Apple gặp rắc rối tại Trung Quốc, có nguy cơ mất 1,4 tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple gặp rắc rối tại Trung Quốc, có nguy cơ mất 1,4 tỷ USD
Apple bị một công ty có trụ sở tại Thượng Hải kiện v́ vi phạm sáng chế liên quan đến trợ lư ảo Siri.

Shanghai Zhizhen Network Technology vừa đệ đơn lên ṭa án Thượng Hải hôm 3/8, cáo buộc iPhone, iPad và các sản phẩm tích hợp Siri của Apple xâm phạm sở hữu trí tuệ của hăng. Theo WSJ, Zhizhen Network Technology sở hữu sáng chế về trợ lư ảo có tên Xiao-i, mà theo họ, Siri có tính năng tương tự.


Apple gặp rắc rối tại Trung Quốc v́ Siri.

Trong đơn kiện, Zhizhen Network Technology cáo buộc Apple đánh cắp tính năng kích hoạt bằng giọng nói của Xiao-i cho Siri, cho phép người dùng kiểm tra chính tả, đọc tin nhắn văn bản hoặc báo thức... trên thiết bị được tích hợp. Công ty AI có trụ sở tại Thượng Hải yêu cầu hăng điện tử Mỹ trả 10 tỷ nhân dân tệ (1,43 tỷ USD) thiệt hại, đồng thời muốn Apple ngừng sản xuất và bán các thiết bị vi phạm tại Trung Quốc.

Apple cho biết họ thất vọng với đơn kiện này, đồng thời khẳng định Siri không chứa các tính năng vi phạm như cáo buộc. "Chúng tôi mong muốn được tŕnh bày sự thật trước ṭa, đồng thời tiếp tục cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng", đại diện Apple cho biết.

Năm 2011, Apple ra mắt iPhone 4S kèm Siri. Một năm sau, Zhizhen Network Technology gửi đơn kiện, cáo buộc trợ lư ảo này vi phạm sáng chế của hăng. Công ty có trụ sở tại Thượng Hải khi đó khẳng định công nghệ nhận diện giọng nói Xiao-i của hăng đă được đệ tŕnh năm 2004 và nhận bản quyền năm 2009.

Năm 2014, Ṭa án nhân dân Trung cấp số 1 của Bắc Kinh phán quyết Apple vi phạm bản quyền về nhận dạng giọng nói của Zhizhen Network Technology. Apple kháng cáo. Một năm sau, Toà án Nhân dân Cấp cao Bắc Kinh đảo ngược phán quyết, nói Apple không vi phạm sáng chế.

Tháng 6/2020, Toà án Tối cao Trung Quốc ra phán quyết rằng, Shanghai Zhizhen Network Technology quả thực sở hữu bằng sáng chế về trợ lư ảo. Quyết định này kết thúc cuộc chiến pháp lư kéo dài 8 năm giữa hai công ty tại Trung Quốc. Tuy nhiên, đơn kiện mới nhất tiếp tục thổi bùng tranh chấp giữa cả hai.

Một số chuyên gia đánh giá, công ty ở Thượng Hải này có thể ngăn Apple bán sản phẩm của ḿnh tại Trung Quốc. "Nếu Shanghai Zhizhen Network Technology yêu cầu áp dụng lệnh cấm sơ bộ, ṭa án có thể quyết định cấm Apple bán các sản phẩm tích hợp Siri ở Trung Quốc trong suốt thời gian xét xử", Fang Jianwei, một cựu thẩm phán của ṭa án Trung Quốc, hiện là chuyên gia của hăng luật Zhong Lun Law Firm, nhận định.

Tuy nhiên, ông Fang cho rằng những lệnh cấm như vậy phải đáp ứng rất nhiều điều kiện nghiêm ngặt và hiếm khi được ṭa án Trung Quốc thông qua. "Công ty công nghệ này chưa chắc giành chiến thắng chắc chắn trong vụ kiện", Fang nói. "Có những công nghệ cơ bản đằng sau bằng sáng chế của Siri và đủ khác biệt để ủng hộ Apple".

Trung Quốc hiện là thị trường quan trọng thứ hai của Apple sau Mỹ. Tuy nhiên, gần đây công ty đối mặt với sự cạnh tranh mạnh mẽ của các hăng điện tử trong nước, như Huawei, Xiaomi, Oppo...

Apple cũng từng đối mặt nhiều vụ kiện lớn liên quan đến sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc kể từ 2012. Tháng 7 năm đó, công ty phải chi tới 60 triệu USD nhằm thoả thuận với Proview của Trung Quốc để được dùng thương hiệu "iPad" tại thị trường này. Bốn năm sau, ṭa án Bắc Kinh ra phán quyết có lợi cho Xintong Tiandi, một doanh nghiệp chuyên sản xuất ví, túi xách, ốp điện thoại và đồ da, về thương hiệu "IPHONE". Điều này buộc Apple phải "dùng chung" thương hiệu với Xintong Tiandi để được tiếp tục kinh doanh tại thị trường đông dân nhất thế giới.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2020
Reputation: 33276


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,296
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.jpg
Views:	0
Size:	36.4 KB
ID:	1630264  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,232 Times in 5,544 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07453 seconds with 12 queries