Mỹ sao Trung Quốc lại đồng ư cho điều tra về Covid-19? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ sao Trung Quốc lại đồng ư cho điều tra về Covid-19?
Giới chuyên gia y tế đánh giá việc Trung Quốc cho phép tiến hành cuộc điều tra về dịch Covid-19 do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dẫn đầu có thể thúc đẩy danh tiếng của nền kinh tế thứ hai thế giới và giúp t́m hiểu về nguồn gốc dịch bệnh. Điều này được cho là cần thiết nhằm ngăn chặn dịch bệnh bùng phát trong tương lai.

Hai chuyên gia WHO, gồm một chuyên gia về sức khỏe động vật và một nhà dịch tễ học, đến thủ đô Bắc Kinh vào cuối tuần này để gặp các nhà khoa học và bác sĩ Trung Quốc thảo luận về nhiệm vụ truy t́m nguồn gốc của dịch Covid-19. Trung Quốc đă đồng ư hợp tác tiến hành cuộc điều tra này sau khi nghị quyết được nhất trí thông qua tại Hội đồng Y tế thế giới hồi tháng 5. Các quốc gia như Úc và Mỹ trước đó đă kêu gọi điều tra mở rộng về cách xử lư dịch bệnh của Trung Quốc.

Bà Sara Davies, giáo sư quan hệ quốc tế chuyên về quản trị y tế toàn cầu tại Trường ĐH Griffith (Úc), cho biết Trung Quốc có thể đă chấp thuận đề nghị điều tra tại nước này v́ các quan chức WHO khẳng định cuộc điều tra không phải là đổ lỗi. "Đây là một cuộc điều tra khoa học và đó là nỗ lực có chủ ư nhằm nhấn mạnh rơ ràng rằng đây không phải là lỗi. Đây cũng không phải là kiểu điều tra mà Úc và những nước khác đă đề xuất vào đầu năm nay" - bà Davies lư giải.


Nhân viên an ninh đứng bên ngoài chợ Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh - Trung Quốc, nơi bùng phát số ca nhiễm Covid-19 mới từ đầu tháng 6 Ảnh: REUTERS

Trong khi đó, ông Wang Huiyao, chủ tịch của Trung tâm Trung Quốc và Toàn cầu hóa (Trung Quốc), cho rằng Trung Quốc đang tôn trọng lời hứa cho phép tiến hành một cuộc điều tra do WHO dẫn đầu khi t́nh h́nh dịch bệnh trong nước được kiểm soát và chính quyền Bắc Kinh sẽ hưởng lợi về điều này. Ông Wang nhận định: "Có một số nghi ngờ và tin đồn trên toàn thế giới, như thuyết âm mưu liên quan đến pḥng thí nghiệm ở Vũ Hán. Cuộc điều tra sẽ giúp dập tắt những tin đồn như vậy".

Hồi đầu tháng 6, Bắc Kinh đă ghi nhận hơn 335 ca nhiễm liên quan đến chợ Tân Phát Địa sau gần hai tháng không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới nào. V́ lẽ đó, ông Yanzhong Huang, chuyên gia cấp cao về sức khỏe toàn cầu tại Hội đồng Quan hệ đối ngoại (Mỹ), cho rằng Trung Quốc có động lực t́m ra nguồn gốc của dịch Covid-19 v́ điều này sẽ giúp xác định vật chủ lây bệnh và phá vỡ hoàn toàn "chuỗi truyền bệnh".

Ông David Heymann, giáo sư dịch tễ học bệnh truyền nhiễm tại Trường Y học Nhiệt đới và Vệ sinh London (Anh) và là người đứng đầu nhóm tư vấn chiến lược và kỹ thuật của WHO về các nguy cơ truyền nhiễm, cho hay WHO đang hợp tác với Trung Quốc để cho thấy sự minh bạch hơn, qua đó tiếp tục nghiên cứu trong tương lai và t́m ra giải pháp nhằm giảm thiểu những rủi ro về dịch bệnh.

Đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc Andrew Bremberg cho biết Mỹ hoan nghênh cuộc điều tra dịch Covid-19 của WHO tại Trung Quốc. Đại sứ Bremberg cho hay Mỹ mong chính quyền Trung Quốc sẽ cho phép đội ngũ chuyên gia của WHO tiếp cận đầy đủ với nguồn dữ liệu, mẫu vật và các địa phương bị ảnh hưởng. Đầu tuần này, Tổng thống Mỹ Donald Trump đă chính thức khởi động quá tŕnh rút Mỹ khỏi WHO v́ cáo buộc thiên vị Trung Quốc trong xử lư dịch Covid-19.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-12-2020
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.JPG
Views:	0
Size:	45.4 KB
ID:	1616934  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04747 seconds with 12 queries