Vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon cho thấy thảm họa thực sự đáng sợ đến mức nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ nổ kinh hoàng tại Lebanon cho thấy thảm họa thực sự đáng sợ đến mức nào

Hội Chữ thập đỏ Lebanon cho biết, hiện đă có ít nhất 100 người chết và hơn 4.000 người khác bị thương sau các vụ nổ rung chuyển thủ đô Beirut chiều 4/8 cho đến thời điểm hiện tại, vụ nổ được đánh giá ở mức "thảm họa quốc gia" tại Lebanon .


Vụ nổ tại cảng thành phố Beirut - thủ đô Lebanon ngày 4/8 hiện vẫn đang là tâm điểm thu hút sự chú ư của truyền thông quốc tế. Con số thương vong v́ sự việc được ví với "thảm họa quốc gia" đă lên tới hơn 4000 người, trong đó có hơn 100 trường hợp tử vong.

Mới đây, trang RT của Nga đă thực hiện một đoạn video ghép từ 15 camera khác nhau do nhân chứng cung cấp. Nó cho thấy ảnh hưởng của vụ nổ là kinh khủng đến mức nào, khi thậm chí đến người dân ở tận đảo Cyprus cách đó 230km cũng cảm thấy rung chấn.

Vụ nổ tại thủ đô Beirut của Lebanon dưới 15 góc quay nhân chứng

Theo AFP đưa tin, vụ nổ được cho là xuất phát từ kho chứa hơn 2750 tấn amoni nitrat (ammonium nitrate - chất thường được dùng trong nông nghiệp là phân bón, hoặc làm chất oxy hóa trong thuốc nổ) được thu giữ trong nhiều năm. Sức công phá của vụ nổ được ước tính tương đương với hơn 240 tấn thuốc nổ TNT, hoặc bằng 1/5 quả bom nguyên tử Little Boy rơi xuống thành phố Hiroshima của Nhật Bản trong Thế chiến II.

Với quy mô hủy diệt như một trận động đất hạng nặng, thương vong từ vụ nổ được xác nhận đang ngày một tăng lên. "Chúng tôi đang tiến hành t́m kiếm và cứu hộ ở các khu vực xung quanh hiện trường," - trích lời George Kettani, người đứng đầu Hội Chữ thập đỏ Lebanon thông báo. "Vẫn có thể c̣n nạn nhân, dù tôi mong là không."

Thảm họa này được cho là bi kịch không mong muốn nhất với Lebanon, trong bối cảnh đất nước đang chịu quá nhiều khủng hoảng tồi tệ từ đại dịch Covid-19. Các chuyên gia nhận định, người dân khó có khả năng nhận được bồi thường, v́ Lebanon đang không đủ khả năng để đáp ứng.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-05-2020
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.gif
Views:	0
Size:	2.51 MB
ID:	1630945  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-05-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04663 seconds with 12 queries