6 bí quyết thành công của triệu phú công nghệ tự thân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 6 bí quyết thành công của triệu phú công nghệ tự thân
Sam Altman cho rằng để đạt được những thành công cơ bản, mỗi người đều phải tự phát triển năng lực, luôn tin tưởng bản thân, học cách tập trung và làm việc chăm chỉ, thông minh hơn.
Doanh nhân Sam Altman, 37 tuổi, cựu chủ tịch của Y Combinator, công ty chuyên rót vốn vào các startup (bao gồm cả Airbnb và Dropbox) và hiện là nhà sáng lập kiêm CEO của OpenAI, chuyên về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ông sớm nổi tiếng và trở thành triệu phú ở độ tuổi ngoài 20 khi bán công ty khởi nghiệp của ḿnh với giá 43,4 triệu USD. Hiện Altman được đánh giá là một trong những nhà đầu tư trẻ thành công nhất và sở hữu khối tài sản trị giá 200 triệu USD, theo ước tính của Forbes.

Trong bài đăng trên trang blog cá nhân với tiêu đề "Làm thế nào để thành công" (How To Be Successful) vào tuần trước, Altman viết: "Tôi đă quan sát hàng ngh́n nhà sáng lập và suy nghĩ rất nhiều về những ǵ cần làm để kiếm được khoản tiền khổng lồ, tạo ra một thứ ǵ quan trọng. Tôi rút ra được kinh nghiệm rằng mọi thứ sẽ dễ thực hiện hơn khi bạn đă sẵn sàng để đạt được thành công ở mức độ cơ bản".


Triệu phú công nghệ Sam Altman là một trong những doanh nhân có ảnh hưởng ở thung lũng Silicon. Ảnh: BI.

Theo Altman, ai cũng có thể đạt được thành công nếu áp dụng 6 bí quyết dưới đây trong cuộc sống:

1. Phát triển năng lực

Triệu phú tự thân chia sẻ: "Một trong những bài học đáng nhớ nhất là bạn có thể t́m thấy những việc cần làm trong những t́nh huống dường như không có lối thoát. Bạn làm việc này càng nhiều, th́ bạn càng tin tưởng vào kinh nghiệm có được và nó có thể giúp bạn đứng lên khi vấp ngă".

Altman kể rằng anh đă dành nhiều thời gian giữa những dự án để t́m ra mục tiêu giúp sự nghiệp bản thân trở nên phát triển hơn. Altman khuyên hăy nỗ lực học hỏi và trao dồi kiến thức để có một cái nh́n dài hạn về sự nghiệp hoặc theo đuổi cuộc sống mà bản thân mong ước.

2. Tin tưởng chính ḿnh

Altman cho rằng một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công là sự tự tin. Altman viết "Những người thành công nhất mà tôi biết đều tin tưởng vào bản thân gần như tuyệt đối. Nếu bạn không tin tưởng vào bản thân, th́ rất khó có những góc nh́n mới về tương lai. Và sự tự tin chính là mảnh đất giúp những ư tưởng có giá trị được sinh ra".

Lấy ví dụ về tỷ phú Elon Musk, Altman kể rằng anh đă có cơ hội đi tham quan SpaceX, hăng hàng không vũ trụ của tỷ phú gốc Nam Phi cách đây nhiều năm. Tại đó, Altman đă được nghe Musk nói về việc chế tạo tên lửa, nhưng điều khiến anh nhớ măi là biểu cảm chắc chắn tuyệt đối trên gương mặt của Musk khi nói về việc phóng tên lửa lên sao Hỏa. Lúc đó, Altman mới nhận ra tầm vóc của một người làm việc lớn phải gắn liền với niềm tin tuyệt đối vào lư tưởng của bản thân ḿnh. Và thực tế chứng minh Musk đă thành công, tên lửa của ông đă phóng thành công vào vũ trụ vào tháng trước.

3. Lắng nghe những lời đánh giá

Tuy nhiên triệu phú tự thân Altman cũng nhấn mạnh "mức độ tự tin phải được cân bằng với sự tự nhận thức". Altman viết: "Trước đây tôi từng ghét bất kỳ lời chỉ trích nào và thường tránh tiếp xúc. Giờ đây, tôi luôn lắng nghe với suy nghĩ rằng đó là thật và sau đó tôi quyết định liệu ḿnh có muốn thuận theo ư kiến đó hay không. Nh́n vào sự thật là điều khó khăn và thường không vui vẻ, nhưng đó là ranh giới tách biệt niềm tin vào bản thân và sự tự huyễn hoặc".

4. Học cách tập trung

Altman nói rằng thực tế có rất nhiều người dành thời gian cho những vấn đề không quan trọng trong khi bỏ qua và ít chú ư đến những thứ quan trọng. Quan điểm của Altman rằng một người thành công cần phải hiểu rơ điều ḿnh muốn, hăy ưu tiên dành thời gian, sức lực để hoàn thành nó càng sớm càng tốt.

5. Làm việc chăm chỉ và thông minh

Để đạt được 90% hiệu quả trong lĩnh vực của ḿnh, bạn cần phải làm việc chăm chỉ và sáng tạo một chút. Tuy nhiên, để nâng mức hoàn thiện lên 99%, bạn cần phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa hai yếu tố làm việc chăm chỉ và sáng tạo, thông minh. Ở trên đỉnh cao của một lĩnh vực bất kỳ, cuộc cạnh tranh sẽ vô cùng khốc liệt. Bạn sẽ phải đối đầu với những đối thủ không những cực kỳ tài năng mà c̣n sẵn sàng làm việc rất nhiều.

Tuy nhiên, để làm việc với công suất tối đa trong thời gian dài, bạn cũng phải có những cách để tránh bị kiệt sức. Altman chia sẻ: "Mọi người có thể t́m ra chiến lược riêng cho ḿnh, nhưng một điều thường có hiệu quả đó là t́m một công việc bạn thích và thực hiện cùng những người bạn yêu quư".

6. Kiên tŕ

Altman cho rằng quyết định từ bỏ một việc ǵ đó bao giờ cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với việc kiên tŕ thực hiện đến cuối. Quyết định từ bỏ sẽ khiến bạn cảm thấy nhẹ nhơm v́ không c̣n phải đối mặt với thử thách đó nữa, nhưng sự hài ḷng có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thay thế bằng cảm giác dằn vặt, hối hận. Altman khuyên hăy luôn tập cho bản thân thói quen suy nghĩ tích cực và trước khi từ bỏ một điều ǵ đó hăy xem lại lư do tại sao bạn bắt đầu.

Về tài chính, Altman cho rằng bạn không thể giàu nếu trông chờ vào công việc làm công ăn lương. Do đó nhà đầu tư trẻ khuyên nên học cách đầu tư và kiếm tiền từ các kênh phụ như mua bán đất động sản, bán hàng hoặc làm thêm ngoài giờ.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-16-2020
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,978
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sam.jpg
Views:	0
Size:	173.3 KB
ID:	1619689  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 07-16-2020   #2
tonghung2
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 124
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 11
tonghung2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

cam on cam on cam on -------------- vietbf ----------
da giup toi hoc hoi duoc rat nhieu trong 20 NAM VUA QUA
muon noi loi cam on rat nhieu va nhieu hon the nua
hy vong ngay nao do , toi se dep dap lai ,,
NHUNG LOI VANG NGOC , Cua vietbf Gui den cho tat ca
them lan nua
toi rat CAM ON VA KINH TRONG

TONG HUNG
tonghung2_is_offline   Reply With Quote
Old 07-16-2020   #3
tonghung2
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 124
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 7 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2 Post(s)
Rep Power: 11
tonghung2 Reputation Uy Tín Level 1
Default

SORRY toi viet sai Chinh ta

hy vong ngay nao do , TOI SE DEN DAP LAI

CAM ON vietbf
tonghung2_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07825 seconds with 12 queries