Canada đau đầu v́ khách Mỹ nhập cảnh bất hợp pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Canada đau đầu v́ khách Mỹ nhập cảnh bất hợp pháp
Người dân biến thành các thám tử bất đắc dĩ để t́m và báo cáo những trường hợp khách Mỹ nhập cảnh bất hợp pháp.

Karen Schwartz đang chuẩn bị đóng gói đồ cho chuyến đi từ Colorado, Mỹ đến Alberta, Canada th́ nhận được tin nhắn cảnh báo từ người quen. "Người dân Canada đang gây khó khăn cho những chiếc xe gắn biển số Mỹ".

Là một công dân song tịch, Karen có quyền nhập cảnh. Cô thậm chí chấp nhận cách ly 14 ngày khi tới nơi này. Tuy nhiên, tin nhắn khiến Karen ư thức được rằng, không chỉ giới chức nước này muốn ngăn khách Mỹ nhập cảnh, mà cả người dân cũng chung ư tưởng.


Hồ Two Jack nằm trong vườn quốc gia Banff, Alberta là điểm du lịch yêu thích của người Mỹ hàng năm. Năm nay, v́ đại dịch, họ là những người không được người dân địa phương chào đón. Ảnh: Nina Shelanski

Vào một ngày nắng cuối tháng 7, Karen lái xe quanh khu vực vườn quốc gia Banff. Có khoảng 200 chiếc xe đậu ở đây, nhưng chỉ có một chiếc mang biển California và một chiếc của cô. Không mất nhiều thời gian, người dân địa phương đă phát hiện ra xe cô.

"Làm sao mà cô vượt qua được biên giới", anh chàng ngồi trên xe đạp hỏi Karen khi cô đang đậu xe trong góc đường. Karen nói rằng cô là dân Canada, anh chàng nói: "Tôi chỉ hỏi thôi", và rời đi. Người này cũng nói thêm người dân chắc chắn sẽ cảm thấy tức giận nếu họ lại nh́n thấy một biển xe Mỹ nữa.

Sống ở quốc gia có tỷ lệ tử vong v́ Covid-19 chỉ bằng một nửa so với nước láng giềng, người Canada có quyền lo ngại về việc du khách Mỹ đến đây và mang theo dịch bệnh. Thậm chí, họ tự ḿnh biến thành thám tử bất đắc dĩ, báo cáo các trường hợp khách Mỹ nhập cảnh nhiều đến nỗi người đứng đầu tỉnh British Columbia, John Horgan phải yêu cầu cộng đồng b́nh tĩnh và cư xử ôn ḥa tại một cuộc họp vào ngày 27/7.

Ông cũng gửi lời khuyên tới những du khách Mỹ đang ở Canada hợp pháp: "Với những người có biển số nước ngoài, và đang cảm thấy rắc rối, tôi đề nghị họ nên di chuyển bằng phương tiện công cộng, hoặc xe đạp".

Tamara B, một người dân cho biết, việc du khách Mỹ cố t́nh nhập cảnh trái phép khiến cô tức giận và sợ hăi. Canada đang làm hết sức ḿnh để giữ cho người dân được an toàn, và họ không muốn bị lây dịch bệnh từ du khách.

Trước đại dịch, người Mỹ hầu như có thể chọn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới để đi du lịch. Canada là điểm đến ở nước ngoài phổ biến thứ hai của họ, sau Mexico. Trong 6 tháng đầu năm, người Mỹ đă thực hiện 10,5 triệu chuyến đi tới xứ sở lá phong, cao nhất trong 12 năm trở lại, theo Cơ quan Thống kê Canada.

Nhưng mọi thứ trở nên khó khăn hơn vào ngày 31/3, khi biên giới giữa hai nước đóng cửa, khách du lịch không được nhập cảnh. Điều này cũng không ngăn cản được một số du khách Mỹ cố gắng đến đây. Nhiều người đă bị từ chối nhập cảnh tại các cửa khẩu. Số khác t́m cách nhập biên trái phép, bất chấp việc đối mặt với tiền phạt hoặc tù giam, thậm chí bị cấm đến Canada vĩnh viễn.

Tuy nhiên, nhập cảnh trái phép vẫn không ngừng tăng, đến nỗi vào ngày 31/7, Canada bắt đầu hạn chế các lối đi dọc biên giới với Mỹ. Đây là các lối đi mà công dân nước ngoài được phép quá cảnh có mục đích. Tại đây, du khách cần phải đăng kư, khai thông tin cũng như treo một tấm thẻ trên gương chiếu hậu có ngày khởi hành bắt buộc. Tuy vậy, số lượng người tới đăng kư vẫn rất đông so với số lượng thẻ được phát hành, theo Cảnh sát Hoàng gia.

Tại tỉnh Alberta, không có thẻ nào được phát hành cho những du khách mang biển số Mỹ vào tháng 4, 5 và 7. Trong tháng 6, có 7 tấm thẻ được phát và tất cả đều được phát ở vườn quốc gia Banff. Theo đại diện của Lực lượng cảnh sát Liên bang Tammy Keibel, chính quyền đă không ghi nhận khiếu nại từ người dân về các trường hợp khách Mỹ nhập cảnh mới cho đến ngày 17/6. Nhưng chỉ 13 ngày sau đó, con số khiếu nại trên toàn tỉnh đă lên đến 53 và 121 trong tháng 7.

Một trong những du khách khiến chính quyền Canada dở khóc dở cười nhất trong mùa dịch là anh chàng đến từ Alaska. Người này phải ḷng một phụ nữ sống ở Calgary và t́m cách gặp trong tháng 6, bất chấp việc nhập cảnh vô cùng khó khăn. Biển số xe của anh này đă được ghi lại tại băi đậu xe của một khách sạn trong vùng. Giám đốc khách sạn sau khi thấy người đàn ông không chứng minh được việc tuân thủ cách ly nên đă gọi cảnh sát. Vị khách coi "đại dịch là một tṛ hề" này sau đó bị phạt 870 USD theo luật Y tế Công cộng của tỉnh Alberta. Ngày hôm sau, anh chàng buộc rời khỏi thị trấn.

Tuy nhiên, du khách Mỹ và bạn gái Canada lại tiếp tục quay lại khách sạn để massage vào hôm sau. Vị khách bực ḿnh khi bị từ chối cung cấp dịch vụ. Sau đó họ lái xe đến một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tại đây, người dân phát hiện ra biển số xe đến từ Mỹ, và họ lại báo cảnh sát. Cặp đôi lần nữa bị chặn lại và lần này, anh chàng si t́nh đối mặt với án tù 6 tháng cùng khoản tiền lên đến 560.000 USD nếu bị kết tội. Xe tuần tra của cảnh sát đă hộ tống họ ra khỏi thị trấn. Tuy nhiên đến nay, Keibel cũng không biết anh chàng đă rời khỏi Canada hay chưa, cũng như liệu có buộc phải quay lại ṭa án vào tháng 11 không.

Chủ khách sạn từ chối cung cấp dịch vụ cho khách Mỹ cho biết, hành động này có thể khiến họ mất doanh thu. "Nhưng chúng tôi sẵn sàng làm điều đó cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn".

Những nỗ lực hạn chế du khách không chỉ riêng ở xứ sở lá phong. Tại Hawaii, một nhóm 5.600 t́nh nguyện viên đă theo dơi những vị khách vi phạm việc cách ly. Luật này có hiệu lực đến 1/9, và những du khách vi phạm có thể bị phạt 5.000 USD và một năm tù. H́nh phạt tối đa ở Canada cao hơn, lên đến 3 năm tù và 750.000 USD tiền phạt. Một số người sống trên đảo Vancouver cũng t́nh nguyện theo dơi chặt chẽ các vị khách Mỹ nhập cảnh trái phép bằng đường thủy. Khi phát hiện ra, họ sẽ báo với chính quyền. Hai người Mỹ từng bị phạt 738 USD theo luật kiểm dịch liên bang.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-09-2020
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,478
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	l.jpg
Views:	0
Size:	92.2 KB
ID:	1632661  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
meyeucon (08-09-2020)
Old 08-09-2020   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Canada đau đầu v́ khách Mỹ nhập cảnh bất hợp pháp
Tui đang tị nạn corona bên Canada đây, hy vọng ông TT bên này đừng có xây cái vách tường lên hahaaa....
koorlie_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08954 seconds with 12 queries