EU Liên minh châu Âu "né tránh" các biện pháp trừng phạt Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Eu Flag Resize Liên minh châu Âu "né tránh" các biện pháp trừng phạt Trung Quốc
Hôm qua 13/7/2020 Ngoại trưởng 26 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đă họp tại Brussels: Một trong những chủ đề của cuộc họp là vấn đề Hồng Kông.

Các quốc gia thành viên EU, mặc dù chỉ trích luật an ninh Hồng Kông của Bắc Kinh, nhưng chỉ lên kế hoạch cấm xuất khẩu hơi cay và thu nhận dễ dàng hơn những người Hồng Kông tị nạn.

Liên minh châu Âu coi luật an ninh của Trung Quốc đối với Hồng Kông là “hà khắc“, nhưng vẫn tiếp tục khước từ các biện pháp trừng phạt Trung Quốc.

Tại Brussels, các bộ trưởng ngoại giao EU đă thảo luận về một đề xuất của Pháp-Đức về việc cấm xuất khẩu sản phẩm như hơi cay hoặc đạn cao su, có thể được sử dụng để đàn áp các cuộc biểu t́nh.

Ngoài ra, công dân Hồng Kông có thể được cho cư trú ở EU dễ dàng hơn nếu họ bị truy nă chính trị. Để thực hiện, các luật lệ quốc gia về cấp thị thực sẽ phải được điều chỉnh. Cũng cần cấp học bổng cho các nghệ sĩ và sinh viên sang châu Âu du học.


Cuộc họp Ngoại trưởng các nước EU ngày 13-7_2020

Đó mới chỉ là kế hoạch, mặc dù các phản ứng này rất yếu ớt, nhưng do nguyên tắc nhất trí, liệu rằng cuối cùng nó có trở thành một quyết định của EU hay không, vẫn c̣n là một câu hỏi.

Trước đó, hôm thứ Sáu 10/7/2020 Bộ Ngoại giao Liên bang Đức đă mời Đại sứ Trung Quốc tại Berlin đến nói chuyện để thông báo những lo ngại về hậu quả của “luật an ninh” cho Hồng Kông.

Bộ Ngoại giao Đức cho biết, “đại sứ Trung Quốc Wu Ken đă được mời đến nói chuyện tại Bộ Ngoại giao Liên bang Đức hôm nay. Quốc vụ khanh Miguel Berger một lần nữa giải thích quan điểm của Chính phủ Liên bang Đức với ông“

Lưu ư từ ngữ mà Bộ Ngoại giao Đức dùng, không phải là "triệu tập“ mà là „mời“ đại sứ Trung Quốc đến nói chuyện để làm rơ quan điểm của Chính phủ Liên bang Đức về „luật an ninh mạng“.

Cũng như các đối tác EU khác, EU đă bày tỏ lo ngại rằng luật an ninh mới sẽ làm suy yếu nghiêm trọng quyền tự chủ sâu rộng của Hồng Kông và ảnh hưởng xấu đến sự độc lập của tư pháp và đến nhà nước pháp quyền.

Chính phủ Liên bang Đức đă bày tỏ lo ngại rằng luật an ninh sẽ làm suy yếu nguyên tắc “một quốc gia – hai hệ thống” mà Trung Quốc đă cam kết. Nhà hoạt động nổi tiếng Hồng Kông, Nathan Law gần đây đă yêu cầu Thủ tướng Angela Merkel giúp đỡ.

Các nước phương Tây khác phản ứng mạnh mẽ hơn: Úc đ́nh chỉ hiệp ước dẫn độ, Hoa Kỳ và Canada cũng tuyên bố những biện pháp trừng phạt.

Hiếu Bá Linh

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 07-14-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	eu-china-xi-jinping-macron-merkel-juncker.jpg
Views:	0
Size:	167.7 KB
ID:	1618846  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to cuopbank For This Useful Post:
Vietnamese (07-14-2020)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06671 seconds with 12 queries