USA Lách luật trong mùa Covid-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lách luật trong mùa Covid-19
Tromg khi luật găn cách vẫn kéo dài, các doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ không thiết yếu đang phải làm ǵ để tiếp tục tồn tại? Câu lạc bộ thoát y Mỹ bỗng hóa thành nhà hàng để lách luật giăn cách.

Bang Florida (Mỹ) đă yêu cầu các tụ điểm giải trí về đêm phải đóng cửa để chống dịch. Thay v́ ngồi “than thân trách phận”, ông Warrren Colazzo, chủ sở hữu của một câu lạc bộ thoát y, quyết định thuê chuyên viên tư vấn để t́m cách vượt qua cuộc khủng hoảng.

Ông Colazzo lên kế hoạch xây dựng một khu bếp đơn giản. Chỉ sau vài tuần, ông tiếp tục mở cửa vũ trường Thee Dollhouse kết hợp với định hướng kinh doanh mới: phục vụ đồ ăn như một nhà hàng chuyên nghiệp.



Một câu lạc bộ thoát y tại thành phố Houston, Mỹ. Ảnh: The New York Times.
“Tôi chưa từng kinh doanh ẩm thực v́ tôi luôn làm trong ngành giải trí về đêm. Song đây là việc phải làm và khách hàng vui vẻ đón nhận sự thay đổi này”, ông Colazzo chia sẻ.

Tại nhiều tiểu bang có dịch nghiêm trọng, giới chức đă yêu cầu các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, bao gồm nhiều tụ điểm giải trí về đêm, ngừng hoạt động. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực này đă t́m ra nhiều cách để đối phó lệnh cấm.

Thay đổi giấy phép kinh doanh
Tại nhiều tiểu bang như Florida, Texas, Maine hay Louisiana, các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu được phép hoạt động nếu phục vụ kèm đồ ăn. Do đó, chủ sở hữu của nhiều quán bar và vũ trường đang tận dụng “lỗ hổng” này để sống sót qua mùa dịch.

Cụ thể, các quán bar có thể thay đổi giấy phép kinh doanh sang lĩnh vực ẩm thực hoặc phục vụ suất ăn đạt chỉ tiêu tương xứng với lượng đồ uống có cồn.

“Chúng tôi điều chỉnh mô h́nh kinh doanh để tạo ra môi trường an toàn hơn cho cộng đồng. Chúng tôi không c̣n cho khách ngồi sát nhau tại quầy bar. Đồ ăn sẽ được phục vụ đến từng bàn ”, Blake Foster, đồng sở hữu quán bar Odd Coloney Brewing tại thành phố Pensacola, cho biết.



Bang Florida chỉ cho phép các quán bar phục vụ 50% công suất để chống dịch. Ảnh: Shutterstock.
Odd Coloney chỉ mới hoạt động được vài tháng trước khi đóng cửa để chống dịch. Các chủ sở hữu của quán vẫn chưa trả hết khoản vay vốn đầu tư trị giá 600.000 USD. Ông Foster cho biết việc bán bia rượu mang đi không thể giúp họ hoà vốn.

“Chúng tôi tiếp tục chi hơn 1.000 USD để xây dựng khu bếp ăn. Chúng tôi mất thêm vài ngày để hoàn thành các thủ tục giấy tờ. Sau đợt thanh tra hồi tuần trước, Odd Coloney đă mở cửa trở lại với giấy phép kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực”, ông Foster chia sẻ.

Cũng theo ông này, quán bar Odd Coloney chỉ phục vụ 20% công suất để bảo đảm an toàn cho nhân viên và khách hàng, thấp hơn mức 50% được bang Florida cho phép.

Khó khăn vẫn c̣n đó
Không phải quán bar hay vũ trường nào cũng gặp may mắn khi “lách luật”. Trong nhiều trường hợp, nếu chủ nhà đất không hài ḷng, họ có thể đệ đơn kiện hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng cho thuê địa điểm.

Một vài điểm kinh doanh không tuân thủ quy định chống dịch cũng khiến các quán bar và vũ trường phải chịu chung hệ quả nghiêm trọng. Ví dụ như bang Texas mới yêu cầu toàn bộ quán bar trên địa bàn phải dừng hoạt động để ngăn virus corona lây lan.

Bất b́nh trước quyết định này, chủ sở hữu của một vài quán bar đă kiện Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott. “Ông ấy nhắm vào chúng tôi như một sự phân biệt đối xử”, Tee Allen Parker, quản lư tại Machine Shed Bar & Grill, cho biết.



Quán bar có thể phát triển theo nhiều mô h́nh đa dạng. Ảnh: Canadian Press.
Trên thực tế, quán bar có thể phát triển theo nhiều mô h́nh đa dạng. Một vài quán bar hoạt động giống hệt nhà hàng với khu bếp rộng lớn và thực đơn đa dạng. Điểm khác biệt duy nhất là giấy phép kinh doanh cho phép quán bar bán nhiều đồ uống có cồn.

Do đó, nhiều người cảm thấy thật bất công khi gộp chung các quán bar tuân thủ nguyên tắc chống dịch với những điểm kinh doanh “mờ ám”.

Chủ sở hữu một quán bar tại thành phố New Orleans chia sẻ: “Điều này không hề công bằng. Chúng tôi hiểu rằng chính phủ khó nắm bắt mọi chi tiết, song những quy định này khiến chúng tôi đành phải sáng tạo và lách luật”.

Quán bar có thực sự an toàn?
Ben Chapman, chuyên gia về an toàn thực phẩm tại Đại học North Carolina, nhận định việc chuyển đổi quán bar thành nhà hàng có thể cứu sống nhiều doanh nghiệp trong đại dịch. Song ông không cho rằng giải pháp này có liên quan đến yếu tố dịch tễ.

“Chúng ta có thể nhiễm bệnh khi ở cạnh những bệnh nhân không biểu hiện triệu chứng. Việc phục vụ đồ ăn đến tận bàn không hề giảm thiểu rủi ro lây nhiễm virus corona”, ông Chapman cho biết.

Cũng theo chuyên gia này, mối quan ngại về các quán bar là hoàn toàn chính đáng. “Quán bar khuyến khích mọi người tụ tập trong một không gian hẹp, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm virus corona”, ông Chapman nhận xét.

Bên cạnh đó, không gian quán bar thường khá ồn ào, gây cản trở cho việc giao tiếp. Khi mọi người nói to, các giọt bắn có thể đọng lại trên cơ thể hoặc đồ uống của người khác. Ông Chapman c̣n nhận xét đồ uống có cồn làm giảm nhận thức và năng lực kiểm soát hành vi, khiến người uống quên mất nhiệm vụ giăn cách xă hội trong thời dịch.

Trên thực tế, nhiều cụm dịch Covid-19 ở Mỹ bắt nguồn từ các quán bar. Tại Hawaii, Minnesota, Colorado, Detroit, Arizona và New Jersey, các vụ bùng phát dịch đều có liên quan đến những tụ điểm giải trí về đêm trên địa bàn.

Giới chức ở các khu vực này đă yêu cầu toàn bộ quán bar, hộp đêm và vũ trường phải đóng cửa trở lại để chống dịch.

“Trong thời dịch, tôi nghĩ chúng ta chỉ nên ra ngoài khi thật sự cần thiết. Thật khó để coi các quán bar và vũ trường là một dịch vụ kinh doanh thiết yếu”, ông Chapman kết luận.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-03-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,844
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	531.jpg
Views:	0
Size:	169.3 KB
ID:	1630042   Click image for larger version

Name:	532.jpg
Views:	0
Size:	281.9 KB
ID:	1630043   Click image for larger version

Name:	533.jpg
Views:	0
Size:	309.6 KB
ID:	1630044  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08166 seconds with 12 queries