nhiều cách giải thích khác nhau.

Các tên lửa đạn đạo chống hạm Trung Quốc được nói là có tầm bắn xa tới 900 hải lư và là mối đe dọa đáng kể đối với các tàu sân bay Mỹ. Nhưng trong khi đó, các nhà lănh đạo hải quân Mỹ đă nói rơ ràng rằng các tàu sân bay Mỹ có thể hoạt động ở những nơi cần thiết bất cứ lúc nào. Có một loạt các yếu tố cần xem xét với điều này.

Đầu tiên, tầm bắn được báo cáo của các loại tên lửa diệt tàu sân bay Trung Quốc này không phải là mối đe dọa nghiêm trọng đối với các tàu sân bay đang đi tới trừ khi chúng có hệ thống dẫn đường chính xác và khả năng tấn công các mục tiêu đang di chuyển. Ngoài ra, đương nhiên là v́ lư do bí mật, trong khi phần lớn không được mang ra công khai thảo luận, Hải quân Mỹ tiếp tục thúc đẩy nhanh chóng các công nghệ mới cải thiện hệ thống pḥng thủ tàu nhiều lớp.

Các tàu sân bay thường xuyên di chuyển theo nhóm tấn công, nghĩa là chúng được bảo vệ bởi các khu trục hạm, tàu tuần dương và các khí tài giám sát và tấn công trên không khác nhau. Thứ hai, Hải quân Mỹ tiếp tục nhanh chóng trang bị cho tàu chiến mặt nước vũ khí laser mới và các hệ thống cảnh báo sớm tiên tiến, có khả năng gây nhiễu tên lửa, ngăn chặn chúng, phá hủy quỹ đạo bay của chúng hoặc đơn giản là bắn hạ chúng.

Hơn nữa, hệ thống pḥng thủ nhiều lớp của Hải quân Mỹ không chỉ bao gồm các cảm biến tầm xa trên không, trong không gian và trên tàu chiến, mà các máy bay đánh chặn trên hạm cũng vẫn tiếp tục được nâng cấp phần mềm để cải thiện độ chính xác.

Ví dụ, tên lửa SM-6 và Evolved Sparrow Missile Block II của Hải quân Mỹ hiện được thiết kế với các nâng cấp phần mềm và cảm biến cho phép chúng nhận thức rơ hơn và tiêu diệt các mục tiêu di động đang tiến tới. Ví dụ, các nâng cấp kỹ thuật của SM-6 có “chế độ t́m kiếm kép” để phân biệt tốt hơn các mục tiêu di chuyển và điều chỉnh trong hành tŕnh bay để tiêu diệt chúng.

Ngoài ra, Evolved Sparrow Missile Block II c̣n có chế độ lướt trên biển cho phép nó đánh chặn tiêu diệt các tên lửa đối phương bay ở độ cao thấp.

Các cảm biến trên không mới, chẳng hạn như máy bay không người lái tiên tiến và máy bay chiến đấu tàng h́nh F-35C có khả năng trinh sát, do thám và t́nh báo giúp cảnh báo các chỉ huy trên tàu về tên lửa và, trong một số trường hợp, đánh chặn hoặc phá hủy tên lửa chống hạm đối phương đang bắn tới.
Trên thực tế, chính khả năng này đă được các tàu khu trục của Hải quân Mỹ triển khai, nó được gọi là điều khiển hỏa lực tích hợp hải quân đối không.

Đây là một hệ thống sử dụng máy bay do thám Hawkeye hoặc thậm chí F-35 để phát hiện các mối đe dọa tiếp cận từ bên ngoài đường chân trời, kết nối với chỉ huy và điều khiển trên tàu và cho phép tên lửa đánh chặn SM-6 được dẫn đường tốt hơn, có thể hạ gục tên lửa tầm xa đang bắn tới.

Tất cả những điều này có nghĩa là, mặc dù Trung Quốc tuyên bố rằng tên lửa diệt tàu sân bay của họ khiến tàu sân bay trở nên lỗi thời, nhưng có vẻ hợp lư khi các nhóm tác chiến tàu sân bay có thể pḥng thủ thành công chống lại chúng. Điều này đặc biệt đúng khi các tàu sân bay được hộ tống bởi đội 51 khu trục hạm được vũ trang tốt của Mỹ.

Có lẽ những yếu tố này có thể là một phần lư do tại sao các nhà lănh đạo Hải quân Mỹ tiếp tục nói rằng các tàu sân bay của họ có thể hoạt động thành công bất cứ nơi nào họ cần.

Cuối cùng, việc đánh chặn thành công tên lửa chống hạm tầm bắn 900 hải lư có thể ít áp lực hơn khi có sự xuất hiện của máy bay tiếp nhiên liệu MQ-25 Stingray do tàu sân bay phóng ra, ít nhất, giúp tăng gần gấp đôi phạm vi tấn công của các máy bay chiến đấu trên hạm như F-35C và F / A-18 Super Hornet.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 07-10-2020
Reputation: 134164


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	1615835  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
Old 07-10-2020   #2
dnguyen333
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Aug 2013
Posts: 2,032
Thanks: 1,771
Thanked 426 Times in 373 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 145 Post(s)
Rep Power: 13
dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4dnguyen333 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Thật Là Ngây Thơ Nếu Tin Những Ǵ Tâu Cộng Hứa Và Nói.
dnguyen333_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07395 seconds with 12 queries