Những điều tuyệt đối tránh khi rửa xe - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những điều tuyệt đối tránh khi rửa xe
Tưởng chừng đơn giản nhưng các chủ xe cũng cần chú ư một số điều dưới đây để tránh cho xe bị tróc sơn hay gặp phải vấn đề khác.

Không nên rửa xe bằng nước giếng khoan

Rẻ và tiện dụng chính là ưu điểm của việc sử dụng nước giếng để rửa xe. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến nhiều chủ tiệm rửa xe chuyên nghiệp đă quyết định rửa xe bằng nước giếng khoan cho ô tô, xe máy. Tuy nhiên, thành phần của nước giếng khi chưa xử lư sẽ có lẫn nhiều tạp chất, dễ gây hại cho máy rửa xe công nghiệp và cả ô tô, xe máy được xịt rửa.

Cụ thể là nước giếng khoan thường có mùi tanh, khi để ngoài trời sẽ nổi váng vàng v́ trong nước giếng có chứa các ion kim loại hóa trị II như: sắt, mangan, magie, canxi,… Bản chất của nước giếng khoan ở nhiều nơi là bị nhiễm phèn, có độ acid cao, có vị chua của sulphuric acid,… Khi chúng ta sử dụng nước giếng nhiễm phèn để rửa xe th́ ô tô, xe máy sẽ dễ mất đi độ bóng vốn có, các chi tiết trên xe như ron cao su, gầm bệ,… dễ bị hao ṃn, ố vàng, gỉ sét. Bên cạnh đó, chính việc sử dụng nước giếng khoan cung cấp cho máy phun rửa áp lực cao cũng sẽ gây ảnh hưởng xấu tới độ bền của thiết bị này, đồng thời làm giảm uy tín của tiệm rửa xe.



Sai lầm khi dùng nước rửa chén, xà bông giặt

Đa số những người rửa xe tại nhà thường hay sử dụng nước rửa chén hoặc bột giặt ḥa vào với nước để rửa xe. Bởi, nhiều người vẫn nghĩ rằng chỉ cần tạo bọt th́ rửa xe sẽ sạch nhưng đây là một sai lầm nghiêm trọng v́ các chất tẩy rửa này đều có chứa nồng độ xút cao hơn dung dịch rửa xe ô tô chuyên dụng. Mặc dù những chất này có khả năng tẩy rửa cao nhưng lại rất dễ ăn ṃn, bong tróc lớp sơn trên ô tô, xe máy khiến xe nhanh bị bạc màu và cũ hơn.

Do vậy, thay v́ sử dụng nước rửa chén, xà bông.. nên trang bị dung dịch chuyên dụng dành cho ô tô, xe máy. Các dung dịch tẩy rửa này gồm những thành phần làm sạch chất bám bẩn, góp phần loại bỏ những vết bẩn cứng đầu nhưng lại không làm tổn hại đến bề mặt sơn.

Đừng sử dụng áp lực quá lớn

Xe ô tô rất nhạy cảm với áp lực, đặc biệt là những vùng như kính chắn gió và cửa sổ. Việc sử dụng áp suất quá cao có thể làm nứt kính mà hậu quả đó là vỡ hoàn toàn tấm kính. Do đó hăy kiềm chế để không sử dụng áp lực quá lớn, ở mức 81atm là được.

Đừng phun vào một chỗ quá lâu

Việc phun vào một chỗ quá lâu có thể làm hại đến xe và tạo ra những vết lơm. Bạn cũng có thể làm xước chiếc xe của ḿnh hoặc làm bong lớp sơn, vậy nên hăy di chuyển đầu ṿi nước liên tục quanh xe. Khoảng thời gian xả nước tối đa nên là 20 phút.

Rơ ràng máy phun rửa áp lực là một cách cực an toàn để làm sạch xe đồng thời giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Đương nhiên, tính hiệu quả của nó đă được chứng thực, đây chính là lư do tại sao rất nhiều người đang dần chuyển từ những phương pháp truyền thống sang phương pháp thay thế tiết kiệm thời gian này.

Rửa xe khi máy c̣n đang nóng

Một số lái xe thường rửa xe dưới trời nắng gắt, sau khi xe di chuyển trên chặng đường dài nhằm tận dụng sức nóng giúp xe nhanh khô hơn, song đây là một sai lầm nghiêm trọng và càng không phải là cách để hạ nhiệt cho động cơ xe của bạn. Bởi dưới sự hấp thụ của ánh nắng mặt trời cũng như sự thay đổi nhiệt đột ngột rất dễ làm hỏng lớp sơn bên ngoài của xe. Những giọt nước nhỏ kết hợp chất tẩy rửa đọng lại trên xe nhanh chóng bị làm khô bởi nhiệt độ môi trường, tạo ra vết ố trên bề mặt sơn cũng như các chi tiết khác.

Không trực tiếp xịt nước vào lỗ thoát khí của ống bô, bugi

Nhiều người có thói quen xịt nước trực tiếp vào những bộ phận như ống bô, bugi trong khi rửa xe ô tô. Điều này có thể khiến nước đọng lại trong xe làm các bộ phận nhanh bị han rỉ, hư hại. Rửa xe kiểu này thường xuyên sẽ khiến xe hay bị trục trặc, có khi c̣n ngưng hoạt động.

Tuyệt đối không trực tiếp xịt nước vào động cơ

Sau khi mở nắp capô, một số người thường chủ quan dùng máy rửa xe gia đ́nh xịt mạnh vào những vết bẩn trong khoang động cơ, việc làm này vô cùng sai lầm.

Khi xịt nước trực tiếp vào khoang động cơ, nước có thể xâm nhập vào các mối gây nên hiện tượng chập điện, cháy điện, thậm chí có thể phá hỏng động cơ của xe, gây nguy hiểm cho người sử dụng trong quá tŕnh lái xe.

Do đó, trước khi rửa xe ô tô bằng máy rửa xe gia đ́nh, người dùng nên bọc, dán các mối điện bằng các loại băng keo chống nước và bịt miệng ống bô, bugi bằng ni lông, sau đó mới bắt đầu rửa xe. Nếu không may xịt nước vào bugi, người dùng có thể tháo ra và x́ khô rồi mới lắp vào và sử dụng.

Sử dụng khăn lau kém chất lượng

Việc lựa chọn khăn lau cho xe là vô cùng quan trọng, không phải cứ tận dụng những quần áo cũ, rách, hỏng để làm khăn lau được bởi việc sử dụng những loại khăn lau khô cứng, không đảm bảo chất lượng cộng thêm cách lau không đúng cách có thể khiến bề mặt sơn xe bị trầy xước theo các ṿng xoáy, đường lau của bạn.

Do đó, nên sử dụng những khăn lau xe chuyên dụng làm tử vải sợi microfiber và sử dụng ít nhất 3 khăn cho 3 vùng cơ bản như kính xe, mặt sơn xe và mâm xe.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-26-2020
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xe.jpg
Views:	0
Size:	86.5 KB
ID:	1625791  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05617 seconds with 12 queries