USA "Nhờ" Covid-19 mà chị em thất lạc 50 năm lại t́m thấy nhau - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Nhờ" Covid-19 mà chị em thất lạc 50 năm lại t́m thấy nhau
Chị em thất lạc hơn 50 năm bất ngờ đoàn tụ khi điều trị Covid-19. Đây có lẽ là phép màu vẫn xảy ra đối với những người tưởng chừng là kém may mắn nhất năm 2020 - những bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đúng là trong cái rủi có cái may.

Một ngày b́nh thường vào tháng 6 ở Trung tâm phục hồi chức năng Nebraska, Mỹ điều dưỡng viên 53 tuổi Bev Boro đang lướt qua danh sách bệnh nhân th́ đột nhiên dừng lại ở cái tên Doris Crippen.

“Tôi liên tục lặp lại ‘Lạy chúa, đây hẳn là chị ấy rồi’”, bà Boro kể lại.

Bà đă không gặp lại chị gái của ḿnh trong hơn 50 năm, dẫu cả hai người đă bỏ bao công sức để t́m người chị em thất lạc của ḿnh.



Cuộc đoàn tụ hiếm có xảy ra trong bối cảnh hết sức đặc biệt. Ảnh: Daniel Johnson.
Cuộc trùng phùng hiếm có xảy ra khi bà Crippen, 73 tuổi, nhập viện sau chẩn đoán nhiễm Covid-19. Ban đầu, bà tưởng ḿnh cảm cúm nên nằm mê man trên giường trong nhiều ngày liền và cảm thấy kiệt sức.

“Càng ngày tôi càng yếu đi trông thấy”, bà Crippen kể lại.

Một ngày nọ, sau khi ngă khỏi giường lúc đang với tay lấy cốc nước và không thể gượng dậy nổi, bà đă nằm tuyệt vọng trên sàn trong hơn một ngày trời cho đến khi con trai phát hiện và vội vă đưa bà đến bệnh viện.

Bà Crippen điều trị tại Trung tâm y tế Nebraska trong hơn một tháng. Sau khi vượt qua cơn bạo bệnh và xét nghiệm âm tính với virus corona, bà được chuyển đến Dunklau Gardens - trung tâm chăm sóc phục hồi chức năng ở Fremont, Nebraska. Bà Boro đă làm việc tại trung tâm này trong hơn 20 năm.

Không ai trong số hai chị em từng nghĩ đến chuyện có phép màu nào đó sẽ giúp họ gặp lại nhau, nên việc đoàn tụ trong hoàn cảnh này là điều nằm ngoài sức tưởng tượng.

Từ quá khứ bị chia cắt...
Boro và Crippen là chị em cùng cha khác mẹ. Cha của hai người đă kết hôn 3 lần và có tổng cộng 10 người con, trong đó Crippen là người lớn nhất c̣n Boro là người trẻ nhất.

Lần cuối Crippen nh́n thấy Boro là vào năm bà 20 tuổi. Khi Boro chưa đầy 6 tháng tuổi, chính quyền Nebraska cho rằng cha mẹ của bà không phù hợp để chăm sóc bốn anh chị em của bà nên đă đưa họ về làm con nuôi của những gia đ́nh khác nhau.

Cả hai chị em đều lớn lên ở Nebraska, cùng dành nhiều năm trời t́m kiếm nhau song vận may đă không mỉm cười với họ cho đến khi cả hai đoàn tụ trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt này.



Bà Boro lúc nhỏ. Ảnh: Bev Boro.
“Khi nh́n thấy tên của Doris trên bảng danh sách bệnh nhân, tôi đă rất lo lắng”, bà Boro nói. “Tôi có thể cảm nhận thấy tim ḿnh đập nhanh và mạnh như thế nào”.

Biết bà Crippen mắc chứng nặng tai, bà Boro đem theo một tấm bảng trắng nhỏ bên người khi đến gặp người chị thất lạc của ḿnh. Bà viết tên của người cha Wendall Huffman lên bảng rồi đưa bà Crippen xem.

Gần như ngay lập tức, người phụ nữ 73 tuổi lên tiếng: “Đó là tên của bố tôi”.

“Sau đó tôi chỉ về phía ḿnh và đáp: ‘Đó cũng là bố của tôi’”, bà Boro kể lại. Sau một chuỗi những động tác tay và cử chỉ ra dấu rằng ḿnh là em của bà Crippen, bà Boro đưa bảng tên của ḿnh cho người chị thất lạc xem.

Mắt bà Crippen ngấn lệ. “Em có đôi mắt của ông ấy”, người chị lên tiếng, hồi ức về người cha quá cố ập về trong hai chị em.

Hai người phụ nữ vừa bất ngờ vừa hạnh phúc, nghẹn ngào ngồi nh́n nhau không nói nên lời.



Từ khi gặp lại nhau, hai chị em dành nhiều thời gian bên nhau. Ảnh: Daniel Johnson.
“Tôi chưa bao giờ nghĩ ḿnh sẽ t́m lại được em ấy. Đêm đó tôi không thể ngủ nổi v́ quá sung sướng”, bà Crippen kể lại.

Dù phải vật lộn để giành giật mạng sống từ tay tử thần mang tên Covid-19, bà Crippen vẫn coi cơn bạo bệnh thập tử nhất sinh vừa rồi là “một phước lành, một sự may mắn” bởi đă cho bà cơ hội đoàn tụ với gia đ́nh.

“Tôi là người hạnh phúc nhất thế giới”, bà Crippen nói. “Không thể tin nổi là tôi cuối cùng cũng t́m thấy em gái ḿnh”.

...đến cuộc đoàn tụ nằm ngoài sức tưởng tượng
Kể từ cuộc hội ngộ hôm 27/6, hai chị em đă dành nhiều thời gian bên nhau, chia sẻ những câu chuyện, những lời tâm t́nh, như một cách để bù lại khoảng thời gian xa cách. Trong nhiều năm qua, bà Boro đă kết nối với bốn anh chị em qua Facebook và đă giúp Crippen gặp họ qua các cuộc gọi video trực tuyến.

Dẫu hai người không biết nhiều về nhau khi mới gặp lại, “nhưng chúng tôi có một sự kết nối hết sức sâu sắc và đặc biệt”, bà Boro nói. “Sự tái ngộ này thực sự đă thay đổi cuộc đời tôi”.



"Tôi là người hạnh phúc nhất thế giới", bà Crippen nói, bất chấp thực tế bản thân là một trong số những bệnh nhân dương tính với Covid-19. Ảnh: Daniel Johson.
Cuộc đoàn tụ này cũng đem đến niềm vui, hy vọng và sự hứng khởi cho đội ngũ y tế làm việc tại bệnh viện, đặc biệt là khi t́nh h́nh dịch Covid-19 tại Nebraska vừa trải qua một thời kỳ hết sức đen tối với gần 27.000 ca nhiễm và 338 ca tử vong đă được ghi nhận tại bang này tính đến ngày 3/8.

“Mắt tôi tự nhỏ lệ mỗi khi nghĩ đến cuộc tái hợp nhiệm màu này”, giám đốc Jayma Brown của Dunklau Gardens chia sẻ. “Khi đại dịch đang trong giai đoạn tồi tệ nhất, đây rơ ràng là một câu chuyện ngoài quá đỗi tuyệt vời”.

Hai chị em đang lên kế hoạch tổ chức một buổi họp mặt gia đ́nh và hi vọng gặp lại các anh chị em khác, vốn bị chia cách với nhau trong hơn nửa thế kỷ.

Con và cháu của hai người phụ nữ may mắn cũng hết sức vui mừng cho cuộc đoàn tụ này. “Thực sự tôi vẫn chưa cảm thấy hết ngạc nhiên”, Samantha Crippen, 28 tuổi, cháu gái bà Crippen, chia sẻ. “Tôi không thể diễn tả sự vui sướng của ḿnh dành cho bà. Bà ấy xứng đáng với phước lành này”.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-03-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,275
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	156.8 KB
ID:	1629837   Click image for larger version

Name:	82.jpg
Views:	0
Size:	63.0 KB
ID:	1629838   Click image for larger version

Name:	83.jpg
Views:	0
Size:	104.6 KB
ID:	1629839   Click image for larger version

Name:	84.jpg
Views:	0
Size:	98.4 KB
ID:	1629840  

PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07915 seconds with 12 queries