Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đối mặt giai đoạn u ám - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đối mặt giai đoạn u ám
Các đại gia trong ngành hàng không và dịch vụ hàng không dồn dập gặp hạn do đại dịch Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại. Doanh nghiệp của ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cũng khó khăn chưa từng có.

CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Đà Nẵng - Masco (MAS) vừa ghi nhận kết quả quư II lỗ nặng nhất kể từ khi lên sàn với doanh thu thuần lao dốc gần 80% xuống chỉ c̣n 13 tỷ đồng, lỗ hơn 5,8 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, Masco lỗ gần 7 tỷ đồng.

Masco ghi nhận hoạt động kinh doanh thua lỗ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ập đến, dẫn tới hàng loạt lệnh phong tỏa trên khắp thế giới, trong có cả Việt Nam. Dịch bệnh đă khiến hoạt động đi lại tụt giảm nghiêm trọng, khiến các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không gặp khó.

Trước đó, "gà đẻ trứng vàng" - đế chế dịch vụ hàng không của nhà ông Johnathan Hạnh Nguyễn - CTCP Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất - Sasco (SAS) cũng lao dốc v́ Covid-19.

Sasco ghi nhận doanh thu quư II giảm 92% so với cùng kỳ xuống chỉ c̣n hơn 60 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận chỉ bằng 1/5 so với quư II/2019. Tính chung cả năm, lợi nhuận của ông lớn dịch vụ hàng không giảm tới 80%.
Sasco hoạt động chủ yếu trong mảng kinh doanh hàng miễn thuế, bán lẻ và dịch vụ tại thị trường mục tiêu là sân bay Tân Sơn Nhất. Sự bùng phát và diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đă tác động nghiêm trọng đến ngành hàng không nói chung và công ty nói riêng.

C̣n Masco hoạt động chủ yếu tại Đà Nẵng.

Tương lai của các doanh nghiệp hàng không và dịch vụ hàng không không mấy sáng sủa khi đại dịch vẫn kéo dài với làn sóng lây nhiễm thứ 2 khó lường.


Ông Hạnh Nguyễn, một trong các đại gia kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ hàng không.

Kỳ vọng hoạt động kinh doanh của Masco hồi phục trong quư III tan biến sau khi Đà Nẵng công bố một loạt ca nhiễm mới trong cộng đồng. Lănh đạo Chính phủ đồng ư thực hiện giăn cách xă hội trên toàn TP. Đà Nẵng theo Chỉ thị 19 từ 0h ngày 28/7.

Việc giăn cách xă hội cùng với tâm lư e dè của người dân đối với vùng dịch bệnh sẽ giáng đ̣n nặng nề đến hoạt động kinh tế, du lịch nói chung của cả nước và hoạt động du lịch của Đà Năng nói riêng. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng không và dịch vụ hàng không sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp.

Với t́nh h́nh kinh doanh u ám trong 2 quư đầu năm và triển vọng không mấy khả quan trong các tháng tới, kế hoạch về doanh thu và lợi dường như trở nên khó khăn hơn nhiều đối với các doanh nghiệp trong ngành.
Đại gia Johnathan Hạnh Nguyễn (bố chồng Tăng Thanh Hà) có lẽ cũng không thể ngờ có thời khó khăn như hiện nay. Đáng lo ngại, t́nh trạng này có thể c̣n kéo dài.

Doanh nghiệp của bà Lê Hồng Thủy Tiên và ông Johnathan Hạnh Nguyễn hay các công ty dịch vụ hàng không khác đang chứng kiến cổ phiếu giảm mạnh trong nhiều tháng qua.

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), đầu giờ sáng 28/7, chỉ số VN-Index tiếp tục giảm mạnh và xa dần ngưỡng 800 điểm.

Theo BVSC, VN-Index dự báo sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 756-778 điểm trong một vài phiên kế tiếp. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ sớm xuất hiện phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại khi lùi về vùng hỗ trợ này. Trong kịch bản này, chỉ số có thể quay lại thử thách vùng kháng cự 800-820 điểm.

Tuy nhiên, về tổng thể, BVSC vẫn lưu ư rằng, chỉ số vẫn có rủi ro giảm điểm về vùng hỗ trợ 700-720 điểm trong ngắn hạn. Diễn biến và t́nh h́nh kiểm soát Covid-19 cùng với thông tin kết quả kinh doanh quư II sẽ là các yếu tố chính chi phối đến diễn biến thị trường trong giai đoạn hiện tại. Ngoài ra, hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư tham chiếu theo các bộ chỉ số VN30, VNDiamond, VNFin Lead,... có thể khiến cho thị trường và các cổ phiếu thành phần của các rổ chỉ số trên có biến động mạnh trong những phiên cuối tuần.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 27/7, VN-Index giảm 43,99 điểm xuống 785,17 điểm; HNX-Index giảm 6,49 điểm xuống 102,85 điểm. Upcom-Index giảm 2,13 điểm xuống 53,65 điểm. Thanh khoản đạt khoảng 8,0 ngàn tỷ đồng.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-28-2020
Reputation: 33213


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,183
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	p.jpg
Views:	0
Size:	54.3 KB
ID:	1626904  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,226 Times in 5,538 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-28-2020)
Old 07-28-2020   #2
Giamaham
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Giamaham's Avatar
 
Join Date: Jun 2020
Posts: 1,665
Thanks: 1,077
Thanked 2,930 Times in 1,019 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 324 Post(s)
Rep Power: 6
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7Giamaham Reputation Uy Tín Level 7
Default

Viết tin tức th́ phải cho rơ ràng 8,0 ngàn tỷ đồng tiền ǵ tiền Việt Nam hay tiền đô. Tiền Việt Nam th́ chỉ là đống giấy đi cầu.
Giamaham_is_offline   Reply With Quote
Old 07-28-2020   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,326
Thanks: 0
Thanked 5,829 Times in 3,166 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 961 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thằng bưng bô nầy càng u ám th́ càng tốt
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08502 seconds with 12 queries