Trung Quốc “chĩa mũi dùi” vào các thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc “chĩa mũi dùi” vào các thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ
Nhà chức trách tỉnh Giang Tây vào ngày 22/7/2020 cho biết đă có nhiều đợt kiểm tra được thực hiện tại nhiều chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh, trong đó có bao gồm KFC và McDonald.



Giới chức Trung Quốc hiện đang điều tra những cáo buộc về khả năng thực phẩm bán tại chuỗi đồ ăn nhanh Burger King, cuộc điều tra đang mở rộng trên quy mô toàn quốc.

Vào ngày 16/7/2020, trong chương tŕnh 315 Night Show, một chương tŕnh chuyên tiêu dùng người dân của kênh truyền h́nh CCTV, Burger King đă được nhắc đến bởi nhiều người tiêu dùng phàn nàn về đồ ăn của thương hiệu này. Sau đó Burger King Trung Quốc đă phải xin lỗi và hứa sẽ điều tra.

Trong chương tŕnh này, người tiêu dùng cáo buộc nhà hàng của Burger King tại thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây Trung Quốc đă phục vụ đồ ăn hết hạn hoặc kém chất lượng, giới chức thành phố đă buộc phải tiến hành điều tra ngay sau đó. 6 nhà hàng đă bị đóng cửa, 85 cân thực phẩm đă bị thu giữ, theo giới chức thành phố.

Trụ sở của Burger King Trung Quốc tại Thượng Hải cho đến nay không phản hồi đề nghị phỏng vấn của phóng viên. 3 nhà hàng Burger King vẫn bị đóng cửa khi mà Nikkei Asian Review liên lạc vào ngày thứu Ba. Các nhà quản lư trung tâm thương mại nơi các nhà hàng này hoạt động nói rằng họ không hề biết khi nào nhà hàng sẽ mở cửa trở lại.

Nhà chức trách tỉnh Giang Tây vào ngày 22/7/2020 cho biết đă có nhiều đợt kiểm tra được thực hiện tại nhiều chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh, trong đó có bao gồm KFC và McDonald. Truyền h́nh CCTV của Trung Quốc cũng nhắc lại vụ việc McDonald vào năm 2012, khi đó nhiều người thực khách đă phàn nàn nhà hàng của McDonald bán đồ ăn không sạch sẽ, làn sóng công chúng phản đối lên cao đến nỗi công ty phải tiến hành đào tạo lại toàn bộ nhân viên ở Trung Quốc.

Dù rằng hăng đồ ăn nhanh biểu tượng của Mỹ không ở tâm điểm của làn sóng chỉ trích từ phía người tiêu dùng lần này, rơ ràng các chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh của Mỹ đang chịu nhiều áp lực.

Chuyên gia kinh tế cao cấp tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc tế tại Tokyo, ông Shingo Ito, cho rằng: “Các công ty ngoại ở Trung Quốc hoạt động trong mảng tiêu dùng cần phải chú ư nhiều hơn đến những lời chỉ trích.
Khi mà người tiêu dùng không chỉ có quan điểm ngày một có cái nh́n tiêu cực về nhiều nước ngoài như Mỹ hay Australia, người tiêu dùng Trung Quốc c̣n đang quan tâm nhiều hơn đến an toàn thực phẩm và y tế cũng như lo sợ về sự lây lan của đại dịch Covid-19”.

Quản lư thu mua một khách sạn 5 sao ở Thâm Quyến cho biết nhà quản lư đă nghiêm túc xem xét đến những lời phàn nàn của công chúng và thành lập ra bộ phận chuyên xử lư khiếu nại của người tiêu dùng, điều này cho thấy chủ khách sạn ngày một quan tâm đến quyền lợi của người tiêu dùng. Người quản lư này cũng cho biết cơ sở khách sạn thường xuyên bị kiểm tra.

Theo một thực khách tại nhà hàng Burger King tại Thượng Hải, các cuộc điều tra chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các công ty quản lư chuỗi kinh doanh đồ ăn nhanh. Những bê bối liên quan đến an toàn thực phẩm thỉnh thoảng cũng xảy ra, khi mà người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh với mật độ ngày một cao, người tiêu dùng sử dụng điện thoại thông minh ngày một nhiều để thể hiện sự không hài ḷng của họ.

Nhà quản lư một số nhà hàng Nhật tại Trung Quốc nói: “Tôi đang lo lắng về rủi ro chính trị tăng cao”. Trong quá khứ, căng thẳng chính trị với một số nước đă dẫn đến việc một số công ty nước ngoài bị truyền thông nhà nước Trung Quốc nhắm đến. Nhiều công ty phương Tây như Apple hay Starbucks cũng đă từng bị nhắc đến trong "315 Night Show". Và nhiều khả năng mọi chuyện sẽ tệ hơn khi mà quan hệ của Trung Quốc với nhiều nước khác bắt đầu xấu đi.

Chuyên gia kinh tế cao cấp tại Viện Nghiên cứu Kinh tế Quốc tế tại Tokyo trong khi đó nhấn mạnh rằng nhiều công ty ngoại khá ngại rời bỏ thị trường Trung Quốc bởi quy mô thị trường và cơ hội mà nó mang lại quá lớn.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-04-2020
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	104.2 KB
ID:	1630274  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-04-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06258 seconds with 12 queries