Iran "khóc dở mếu dở" sau khi đánh chìm mô hình tàu sân bay Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Iran "khóc dở mếu dở" sau khi đánh chìm mô hình tàu sân bay Mỹ
Mọi chuyện có vẻ đã không đi theo kế hoạch của Iran. Họ khó có thể lặp lại màn trình diễn thêm lần nữa, ít nhất là trong tương lai gần.



Theo tờ Daily Express (Anh), Iran đã phải hứng chịu một đòn giáng gây bẽ bàng sau khi mô hình tàu sân bay Mỹ mà nước này lấy ra làm mục tiêu giả định cho cuộc diễn tập đã tự chìm – gây cản trở cho cảng biển quan trọng ở Bandar Abbas.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) đã oanh tạc mô hình con tàu với hy vọng sẽ thực hiện một vụ "đánh chìm mang tính biểu tượng" ở eo biển Hormuz, sau đó sẽ kéo nó nổi lên để có thể tái sử dụng cho các mục đích tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, chuyên gia hải quân Mỹ Hal Sutton cho biết mọi chuyện có vẻ đã không đi theo kế hoạch của Iran kể từ sau cuộc tập trận mang tên "Prophet Mohammed 14th" (Nhà tiên tri Mohammed 14).

"Nó [mô hình tàu sân bay Mỹ] đã bị ‘phá hủy’ tượng trưng 2 lần. Mặc dù được lên kế hoạch để tái sử dụng nhưng giờ đây nó đã chìm nghỉm, và thậm chí còn chìm ở một vị trí ‘rất sai’" – ông Sutton nói.

Vị chuyên gia cho biết, con tàu mô hình đã chìm ngay bên ngoài lối vào cảng Bandar Abbas. Vài ngày trước, một phần con tàu vẫn còn nổi lên trên mặt nước.

"Đây thực sự là một mối nguy hiểm cho tàu thuyền" – ông Sutton nhận định.

Trong cuộc diễn tập tuần trước, các tàu cao tốc của Iran đã tiến hành bao vây mô hình tàu sân bay USS Nimitz của Mỹ, trước khi lực lượng trên bộ phát động tấn công và tên lửa được phóng đi từ trực thăng.

Tuy nhiên, vụ đánh chìm lần này có vẻ sẽ ngăn cản hy vọng của Iran để lặp lại màn trình diễn thêm lần nữa, ít nhất là trong tương lai gần.

Nếu mô hình con tàu chìm xuống đáy eo biển Hormuz, ông Sutton cho rằng Iran sẽ không thể trục vớt nó lên được nữa. Khi ấy, xét tới độ nông của vùng nước quanh đây thì điều đó sẽ tạo ra mối nguy hiểm lớn đối với bất cứ con tàu nào muốn vào cảng Bandar Abbas.

Việc sử dụng mô hình tàu sân bay Mỹ làm mục tiêu giả đã trở nên khá phổ biến trong các cuộc trận của Hải quân và Vệ binh Cách mạng Iran.
Năm 2015, Iran đã thực hành tấn công tên lửa nhằm vào một mô hình tàu sân bay khác có thiết kế tương tự lớp Nimitz của Mỹ.

Căng thẳng giữa hai nước đã dâng lên kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Kế hoạch Hành động chung Toàn diện (JPOCA) với 6 quốc gia khác và tái áp đặt các biện pháp trừng phạt với những tác động nặng nề lên ngành xuất khẩu dầu mỏ của Tehran.

Hồi tháng 4 năm nay, IRGC từng thề sẽ phá hủy các tàu chiến Mỹ nếu sự an toàn của họ bị đe dọa ở vùng Vịnh. Các quan chức Iran cũng nhiều lần đe dọa phong tỏa eo biển Hormuz nếu Iran không thể xuất khẩu dầu mỏ hoặc các cơ sở hạt nhân của nước này bị tấn công.

Đã có những cuộc chạm trán thường xuyên giữa Vệ binh Cách mạng Iran và quân đội Mỹ tại vùng Vịnh trong những năm gần đây.

Các quan chức Mỹ tuyên bố, nếu Iran đóng cửa Hormuz thì đó sẽ là một hành động vượt "lằn ranh đỏ" và Mỹ sẽ tiến hành mọi biện pháp cần thiết để tái mở cửa eo biển này.

Về mặt pháp lý, Iran không thể đóng cửa tuyến đường biển này bởi nó cắt ngang qua một phần lãnh hải của Oman. Thế nhưng, những con tàu đến đây sẽ phải đi qua vùng biển của Iran, nơi luôn có sự hiện diện của lực lượng hải quân IRGC.

Năm ngoái, Stena Impero – một tàu chở dầu mang cờ Anh đã bị IRGC bắt giữ và cầm chân tại cảng Bandar Abbas suốt 2 tháng.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2020
Reputation: 33257


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	t.gif
Views:	0
Size:	5.01 MB
ID:	1631838  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,231 Times in 5,543 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07118 seconds with 12 queries