17 bang kiện ông Trump v́ chính sách hủy visa du học sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 17 bang kiện ông Trump v́ chính sách hủy visa du học sinh
17 bang cùng với thủ đô Washington D.C đă kiện chính quyền Tổng thống Trump, cố gắng ngăn chính sách hủy thị thực của sinh viên quốc tế học trực tuyến 100% vào học kỳ mùa thu tới.

Quy định hủy thị thực nói trên được ban hành một tuần trước. Hồ sơ vụ kiện cho rằng quy định này sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch đă được chuẩn bị nhiều tháng trước của các trường đại học và cao đẳng, đồng thời quy định cũng buộc nhiều sinh viên quốc tế phải về nước giữa đại dịch, ảnh hưởng đến chất lượng học tập, theo New York Times.

"Chính quyền Tổng thống Donald Trump thậm chí không cố gắng giải thích cơ sở cho quy định vô nghĩa này, buộc các trường phải lựa chọn giữa việc giữ cho sinh viên quốc tế theo học và bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của nhà trường", Maura Healey, Tổng chưởng lư bang Massachusetts, nói trong tuyên bố về vụ kiện và cáo buộc chính quyền Tổng thống Trump vi phạm Đạo luật Thủ tục Hành chính.

Hồ sơ vụ kiện được đệ tŕnh lên Ṭa án quận ở Boston. Trong hồ sơ, các tiểu bang và các trường đại học mô tả quy định này là động thái chính trị của chính quyền ông Trump để buộc các trường phải giảng dạy trực tiếp vào mùa thu, ngay cả khi nhiều trường tuyên bố vẫn dạy trực tuyến gần hết v́ lo ngại vấn đề sức khỏe.


Sinh viên quốc tế học trực tuyến 100% trong học kỳ mùa thu tới đang phải đối mặt với việc bị trục xuất khỏi Mỹ. Ảnh: Reuters.

Tuần trước, bang California đă đệ đơn kiện sau khi Đại học Harvard và Viện Công nghệ Massachusetts (M.I.T) cũng ra ṭa để t́m cách ngăn chặn quy định mới. Chi tiết trong hồ sơ do Harvard và M.I.T. đưa ra dự kiến cũng được xét xử vào ngày 14/7 tại ṭa án quận ở Boston.

Sau khi Cơ quan Di trú và Hải quan Mỹ ban hành hướng dẫn thực hiện quy định mới, sinh viên nước ngoài đă phải tranh giành để đăng kư vào các lớp học trực tiếp vốn rất ít ỏi. Nhiều trường đại học đang có kế hoạch cung cấp khóa học kết hợp giảng dạy trực tiếp và trực tuyến để bảo vệ sức khỏe của giảng viên, sinh viên và cộng đồng.

Tại cuộc họp báo vào tuần trước, Thư kư báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany đă bênh vực cho quyết định ban hành quy định này của chính quyền Tổng thống Trump.

"Bạn không được cấp thị thực nếu tham gia các lớp học trực tuyến tại Đại học Phoenix. Vậy tại sao bạn lại tham gia các lớp học trực tuyến? Có lẽ vụ kiến phải là từ các sinh viên đóng học phí đầy đủ mà không được trực tiếp đến lớp học", bà McEnany nói.

Mười bảy tiểu bang nói trên và thủ đô Washington D.C có 1.124 trường cao đẳng và đại học, với tổng cộng 373.000 sinh viên quốc tế theo học năm 2019. Số sinh viên này đóng góp khoảng 14 tỷ USD cho nền kinh tế Mỹ trong năm 2019, theo đơn khiếu nại.

Khoảng 40 tổ chức giáo dục đại học cũng nộp tờ khai hỗ trợ cho vụ kiện, bao gồm Yale, DePaul, Đại học Chicago, Tufts, Rutgers và các trường đại học ở Illinois, Maryland, Massachusetts, Minnesota và Wisconsin.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-14-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	65.7 KB
ID:	1618545  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06871 seconds with 12 queries