Chiêu tṛ hay tham vọng khi Kanye West muốn trở thành TT Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Music News|Tin Ca Nhạc


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chiêu tṛ hay tham vọng khi Kanye West muốn trở thành TT Mỹ?
Nhờ việc kinh doanh ḍng giày Yeezy mà từ rapper nợ nần, Kanye West trở thành tỷ phú. Vậy mà giờ đây Kanye West tuyên bố muốn trở thành tổng thống. Vậy có bao nhiêu cơ hội để Kanye West thành công trong việc tranh cử, giành một vé đặt chân vào Nhà Trắng.

"Kanye West muốn tranh cử tổng thống".

Từ báo đài, cơ quan truyền thông đến mạng xă hội đều xôn xao trước thông tin này.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Forbes, rapper Mỹ khẳng định vẫn giữ ư định tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng với đảng mới mang tên Brithday Party, dựa trên tư cách ứng cử viên độc lập.

Từ một rapper da màu, danh tiếng Kanye West tăng lên không ít khi cưới Kim Kardashian, sau đó nhanh chóng thành tỷ phú nhờ ra mắt thương hiệu Yeezy. Hiện tại, West lại muốn trở thành ứng cử viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cơ hội nào cho West?



Vốn sinh ra trong một gia đ́nh da màu, có truyền thống đấu tranh chống phân biệt chủng tộc, West luôn mang trong người tham vọng "tôi công bằng với thế giới, thế giới phải công bằng với tôi".

V́ vậy, từ ngày nổi tiếng trong vai tṛ ca sĩ, Kanye West đă thể hiện ḿnh là rapper có nhiều tư tưởng chính trị. Rapper sinh năm 1977 không ngại bày tỏ quan điểm, ủng hộ sự đa dạng cả về giới tính, sắc tộc.

Năm 2005, West từng lên tiếng chỉ trích Tổng thống George W. Bush. Anh cho rằng cựu tổng thống Mỹ không hề đấu tranh cho người da đen. Ngoài ra, với tư tưởng "mọi thứ phải công bằng", anh lên tiếng cho cả cộng đồng LGBTQ+, chỉ trích ông Bush xem nhẹ người đồng tính.



Kanye West liên tục lên tiếng phản đối các tổng thống, từ Bush đến Barack Obama để thể hiện quan điểm chính trị.
Sau này, khi Barack Obama thành công trong việc dùng tên tuổi nghệ sĩ hip hop da màu trong chiến dịch tranh cử, chạy đua vào Nhà Trắng, ông xă Kim cũng không hài ḷng.

West t́m cách gây chuyện với tổng thống, phê phán đường lối hoạch định của ông sau khi đắc cử. Anh không ngại va chạm, dù trước đó cựu tổng thống lên tiếng v́ quyền lợi người da màu, nhất là các nghệ sĩ hip hop.

Là người "tham vọng", West từng so sánh ḿnh với những tên tuổi nổi tiếng, từ Steve Jobs đến Walt Disney. Năm 2019, để chứng minh ḿnh sẽ mang công bằng cho mọi người, West nói muốn chạy đua vào Nhà Trắng.

"Nếu đắc cử, tôi sẽ mang nhiều cơ hội việc làm cho người dân, giải quyết vấn đề bất b́nh đẳng với người Mỹ gốc Phi, nâng cao quyền tự do ngôn luận với giới sao".

Kanye West có ǵ để tranh cử tổng thống?
Rapper, người nổi tiếng hay tỷ phú? West sẽ dùng danh nghĩa nào để tranh cử tổng thống?

Kể từ ngày về làm rể nhà Kardashian, rapper 43 tuổi có không ít danh tiếng. Không phủ nhận tài năng của anh trong lĩnh vực âm nhạc, song để chạm đến đỉnh cao của danh tiếng, thậm chí tai tiếng, Kim là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ đôi.

Bắt nguồn từ việc lên b́a Vogue Mỹ, họ khẳng định vị thế ngôi sao. Từ đó, gia đ́nh vợ chồng Kim tự xây dựng đế chế cho riêng ḿnh, không cần nhờ vào gia tộc tai tiếng.

Cũng có lần, Kanye đứng trước bờ vực phá sản.

Năm 2016, anh từng thú nhận nợ 53 triệu USD v́ đầu tư thiếu khôn ngoan, lên Twitter kêu gọi mọi người ủng hộ. Lúc ấy, Kim là người giới thiệu, giúp đỡ chồng vực dậy.

Sau thời gian, West dần lấy lại phong độ, trở về thời kỳ đỉnh cao. Năm 2019, chỉ riêng lĩnh vực âm nhạc, Kanye West đă vượt qua Jay-Z để trở thành nghệ sĩ hip hop kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2019 - 150 triệu USD, gần gấp đôi con số 81 triệu USD của Jay-Z.



Kanye West có Yeezy và người vợ Kim Kardashian luôn ủng hộ ḿnh trên con đường chạy đua vào Nhà Trắng.
Song, phần lớn tài sản của Kanye đến từ thương hiệu giày dép, may mặc. Dù bắt đầu thiết kế ḍng giày Yeezy từ năm 2008, măi đến năm 2016, ḍng sản phẩm Yeezy 350 kết hợp với công nghệ Boost của Adidas đă đưa West vươn lên tầm cao mới.

Rapper từng tự hào tiết lộ mẫu giày thể thao bán hết 40.000 đôi trong vài phút. Người hâm mộ sẵn sàng bỏ ra hơn từ vài trăm đến vài ngh́n USD để săn đồ của Yeezy.

Cho đến năm 2019, West gây ấn tượng khi vẫn sở hữu 100% giá trị của Yeezy. Đây là thương hiệu quần áo và giày thể thao hợp tác với Adidas, được Bank of America định giá 3 tỷ USD vào năm 2019. V́ vậy, ông xă Kim Kardashian được Forbes nhận định có thêm 1,26 tỷ USD vào tài sản cá nhân, góp ḿnh vào danh sách tỷ phú.

Song, điều này không khiến Kanye West hài ḷng. Anh khẳng định tài sản của anh có giá trị 3,3 tỷ USD, gọi nhà báo Forbes là đồ không biết đếm.

Giàu có, nổi tiếng trong lĩnh vực âm nhạc, nhưng cũng đầy tai tiếng với các phát ngôn tương đối ngông, West có cơ hội trở thành ông chủ Nhà Trắng?

Cơ hội nào cho Kanye West?
Một sáng chủ nhật, Kanye West gây xôn xao với ḍng tweet: "Chúng ta phải hiện thực hoá lời hứa của nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, thống nhất một tầm nh́n và xây dựng tương lai. Tôi sẽ ứng cử tổng thống Mỹ".

Truyền thông phía ủng hộ, phía lên tiếng gọi đây là chiêu tṛ mới của rapper tai tiếng. Nhưng có bao nhiêu cơ hội để West vào Nhà Trắng?

Đầu tiên, không có khả năng nam rapper nhận được lá phiếu vào tháng 11 này. West đă để lỡ cơ hội ghi tên ḿnh vào danh sách ứng cử viên sáu tiểu bang.

Cụ thể, ngày đăng kư ở các bang Bắc Carolina, Texas, New York, Maine, New Mexico và Indiana đă quá hạn.

Chỉ c̣n khoảng 4 tháng để West làm quá nhiều thứ, nếu muốn có cơ hội chính thức vào ngày 3/11. Những thứ giọng ca Stronger cần làm là đăng kư với Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC), nêu nền tảng chiến dịch, huy động chữ kư, chính thức ghi tên ḿnh lên lá phiếu ứng cử.



Tuy nhiên, phát ngôn viên của FEC cũng công bố với truyền thông West chưa có động thái để tranh cử thực sự.

Song, John Pudner - cựu thành viên đảng Cộng ḥa, hiện là CEO tổ chức phi lợi nhuận TBOR - lại cho rằng việc West muốn tranh cử là điều b́nh thường. "Dân Mỹ cần thêm nhiều lựa chọn. Điều này làm giảm khả năng xuất hiện lợi ích nhóm", ông khẳng định.

Bù lại, nhiều chuyên gia phân tích không loại trừ khả năng đây là chiêu tṛ của ông bố 4 con.

Matt Klink - chủ tịch Klink Campaigns, công ty chuyên tư vấn chiến lược truyền thông - cho rằng West chưa nghiêm túc với việc tranh cử, càng không phải là mối đe dọa của ông Trump hay ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

"Có nhiều vấn đề để West trở thành tổng thống. West sẽ không có cơ hội trở thành cử tri ở tất cả bang. Cũng chưa thấy anh ấy có chiến dịch cụ thể, quan điểm chính trị chắc chắn nào. Việc là rapper nổi tiếng, được bộ phận cử tri trẻ ủng hộ không là mối đe dọa với các ứng viên hàng đầu", Klink cho hay.

David Smith - giảng viên chính trị của Đh Sydney - lại cho rằng West là rapper có suy nghĩ phức tạp, chưa biết anh sẽ dùng chiêu tṛ ǵ để trong đợt tranh cử sắp tới.

Dù chưa chắc việc tranh cử nhiệm kỳ 2020-2024 thành công, rất có thể anh đang thu thập cử tri, người ủng hộ cho đợt tranh cử sắp tới.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-12-2020
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	331.jpg
Views:	0
Size:	226.9 KB
ID:	1616866   Click image for larger version

Name:	332.PNG
Views:	0
Size:	1.32 MB
ID:	1616867   Click image for larger version

Name:	333.PNG
Views:	0
Size:	1.36 MB
ID:	1616868   Click image for larger version

Name:	334.jpg
Views:	0
Size:	129.0 KB
ID:	1616869  

PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09451 seconds with 12 queries