Tội phạm bị FBI lần ra khi khoe khoang toàn đồ đắt tiền trên Instagram - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tội phạm bị FBI lần ra khi khoe khoang toàn đồ đắt tiền trên Instagram
Tội phạm bị FBI lần ra v́ khoe xe sang, máy bay riêng trên Instagram. Đó là Ramon Abbas. Hắn thường xuyên khoe cuộc sống xa hoa với xe sang và máy bay riêng cùng đồ hiệu trên trang Instagram của ḿnh. Từ đó đă dẫn đến một cuộc điều tra của FBI.

Trên trang cá nhân có tên Ray Hushpuppi với 2,5 triệu người theo dơi trên Instagram, Ramon Abbas tự giới thiệu ḿnh là đại gia ngành bất động sản.

Những ǵ người ta biết đến về nhân vật này là một cuộc sống cực kỳ xa hoa: di chuyển bằng máy bay trực thăng riêng ở Dubai, hàng chục túi đồ hiệu xa xỉ và bộ sưu tập siêu xe đồ sộ.



Trên Instagram, Ramon Abbas không ngần ngại phô trương lối sống xa hoa của ḿnh.Ông trùm lừa đảo đội lốt đại gia bất động sản
Nhưng các nhà điều tra liên bang Mỹ cho rằng lối sống xa hoa của Abbas thực chất được xây dựng từ các chiến dịch đánh cắp dữ liệu và tin tặc, lấy đi hàng triệu USD của các công ty ở Mỹ và châu Âu.

Chính sự khoe khoang của Abbas đă để lại những dấu vết giúp các nhà điều tra liên kết các hành vi tội phạm với người đàn ông này. Tháng trước, cảnh sát UAE đă đột kích căn hộ ở Dubai của Abbas, bắt giữ và giao người này cho các đặc vụ FBI. Abbas sau đó được dẫn độ tới Mỹ, hạ cánh tại Chicago hôm 2/7.

Trong những tuần tới, người đàn ông này sẽ được đưa đến Los Angeles và sẽ phải đối mặt với cáo buộc rửa tiền lên tới hàng trăm triệu USD.

Ramon Abbas có quốc tịch Nigeria và người đàn ông này được coi là ông trùm của một mạng lưới toàn cầu chuyên lừa đảo qua mạng Internet, sử dụng nhiều thủ thuật khác nhau từ việc xâm nhập hệ thống máy tính đến giả mạo email, qua đó đánh cắp hàng trăm triệu USD từ các công ty của Mỹ và châu Âu.

Abbas có rất nhiều đồng phạm và trong chiến dịch lần này, 11 người khác cũng bị bắt. Các nhà điều tra cũng tịch thu 41 triệu USD, 13 siêu xe trị giá 6,8 triệu USD cũng như điện thoại và máy tính làm vật chứng, theo cảnh sát Dubai. Từ các vật chứng này, các nhà điều tra phát hiện danh sách email của 2 triệu nạn nhân lừa đảo.

"Vụ điều tra này nhắm vào một nhân vật quan trọng trong đường dây lừa đảo lớn, xuyên quốc gia. Người này đang sống xa hoa tại một quốc gia khác trong khi bị cáo buộc rửa tiền cho số tiền bị đánh cắp từ khắp nơi trên thế giới", công tố viên Nick Hanna, người phụ trách vụ điều tra tại Mỹ, chia sẻ.

Ông trùm Abbas không có ǵ là bí mật về cuộc sống xa hoa của ḿnh. Trên Snapchat, tài khoản của Abbas là 'Tỷ phú Ông chủ Gucci".

"Một ngày của tôi bắt đầu với việc ăn sushi tại nhà hàng Nobu ở Monte Carlo, Monaco, sau đó thuê trực thăng để đến chăm sóc da mặt tại Christian Dior spa ở Paris và kết thúc ngày với việc uống champagne ở cửa hàng Gucci", Abbas viết trên Instagram cách đây 3 năm.

Trên trang cá nhân của ḿnh, Abbas đăng tải h́nh ảnh của nhiều mẫu xe Bentley, Ferrari, Mercedes và Rolls Royce. Bên cạnh đó là những bức ảnh mà người đàn ông này đứng cạnh các ngôi sao thể thao quốc tế và người nổi tiếng.



Ông trùm lừa đảo bị cảnh sát Dubai bắt giữ hồi cuối tháng trước. Ảnh: Dubai Police.
Theo bản cáo trạng, các nhà điều tra Mỹ tiết lộ chính những bức ảnh xa hoa trên mạng xă hội của Abbas đă giúp họ t́m ra mối liên hệ giữa người đàn ông này với các hoạt động tội phạm. Trang Instagram của Abbas có số điện thoại và email cá nhân để phục vụ mục đích bảo mật, và các nhà điều tra phát hiện email này cũng được sử dụng trong các giao dịch tài chính với tài khoản của những nghi phạm khác.

"Tài khoản email của nghi phạm cũng chứa các tệp đính kèm có liên quan đến giao dịch với giá trị lớn", cáo trạng cho biết.

Tài khoản Apple và Snapchat của Abbas cũng cung cấp cho các nhà điều tra thêm thông tin để xác định danh tính của người này, cùng với địa chỉ cũng như các cuộc hội thoại với những nghi phạm khác.

Thiệt hại hàng tỷ USD từ những email giả mạo
Những vụ lừa đảo qua mạng mà Abbas thực hiện cùng đồng bọn liên quan tới số tiền lớn không tưởng. Tài liệu điều tra mô tả chi tiết về việc trợ lư luật sư cho một hăng luật ở New York đă chuyển 923.000 USD vào một tài khoản ngân hàng do Abbas và đồng phạm kiểm soát.

Người trợ lư này lúc đầu nhận được các hướng dẫn do Abbas và đồng bọn thiết kế ra - từ một email nh́n có vẻ giống với email của ngân hàng, nhưng thực chất là email giả mạo.

Abbas cùng đồng phạm cũng bị cáo buộc là đă rửa 14,7 triệu USD tiền chiếm đoạt phạm pháp từ một tổ chức tài chính vào năm ngoái. Trong nhiều vụ lửa đảo khác, Abbas cũng sử dụng những tài khoản ngân hàng ở Dubai để gửi tiền chiếm đoạt từ các nạn nhân ở Mỹ.

Ông trùm cũng bị cáo buộc âm mưu chiếm đoạt 124 triệu USD từ một câu lạc bộ bóng đá ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng không rơ liệu vụ lừa đảo có trót lọt hay không.

Việc sử dụng email giả mạo để thực hiện các hành vi lừa đảo thường diễn ra khi tin tặc thâm nhập vào các liên lạc sử dụng email kinh doanh, sau đó đánh lừa người chuyển tiền để họ chuyển tiền vào một tài khoản khác.

"Đây là một trong những tội phạm mạng phức tạp nhất mà chúng ta phải đối mặt, v́ nó thường liên quan đến một nhóm hoạt động có tổ chức gồm những kẻ lừa đảo ở nhiều nơi trên khắp thế giới, những kẻ có kinh nghiệm lừa đảo trên mạng và hiểu biết về những lỗ hổng của hệ thống tài chính quốc tế", công tố viên Hanna nhận định.



Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đă cam kết sẽ mạnh tay hơn với tội phạm lừa đảo qua mạng Internet để cải thiện h́nh ảnh của đất nước với quốc tế. Ảnh: Reuters.
Chỉ tính riêng năm ngoái, FBI cho biết những vụ lửa đảo bằng email kinh doanh giả mạo đă khiến các công ty và cá nhân ở Mỹ thiệt hại 1,7 tỷ USD, theo văn pḥng của cục ở Los Angeles.

Nếu bị kết án rửa tiền, Ramon Abbas có thể sẽ phải đối mặt với h́nh phạt lên tới 20 năm tù giam.

Những người Nigeria từ lâu đă khét tiếng với những phương pháp lừa đảo trên mạng Internet. Tổng thống Muhammadu Buhari đă cam kết sẽ mạnh tay với loại tội phạm này để cải thiện h́nh ảnh của đất nước.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-12-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.PNG
Views:	0
Size:	1,003.1 KB
ID:	1617462   Click image for larger version

Name:	512.jpg
Views:	0
Size:	95.6 KB
ID:	1617463   Click image for larger version

Name:	513.jpeg
Views:	0
Size:	212.8 KB
ID:	1617464  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10187 seconds with 12 queries