USA Thế hệ trẻ tại Mỹ đang ‘mặn mà’ hơn với thị trường nhà đất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Thế hệ trẻ tại Mỹ đang ‘mặn mà’ hơn với thị trường nhà đất
Realtytimes.comTừ nhiều năm nay, những nhà môi giới địa ốc đă không vui khi thấy thế hệ trẻ (thế hệ dân số đông nhất trong nước) đă không tham gia vào thị trường nhà đất, có thể v́ quá bận rộn, bị kẹt tiền mặt, hoặc có lối sống mới không tham gia vào kỹ nghệ địa ốc như cha mẹ họ đă làm.

Giá nhà cao, nợ tiền học thời sinh viên, và sự quyến rũ của ánh sáng đô thị đă khiến thế hệ trẻ không thoát ra được những căn nhà thuê giữa thành phố.

Tuy nhiên, hiện nay, dù đại dịch hay không đại dịch, họ đang nhảy vào thị trường với những con số đáng kinh ngạc.

Phần lớn, đây là một thế hệ có việc làm và được trả lương cao. Họ thường nắm giữ các việc làm về kỹ thuật hoặc điều hành, và hiện giờ nhiều người đang làm việc từ nhà, điều giúp họ có thêm sự linh động. Cộng với lăi suất thế chấp thấp tới đáy hiện nay và khoản tiền trả trước thấp hoặc không cần trả trước đối với các chương tŕnh dành cho người mua nhà lần đầu, họ đang tham gia chứ không c̣n đứng ngoài lề nữa.

Những tiên đoán của realtor.com về thị trường nhà đất năm 2020, trước khi virus corona lan tràn, cho rằng khoảng 4.8 triệu người trẻ hiện đang bước vào tuổi 30 sẽ mua một số lớn bất động sản tại Hoa Kỳ trong năm nay khi các nhu cầu và lối sống của họ thay đổi.

Bà Lori Arnold, một nhà môi giới ở Texas không ngạc nhiên về điều đó.

Tôi nghĩ chúng tôi đă hiểu lầm thế hệ trẻ. “Thế hệ trẻ thường kết hôn trễ hơn trong đời so với các thế hệ trước, và trong khi nhiều người quả thật đă rời khỏi trường học trong nợ nần, họ đă làm việc từ nhiều năm nay và khá giả về tài chánh. Hiện nay giữa lúc họ chuyển tiếp tới hôn nhân và gia đ́nh, họ sẵn sàng làm chủ những căn nhà của họ như các thế hệ trước đă làm.”

Thời đại COVID-19 đang mở một con đường tới sự thay đổi vĩnh viễn, theo bà Logan Link, một người trẻ tuổi khác và là một nhân viên địa ốc thành công ở San Francisco.

Từ nhiều năm nay, những người làm việc trong thành phố quyết định sống tại nơi việc làm của họ đặt trụ sở, bà Link nói. Trận đại dịch đă làm họ thay đổi. Với chuyện làm việc từ nhà, ít nhất bán thời gian, rất có thể diễn ra lâu dài, họ sẵn sàng từ bỏ sự di chuyển và đổi những chung cư thuê mướn của họ lấy những không gian rộng răi hơn, cách xa thành phố trong những vùng ngoại ô dễ kham nổi hơn.


Giới trẻ tại Mỹ đặc biệt thích sống trong các căn condo cho thuê ở đô thị, nhưng nay đang chuyển hướng sang mua nhà.
(H́nh: Justin Sullivan/Getty Images)

Bà Link nói thế hệ trẻ ư thức rằng các thành phố ít an toàn hơn rất nhiều cho sức khỏe của họ so với những khu ngoại ô. Những quán rượu và tiệm ăn mà họ quen lui tới, những rạp hát và biết bao nhiêu đời sống thành phố mà họ yêu thích, sẽ không được cung cấp không ai biết bao lâu nữa – và những tháng cách ly trong những căn chung cư nhỏ hẹp của họ đă làm cho họ nghĩ lại về những ǵ quan trọng đối với họ.

Nhưng giữa lúc lăi suất thế chấp hấp dẫn và số nhà bán thấp thúc đẩy sự cạnh tranh của người mua, thế hệ trẻ nhảy vào thị trường giữa trận đại dịch sẽ phải đương đầu với nhiều thách đố giống như bất cứ nhóm nhân khẩu nào khác.

Theo bà Deborah Ballis Hirt ở Chicago, hầu hết những người mua nhà lần đầu muốn được họ giới thiệu những căn condo hoặc nhà riêng “sẵn sàng để ở trong tầm giá từ thấp tới vừa phải.” Đó là nơi sự cạnh tranh gay gắt nhất bởi v́ không có đủ nhà để đáp ứng nhu cầu.

Nhà môi giới Lori Arnold ở Texas cũng đồng ư.

Thế hệ trẻ mua nhà lần đầu muốn những căn nhà thân thiện với gia đ́nh được cải thiện và ở trong t́nh trạng tốt nhất. Họ muốn có sân, họ muốn có hồ tắm, họ muốn có kỹ thuật khôn ngoan, và họ đang sẵn sàng trả giá cao nếu cần.

Cuộc nghiên cứu trước đại dịch đă tiên đoán thế hệ trẻ sẽ đại diện hơn 50% người Mỹ mua nhà trong năm 2020. Những ưu tiên đang thay đổi nhanh chóng và các thái độ xă hội có thể sẽ làm cho con số đó cao hơn.

Theo Người Việt

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-13-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	_106085491_gettyimages-518667456-594x594.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	1618204  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07266 seconds with 12 queries