Nghề mai mối trực tuyến lên ngôi giữa Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nghề mai mối trực tuyến lên ngôi giữa Covid-19
Cái khó ló cái khôn, nghề mai mối giữa thời Covid-19 giờ đây áp dụng phương pháp trực tuyến lại hóa hay. Kazunori Nakanishi, 31 tuổi, nhân viên khách sạn ở Kumamoto, cho rằng nếu không có mai mối trực tuyến, anh sẽ không thể gặp được vợ.

Người mai mối đă sắp xếp cho anh tṛ chuyện với Ayako, 43 tuổi, một nhân viên xă hội. Cô sống ở Tokyo, cách Kumamoto, thành phố phía đông Nhật Bản, khoảng 885 km.

Cuối tháng trước, sau khi lệnh hạn chế đi lại được dỡ bỏ khắp Nhật Bản, họ hẹn gặp nhau lần đầu ngoài đời và đi đăng kư kết hôn ngày hôm sau.

"Với những người hay xấu hổ, tôi nghĩ rằng họ có thể hẹn ḥ từ chính 'căn cứ' của ḿnh, từ nhà của ḿnh, mà không bị hạn chế bởi khoảng cách. Việc ấy sẽ dễ dàng hơn là gặp gỡ và bị choáng ngợp ở một nơi xa lạ", Nakanishi nói.


Một phụ nữ tham gia mai mối trực tuyến tại nhà riêng ở tỉnh Miyagi hôm 30/4. Ảnh: Kyodo News.

Mai mối trực tuyến đang trở thành một ngành sinh lời ở Nhật Bản, trong bối cảnh kinh tế suy giảm v́ lệnh phong tỏa và các biện pháp hạn chế ngăn Covid-19. Các công ty mai mối cho hay dịch vụ hẹn ḥ qua mạng đă chứng tỏ được thế mạnh của ḿnh, dỡ bỏ áp lực của các cuộc gặp mặt đối mặt trong một xă hội không có thói quen khuyến khích sự cởi mở khi mới quen biết.

Kota Takada, chủ tịch của LMP, công ty mai mối đầu tiên qua ứng dụng Zoom, cho biết phụ nữ Nhật thường miễn cưỡng chia sẻ phương thức liên lạc cá nhân với các đối tượng tiềm năng, đôi khi dành nhiều ngày tṛ chuyện trước khi gửi ảnh và thường lo lắng đối phương có đáng tin hay không.

"Qua Zoom, họ có thể thoải mái tṛ chuyện, bộc lộ con người thực mà không cần trao đổi phương thức liên lạc cá nhân", Takada nói. "Đây là cách hợp lư để mở rộng cơ hội trong khi vẫn ở trong nhà ḿnh, cảm thấy an toàn và được bảo vệ".

Mai mối rất phổ biến tại Nhật Bản, ít nhất mỗi năm có hàng chục ngh́n người sử dụng dịch vụ này để t́m bạn đời. Ayako, người mới cưới, cho biết chuyện tṛ trên mạng dễ dàng hơn gặp trực tiếp rất nhiều.

"Bạn không phải mất nhiều thời gian để chuẩn bị, hay trang điểm rồi đi tới một nơi xa lạ để gặp người khác", cô nói.

LMO và các công ty khác có xu hướng bắt đầu mai mối theo nhóm qua Zoom. Một người trung gian tạo bầu không khí thoải mái, để mọi người tự giới thiệu, hỏi họ vài câu để gợi chuyện về cuộc sống thường ngày và mong muốn trong hôn nhân. Sau đó, những người tham gia chọn cặp, vào pḥng chat riêng và dành vài phút tṛ chuyện trước khi đổi sang người khác.

Kazunori và Ayako gặp nhau ba lần theo cách này trước khi quyết định "hẹn ḥ trực tuyến" hôm 20/5. Trong tháng tiếp theo, họ dành phần lớn thời gian tṛ chuyện trên mạng, đôi khi kết nối tới 8 giờ một ngày. Họ phát hiện có chung đam mê với xe máy và chia sẻ ước mơ đi xe máy ṿng quanh nước Nhật.

Kazunori cầu hôn Ayako hôm 19/6, trước sự chứng kiến qua Zoom của Takada, người bạn mới quen từ sự kiện mai mối trực tuyến. Họ đăng kư kết hôn vào hôm sau và sẽ tổ chức đám cưới sau.

Các công ty mai mối trực tuyến đă khởi động lại các sự kiện mai mối trực tiếp, khi t́nh trạng khẩn cấp được dỡ bỏ hồi tháng 5, nhưng vẫn tiếp tục tổ chức các cuộc hẹn ḥ trực tuyến.

Nước Nhật từ lâu đă đối mặt với thực tế ngày càng nhiều người trẻ "lười kết hôn". Hạn chế tài chính và lương thấp, cùng áp lực nghề nghiệp và thời gian làm việc dài đă khiến hôn nhân và sinh con trở nên quá tầm với của nhiều người. Đồng thời, phụ nữ Nhật ngày càng độc lập hơn, được giáo dục đầy đủ hơn và có nhiều cơ hội việc làm hơn, khiến họ không hào hứng với việc làm nội trợ sau kết hôn, h́nh thức phân công lao động phổ biến trong các gia đ́nh Nhật Bản.

Nhật Bản chứng kiến làn sóng kết hôn bùng nổ vào thập niên 1970, với hơn một triệu cặp vợ chồng mỗi năm. Tới năm 2019, con số này giảm c̣n 599.000. Tỷ lệ nam giới từ 50 tuổi trở xuống chưa từng kết hôn tăng lên 23,4% năm 2015, so với 1,7% năm 1970, trong khi tỷ lệ này ở phụ nữ tăng lên 14,1% so với 3,3% của 50 năm trước.


Kota Takada, chủ tịch công ty mai mối LMO, làm người trung gian trong một buổi tiệc mai mối trực tuyến ở Fukuoka hôm 16/5. Ảnh: LMO

Yuko Okamoto, người điều hành công ty mai mối Hachidori ở Tokyo, tin rằng Covid-19 có thể giúp cải thiện những con số này. Cô đă rất ngạc nhiên khi thấy nhiều người trao đổi phương thức liên lạc trong các buổi mai mối trực tuyến hơn b́nh thường.

"Tôi cảm thấy rằng mọi người thực sự muốn lập gia đ́nh", Okamoto nói. "Họ thực sự chấp hành nghiêm túc lời khuyên hăy ở nhà và làm việc tại nhà, sau đó bắt đầu cảm thấy cô đơn".

Năm 2012, số lượng người đăng kư kết hôn ở Nhật tăng lên, sau khi xảy ra trận động đất sóng thần và thảm họa hạt nhân Fukushima năm trước.

"Chúng tôi rất vui khi nghe mọi người nói rằng họ muốn gặp gỡ ai đó trong thời buổi khó khăn này qua dịch vụ trực tuyến của chúng tôi", Masamitsu Nagaoka, giám đốc quan hệ công chúng của O-net, một công ty giới thiệu dịch vụ kết hôn với hơn 50.000 thành viên và là một trong những công ty lớn nhất Nhật Bản trong ngành mai mối, nói.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-13-2020
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.png
Views:	0
Size:	655.4 KB
ID:	1618327   Click image for larger version

Name:	14.1.jpg
Views:	0
Size:	81.6 KB
ID:	1618328  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-13-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07070 seconds with 12 queries