4 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư trong lúc uống nước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 dấu hiệu cảnh báo sớm ung thư trong lúc uống nước
Khi uống nước bạn cảm thấy khó nuốt, uống nước cảm thấy đắng miệng... là một trong các dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc một bệnh ung thư nguy hiểm, tuyệt đối không chủ quan.



1. Uống nước cảm thấy khó nuốt

Nước là một chất lỏng dễ nuốt nhưng nếu bạn cảm thấy khó nuốt xuôi, thậm chí gây ra nôn mửa nếu cố uống hết nước thì coi chừng đó là triệu chứng của bệnh ung thư thực quản.

Khó nuốt là thuật ngữ chỉ tình trạng khó khăn khi thực hiện hành động nuốt thức ăn, nước uống ở người. Bệnh nhân nếu mắc ung thư thực quản giai đoạn nặng thường gặp khó khăn trong việc tiêu thụ mọi thức ăn. Thậm chí nuốt nước bọt cũng làm cho bệnh nhân cảm thấy đau và khó thực hiện.

Chứng khó nuốt khi uống nước trong ung thư thực quản cũng khá giống với các bệnh lý khác nên người bệnh thường dễ chủ quan, khiến bệnh tiến triển nặng.

Ngoài dấu hiệu khó nuốt ra, nếu bạn còn cảm thấy khan tiếng, nôn ói liên tục, ợ nóng, sụt cân nhanh, thường xuyên đau hong, cổ họng rát, ho ra máu... thì nên đi khám ung thư khẩn cấp ngay.

2. Uống nước cảm thấy đắng miệng

Khi uống nước, phần lớn chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái. Nhưng nếu trong suốt một thời gian dài bạn đều cảm thấy đắng miệng khi uống nước thì hãy coi chừng mình đã mắc phải các chứng viêm cấp tính như viêm gan, viêm mật...

Không những vậy, miệng đắng còn là dấu hiệu của căn bệnh ung thư. Bệnh nhân ung thư thường bị mất cảm giác với đồ ngọt và đồ đắng. Nguyên do đến từ sự thay đổi thành phần trong nước bọt và trở ngại tuần hoàn huyết dịch ở lưỡi của bệnh nhân nên vị giác thay đổi theo.

Ngoài miệng đắng, nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, sút cân liên tục, xuất hiện hạch bạch huyết, sốt cao... thì cần phải đi khám ung thư càng sớm càng tốt.

3. Sau khi uống nước vẫn cảm thấy có dị vật trong cổ họng
Sau khi nuốt thức ăn hoặc uống nước, nếu bạn cảm thấy trong cổ họng vẫn còn vướng lại thứ gì đó chưa trôi hết... nhiều lần lặp lại thì chắc chắn thực quản của bạn đang bị tổn thương nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia y học, bệnh nhân mắc ung thư thực quản ngay cả khi đã nuốt trôi mọi thứ, họ vẫn cảm thấy sự hiện diện của một dị vật nằm trong cổ. Và chính ngay vị trí khó chịu đó cũng là nơi mà thực quản bị tổn thương, dần dần các khối u sẽ phát triển tại đó.

4. Khi nuốt sờ thấy có khối u ở cổ

Khi chúng ta uống nước và nuốt, thanh quản sẽ có xu hướng hơi lộ ra phía trước. Điều này giúp chúng ta có thể quan sát rõ về hình dạng của tuyến giáp, nhận ra rất nhanh được những bất thường nếu ung thư tuyến giáp xuất hiện.

Cụ thể: Trong quá trình nuốt, nếu bạn nhận thấy có khối u hay vật gì đó lồi lên ở cổ. Khi dùng tay chạm vào bạn nhận thấy đó là những nốt sưng hình tròn, bạn nên đi khám và kiểm tra cụ thể.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-04-2020
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	23.JPG
Views:	0
Size:	38.7 KB
ID:	1630367  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07034 seconds with 12 queries