Breaking News: TT Trump qua mặt Quốc Hội, gia hạn tài trợ thất nghiệp $400 và ngừng thuế sổ lương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Exclamation Breaking News: TT Trump qua mặt Quốc Hội, gia hạn tài trợ thất nghiệp $400 và ngừng thuế sổ lương
BEDMINSTER, New Jersey (AP) – Vượt quá thẩm quyền hành pháp, Tổng Thống Donald Trump vừa kư bốn sắc lệnh hành pháp liên quan đến những biện pháp cứu nguy kinh tế, trong ngày Thứ Bảy, 8 Tháng Tám.

Bốn sắc lệnh này bao gồm gia hạn tiền hỗ trợ liên bang cho những người thất nghiệp, tạm ngưng thuế sổ lương, hoăn tiền nợ sinh viên cho đến hết năm 2020, và lệnh hoăn việc đuổi nhà.

Sắc lệnh gia hạn tài trợ liên bang cho những người thất nghiệp ở mức $400/tuần, thay v́ $600/tuần như đảng Dân Chủ đề nghị và đợt cứu trợ của Đạo Luật Cares Act đưa ra hồi Tháng Ba, vừa mới chấm dứt ngày 31 Tháng Bảy vừa qua.


Tổng Thống Donald Trump. (H́nh: AP Photo/Susan Walsh)

Câu hỏi được đặt ra với những sắc lệnh này là lấy tiền ở đâu để trả cho những khoản hứa hẹn này.

V́ thẩm quyền ngân sách thuộc quyền hành của lập pháp, tức là Quốc Hội.

Tôi phải hành động để gia tăng hoặc thêm 400 đô la mỗi tuần. Đó là sự hào phóng nhưng chúng tôi muốn lo dân chúng,” Tổng Thống Trump tuyên bố.

Tuy nói chính quyền liên bang sẽ trả 75% số tiền trên, nhưng ông Trump không cho biết ngân sách đó lấy từ nguồn nào.

Những cuộc đàm phán về kế hoạch cứu nguy kinh tế trong suốt hơn một tuần lễ vừa qua giữa Ṭa Bạch Ốc và đảng Dân Chủ không đạt được thỏa thuận giữa lúc các lănh đạo Cộng Ḥa Thượng Viện cũng không t́m được sự đồng thuận trong nội bộ đảng và phía Hành Pháp.

Đảng Dân Chủ một mực không thỏa thuận nếu dự luật không duy tŕ mức hỗ trợ liên bang cho người thất nghiệp $600/tuần.

Phía Cộng Ḥa đưa ra dự luật chỉ cung cấp tài trợ liên bang $200/tuần cho những người thất nghiệp cho đến hết Tháng Chín, sau đó số tiền tài trợ chỉ ở mức 70% thu nhập trước đó của người mất việc.

Từ đầu, Ṭa Bạch Ốc đề nghị số tiền $600/tuần chỉ cho một tuần lễ rồi sau đó là $400/tuần cho đến Tháng Mười Hai. Đảng Dân Chủ không chấp nhận các tính toán trên.

Trả lời câu hỏi v́ sao chỉ có $400 thay v́ $600 như trước, tổng thống trả lời, “Đây là số tiền họ cần, đây là số tiền họ muốn, số tiền này đủ để thúc giục họ trở lại làm việc.”

Ông nói tiếp: “Với $600 sẽ khó khăn v́ số tiền đó không thúc đẩy người ta đi làm.”

Khi được hỏi 25% số tiền $400 mà tổng thống nói đến trong sắc lệnh sẽ do tiểu bang trả, một giới chức thuộc văn pḥng một vị thống đốc tiểu bang miền Đông Bắc cười lớn và trả lời: “Chúng tôi không có số tiền đó.” (MPL)

__________________________

TT Trump kí sắc lệnh hỗ trợ đại dịch sau khi thương thuyết với Quốc hội đổ vỡ



Tổng thống Donald Trump ngày thứ Bảy kí các sắc lệnh hành pháp cung cấp hỗ trợ tài chính bổ sung cho những người Mỹ bị ảnh hưởng nặng nề v́ đại dịch virus corona, sau khi các nhà thương thuyết của ông không đạt được thỏa thuận với Quốc hội.

Ông Trump cho biết các sắc lệnh này sẽ cấp thêm 400 đôla mỗi tuần cho hàng chục triệu người bị mất việc làm trong cuộc khủng hoảng y tế đă giết chết hơn 160.000 người Mỹ, thấp hơn mức 600 đôla mỗi tuần được thông qua hồi đầu năm.

Một số biện pháp có thể gặp phải thách thức pháp lư v́ Hiến pháp Hoa Kỳ trao cho Quốc hội thẩm quyền chi tiêu liên bang.

Đây là số tiền họ cần, đây là số tiền họ muốn, số tiền này tạo động lực để họ quay trở lại làm việc,” ông Trump nói về các khoản trợ cấp thất nghiệp.


Tổng thống Donald Trump kí các sắc lệnh hành pháp hỗ trợ kinh tế trong một cuộc họp báo tại khu nghỉ dưỡng
đánh golf của ông ở Bedminster, New Jersey, ngày 8 tháng 8, 2020.

Phe Cộng ḥa lập luận rằng cấp nhiều tiền hơn sẽ không khuyến khích những người Mỹ thất nghiệp cố gắng quay trở lại làm việc, dù các nhà kinh tế, bao gồm các quan chức ngân hàng trung ương của Mỹ, phản bác lập luận đó.

Ông Trump cũng cho biết ông đang tạm ngừng thu thuế tiền lương, vốn được trả cho quỹ An sinh Xă hội và các chương tŕnh liên bang khác, một ư tưởng mà ông đă nhiều lần nêu ra nhưng đều bị phe Dân chủ và các thành viên Đảng Cộng ḥa trong Quốc hội bác bỏ.

Các sắc lệnh của ông cũng sẽ ngăn việc trục xuất khỏi nhà cho thuê nhận được hỗ trợ tài chính liên bang và kéo dài lăi suất 0% đối với các khoản vay sinh viên do liên bang tài trợ, ông nói.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đă thúc đẩy gia hạn các khoản trợ cấp thất nghiệp tăng cường ở mức trước đó là 600 đôla mỗi tuần, vốn được chấp thuận từ đầu cuộc khủng hoảng.

Các cuộc đàm phán kéo dài gần hai tuần giữa các quan chức Nhà Trắng và phe Dân chủ trong Quốc hội kết thúc vào ngày thứ Sáu mà không thu hẹp được cách biệt 2 ngàn tỉ đôla giữa hai bên về các bước tiếp theo để ứng phó thiệt hại nặng nề về nhân mạng và kinh tế mà đại dịch virus corona đă gây ra ở Mỹ.



VOA

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 08-08-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hnmjgh.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1632591  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07804 seconds with 12 queries