Nhiều nhà hàng Mỹ phải đóng cửa vĩnh viễn v́ đại dịch Covid-19 càn quét - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều nhà hàng Mỹ phải đóng cửa vĩnh viễn v́ đại dịch Covid-19 càn quét
Nhiều nhà hàng Mỹ rơi vào t́nh trạng khó khăn như “ngày tận thế” khi đại dịch Covid-19 càn quét khắp nước Mỹ buộc phải đóng cửa vĩnh viễn.


Nhà hàng Beachwood BBQ của Gabriel Gordon phải đóng cửa v́ dịch Covid-19. (Ảnh: AFP)

Đối với Gabriel Gordon và vợ ông, Lena, nhà hàng nhỏ được họ mở cách đây 14 năm tại thị trấn Seal Beach, bang California là một giấc mơ và là nền móng cho thành công của họ trong tương lai.

Nhưng cuối tuần này, nhà hàng Beachwood BBQ của vợ chồng Gordon đă phải đóng cửa vĩnh viễn, đánh dấu thiệt hại tiếp theo do đại dịch Covid-19 gây ra đối với hàng loạt nhà hàng trên khắp nước Mỹ.

“Nhà hàng này mở ra mọi thứ cho chúng tôi và cho chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp”, Gordon, 43 tuổi, cho biết.

Hiện Gordon tập trung mọi nỗ lực vào một nhà hàng khác và 3 cơ sở ủ bia do ông sở hữu.
“Nhà hàng đó là nơi đă cho chúng tôi một cuộc sống tốt đẹp. Thật đau ḷng khi chứng kiến cảnh nó phải đóng cửa”, Gordon chia sẻ.

Theo Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia của Mỹ, nhà hàng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19 tại Mỹ, với thiệt hại được ước tính lên tới 240 tỷ USD vào cuối năm nay.

“Đây là thời điểm tận thế của ngành nhà hàng”, Sean Kennedy, phó chủ tịch điều hành các vấn đề công cộng của Hiệp hội Nhà hàng Quốc gia Mỹ, nói với AFP.

“Chúng tôi là ngành đầu tiên đóng cửa và là ngành cuối cùng hồi phục sau đại dịch, bởi v́ chúng tôi sẽ không thể hoạt động cho tới khi các hăng hàng không được khôi phục, các khách sạn được khôi phục và ngành du lịch quay trở lại”, ông Kennedy cho biết.

Tính đến ngày 10/7, 26.160 nhà hàng đă đóng cửa trên toàn nước Mỹ, trong đó 60% (15.770 nhà hàng) đóng cửa vĩnh viễn.

Tác động của làn sóng đóng cửa nhà hàng được cảm nhận rất rơ tại các thành phố lớn, nơi trông cậy vào ngành du lịch trong các tháng hè để “nuôi” những tháng c̣n lại trong năm.

Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại, nước này ghi nhận gần 158.000 người chết và hơn 4,7 triệu ca mắc Covid-19.

“Giống như mất đi người nhà”

“Các thành phố như Los Angeles… phụ thuộc vào lượng khách du lịch, hội họp, nghỉ dưỡng, trăng mật… để thúc đẩy hoạt động của các nhà hàng. Chỉ khi các nhóm trên được khôi phục, chúng ta mới có thể chứng kiến các nhà hàng hoạt động b́nh thường”, ông Kennedy nhận định.

Chỉ tính riêng tại bang California, số liệu thống kê đă cho thấy thực trạng đáng báo động. Theo Sharokina Shams, phó chủ tịch phụ trách các vấn đề công cộng tại Hiệp hội Nhà hàng California, khoảng 1,4 triệu người làm việc tại nhà hàng trước đại dịch, trong 4 tháng qua khoảng 1 triệu người đă bị sa thải hoặc cho nghỉ phép.

“Chúng tôi dự đoán 30% nhà hàng tại California sẽ đóng cửa vĩnh viễn do đại dịch. Hai cuộc khủng hoảng kinh tế gần đây nhất liên quan tới ngành này là cuộc suy thoái vào năm 2008 và hai năm sau vụ (khủng bố) 11/9. Lần này c̣n khủng khiếp hơn nhiều”, bà Shams nói.

Bà Madelyn Alfano, 62 tuổi, là chủ sở hữu của Maria's Italian Kitchen - một chuỗi nhà hàng tại khu vực Los Angeles. Bà đă phải đóng cửa 2 cửa hàng và đang vật lộn để duy tŕ hoạt động của các cửa hàng c̣n lại.

“Việc đó giống như mất đi một thành viên trong gia đ́nh vậy… Đó là phao cứu sinh, là đam mê của tôi và có cảm giác giống như thất bại. Tôi có thể ví chuyện này giống như ai đó bị bệnh và bác sĩ nói rằng, “chúng tôi phải cắt bỏ chân của bà để bà có thể tiếp tục sống””, bà Alfano chia sẻ.

Bà Alfano cho biết khi đại dịch Covid-19 tràn tới, hoạt động kinh doanh của bà sụt giảm 50% trong một đêm. Tương tự các nhà hàng khác, bà phải nhanh chóng thích nghi với thực trạng mới.

“Khi tôi nói với mọi người về lợi nhuận ṛng của nhà hàng, họ nói với tôi rằng tôi hoàn toàn điên rồ khi làm như vậy. Vào mỗi buổi sáng, bạn không biết ngày hôm đó sẽ mang lại những ǵ… và là chủ một nhà hàng, bạn không thể thể hiện sự sợ hăi. Vượt qua nghịch cảnh là điều rất quan trọng”, bà Alfano nói.

Đối với Gordon, đại dịch Covid-19 đă buộc ông và những người khác làm việc trong ngành nhà hàng phải suy ngẫm lại nhịp độ cuộc sống và giữ nhịp độ chậm lại.

“Nhiều người trong số chúng tôi nói rằng “Tại sao chúng ta cần phải mở cửa 6 hoặc 7 ngày một tuần”. Điều đó khiến chúng tôi suy nghĩ lại về toàn bộ mô h́nh kinh doanh của ḿnh”, ông Gordon nói.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-02-2020
Reputation: 5462


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,487
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	97.5 KB
ID:	1629592  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,395 Times in 2,009 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07458 seconds with 12 queries