Kinh tế Mỹ: Không phải là ảm đạm mà là quá ảm đạm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh tế Mỹ: Không phải là ảm đạm mà là quá ảm đạm
Số ca nhiễm virus tăng vọt, kinh tế Mỹ đối mặt mùa thu ảm đạm. Nhiều doanh nghiệp Mỹ đang đối mặt với sự đóng của hàng loạt.

Niềm hi vọng về một cuộc phục hồi nhanh chóng của nền kinh tế Mỹ đang tan vỡ khi dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, các bang buộc phải áp dụng trở lại những biện pháp giăn cách.
Theo New York Times, trong nhiều tháng qua, chính quyền Tổng thống Donald Trump và các nhà đầu tư hi vọng nền kinh tế Mỹ sau quăng thời gian suy thoái hồi mùa xuân sẽ gượng dậy trong mùa hè và lao nhanh về phía trước trong mùa thu.

Giới chuyên kinh tế mường tượng đến viễn cảnh các biện pháp hạn chế thương mại bị gỡ bỏ, người tiêu dùng Mỹ chi tiền trở lại. Các báo cáo về thị trường việc làm đầy tích cực hồi tháng 5 và 6 càng khiến niềm tin dâng cao.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 đang tái bùng phát tại nhiều bang, đe dọa bóp nghẹt quá tŕnh phục hồi kinh tế và đẩy nước Mỹ lún sâu vào suy thoái. Ngày 14/7, hàng loạt tập đoàn lớn công bố dự báo ảm đạm. Delta Air Lines cho biết sẽ cắt giảm kế hoạch tăng chuyến trong tháng 8 và các tháng sau đó v́ nhu cầu yếu ớt. Các ngân hàng lớn nhất nước Mỹ cảnh báo nguy cơ lỗ do khách hàng không thể trả nợ.



Một trường học ở New York đóng cửa. Ảnh: New York Times.

Đóng cửa trong mùa thu
“Chúng ta đang đối mặt với thời khắc của sự thật, đặc biệt trong những tháng tới”, New York Times dẫn lời bà Jennifer Piepszak, Giám đốc Tài chính của JPMorgan Chase, khẳng định. C̣n CEO Jamie Dimon nhận định tác dụng của gói cứu trợ 2.000 tỷ USD đang cạn dần. “Chúng ta sẽ chứng kiến hậu quả của t́nh trạng suy thoái”, ông nhấn mạnh.

Một số công ty từng nhận hỗ trợ chính phủ để giữ hoặc tuyển mới lao động giờ bắt đầu sa thải lao động v́ cạn vốn. Các chương tŕnh hỗ trợ người lao động mất việc làm sẽ kết thúc vào cuối tháng 7 trong khi 18 triệu người Mỹ vẫn đang xin trợ cấp thất nghiệp.

Hàng loạt bang đă áp dụng trở lại các biện pháp giăn cách xă hội. Chính quyền California ra lệnh đóng cửa quán bar, nhà hàng, pḥng gym… Các trận đấu bóng bầu dục mùa thu bị hủy, kế hoạch lưu diễn của nhiều nghệ sĩ bị xếp xó. “Việc một số bang mở cửa trở lại quá sớm làm số ca nhiễm virus tăng mạnh”, bà Lael Brainard, thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (FED), giải thích.

Một số nhà kinh tế nổi tiếng nhận định nền kinh tế Mỹ không thể phục hồi theo kiểu “h́nh chữ V” và cảnh báo t́nh trạng suy thoái sẽ kéo dài, gây tác động lâu dài. “Có thể chúng ta sẽ phải đóng cửa trở lại trong mùa thu”, chuyên gia Karl Smith, Phó chủ tịch Tổ chức Thuế ở Washington, bi quan.

Trước đó, ông Smith đă vận động các quan chức chính phủ và Quốc hội Mỹ chấm dứt chương tŕnh hỗ trợ 600 USD/tuần cho người lao động mất việc và thay thế bằng một sáng kiến giảm thuế, kích thích công ăn việc làm.

Tuy nhiên, việc dịch Covid-19 diễn biến đầy phức tạp trong 2 tuần qua khiến ông thay đổi quan điểm. Giờ ông kêu gọi chính quyền Washington thông qua một gói cứu trợ mới, bao gồm mở rộng chương tŕnh hỗ trợ người lao động mất việc làm và doanh nghiệp nhỏ.

“Chúng ta cần phải quay trở lại với các chương tŕnh đó. Tôi biết Quốc hội không muốn điều đó, nhưng mùa thu sắp tới có thể sẽ rất khủng khiếp”, ông Smith nhấn mạnh. Một số quan chức chính quyền Tổng thống Trump tỏ ư sắn sàng đàm phán với đảng Dân chủ về các gói hỗ trợ người lao động mất việc làm và doanh nghiệp nhỏ, thậm chí cả hỗ trợ tiền mặt cho người dân.

Nhiều doanh nghiệp nhỏ cho biết sẽ đối mặt với nguy cơ sụp đổ nếu các bang tiếp tục đóng cửa nền kinh tế và Quốc hội không đưa ra những chương tŕnh hỗ trợ mới.

Sợ hăi và thất vọng
Chuỗi pḥng gym Sonoma Fit ở bắc California của Jennifer và Adam Kovacs đang gượng dậy trong tháng 7 sau quăng thời gian tê liệt. Nhiều khách hàng cũ đă quay trở lại. Nhưng hôm 13/7, bà Kovacs biết tin thống đốc California vừa ra lệnh đóng cửa các pḥng gym.

“Tôi choáng váng. Tôi không muốn báo thông tin tồi tệ đó cho con gái”, bà Kovac đau khổ nói. Cô con gái 17 tuổi của bà làm lễ tân ở pḥng gym. Bà lo sợ sẽ mất nửa số khách v́ đợt giăn cách này.

Bà cũng lo ngại t́nh trạng phập phù, không biết lúc nào bị đóng cửa bất ngờ trong thời gian tới. “Tôi không dùng từ ngữ ǵ để mô tả sự sợ hăi, thất vọng và bất lực lúc này”, bà than thở.

Hiện, các cố vấn của Tổng thống Trump vẫn dự báo nền kinh tế Mỹ sẽ phục hồi nhanh chóng trong những tháng tới. Ông Trump cũng liên tục kêu gọi mở cửa lại trường học trong mùa thu. Nhiều nhà kinh tế cũng đồng ư rằng nền kinh tế Mỹ sẽ không thể phục hồi nếu hàng triệu trẻ em tiếp tục ở nhà.

Nhưng nước Mỹ vẫn chưa kiềm chế được đại dịch, và mọi biện pháp mở cửa đều dẫn đến rủi ro. Một số địa phương có nhiều trường học như Los Angeles và San Diego cho biết chưa có kế hoạch mở cửa các lớp học khi năm học mới bắt đầu. Ngoài ra, không ít trường đang gặp khó khăn về tài chính.

“Hàng triệu người lao động sẽ không thể làm việc trở lại nếu con cái họ không đến trường. Chúng ta cần phải t́m ra cách mở cửa trường học an toàn”, nhà kinh tế Melissa S. Kearney thuộc Đại học Maryland nhấn mạnh. Kể cả những người có thể làm việc tại nhà cũng sẽ gặp khó khăn khi phải trông con.

Nền kinh tế Mỹ sẽ c̣n tiếp tục bế tắc nếu nước này không thể kiềm chế được đại dịch Covid-19. Các bang như Florida và Texas nhanh chóng mở cửa kinh tế trở lại hồi tháng 5 khi dịch c̣n diễn biến phức tạp, giờ buộc phải áp dụng các biện giáp giăn cách do số ca nhiễm virus tăng vọt. Các nhà hàng, hăng bán lẻ, công ty xuất khẩu… có thể sẽ tiếp tục lay lắt trong vài tháng tới.

“Tôi là người rất lạc quan, nhưng tôi chưa từng chứng kiến cảnh cả nền công nghiệp âm nhạc Mỹ lao đao như hiện tại. T́nh h́nh thật quá kinh khủng”, bà Audrey Fix Schaefer, một doanh nhân hoạt động trong ngành âm nhạc Mỹ, than thở.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-15-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.jpg
Views:	0
Size:	178.4 KB
ID:	1619513  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-15-2020   #2
nhattran03
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
nhattran03's Avatar
 
Join Date: Sep 2007
Location: Quận hột cam
Posts: 9,806
Thanks: 920
Thanked 2,999 Times in 1,782 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 673 Post(s)
Rep Power: 27
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7nhattran03 Reputation Uy Tín Level 7
Default

Ai có tiền mau chơi stocks cho đến tháng 10 kiếm tiền nhanh và rút lẹ v́ cho dù đăng nào thắng th́ Wall street cũng một màu ẵm đạm v́ kinh tế chưa phục hồi.
Nếu ai để ư th́ stocks lên vàng phăi xuống nhưng lần này th́ khác xa.
Màu xanh cũa stocks hiện không có ǵ cùng nhịp với kinh tế,khi thất nghiệp,nghành nghề đóng cửa.......tuỳ bạn nghĩ.
nhattran03_is_offline   Reply With Quote
Old 07-16-2020   #3
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,540
Thanks: 462
Thanked 1,015 Times in 517 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 315 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Theo như con điên AOC của NY post (nó đă xóa rồi, nhưng nhiều người đă post lại bài của nó cho người khác xem). Đảng Dân Chủ của nó muốn nước Mỹ "điêu đứng" cho đến tháng 11, để chơi và hất cẳng Trump, rồi sẽ cho tất cả mở cửa trở lại. Thật là hèn hạ.
ngoclan2435_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09596 seconds with 12 queries