Ly kỳ chuyện chiếc chai 'chu du' hơn 6.000 km từ Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ly kỳ chuyện chiếc chai 'chu du' hơn 6.000 km từ Mỹ
Independent Tribune đưa tin, ở Maroc các ngư dân đă t́m thấy một chiếc chai từ đại dương với lời nhắn từ một nữ sinh ở Bắc Carolina, Mỹ.

Independent Tribune đưa tin, ở Maroc các ngư dân đă t́m thấy một chiếc chai từ đại dương với lời nhắn từ một nữ sinh ở Bắc Carolina, Mỹ.

Theo đó, bức thư đă đi hơn 4 ngh́n dặm (1 dặ,609344 km) qua Đại Tây Dương. Được biết, cô bé có tên Vivian Beyrle, một học sinh lớp ba tại Trường Greensboro ở Bắc Carolina (Mỹ), đă gửi lá thư vào trong chai từ tháng 4/2019.

“Nếu bạn t́m thấy lời nhắn này, vui ḷng cho chúng tôi biết”, trích một đoạn trong lá thư. Đồng thời, cô bé cũng ghi lại địa chỉ email của trường và vẽ một con tàu trên lá thư.

Các bạn cùng lớp của Beyrle cũng gửi những lời nhắn tương tự. Đây là một phần của bài tập khám phá ḍng chảy mạnh dưới nước của ḍng chảy Vịnh.


Chiếc chai được ngư dân t́m thấy.

Một trong những chiếc chai được t́m thấy bởi những người đánh cá gần Greensboro. Và sau đó các giáo viên nhận được một email từ Maroc.
Trong thư cho biết, cái chai đă được t́m thấy bởi cư dân của thành phố Guelmim. Trong bức thư có những bức ảnh của người đánh cá đă t́m thấy chiếc chai, cũng như cháu trai của ông, người đă dịch thông điệp từ tiếng Anh. Các học sinh sau đó đă trả lời bức thư này và nhận thêm thông tin về hành tŕnh của thông điệp.

Trước đó, tại thành phố Beaumont, bang Texas của Mỹ, người đưa thư mới đây đă tiết lộ bí mật của một cái chai với lời ghi chú từ năm 1989. Cụ thể, một đứa trẻ 8 tuổi đă nhặt được một cái chai thủy tinh bên bờ sông Neches, bên trong có lá thư 30 năm trước. Lời nhắn viết trong thư bao gồm cả tên và địa chỉ của người gửi.

Sau đó, với sự giúp đỡ của người thân, đứa trẻ đă cố gắng t́m chủ nhân của bức thư để trả lại cái chai. Tuy nhiên, họ phát hiện ra rằng địa chỉ trong lá thư không có trên bản đồ. Một thời gian sau, t́nh cờ một người đưa thư biết đến câu chuyện chiếc chai và ngỏ ư giúp đỡ đứa trẻ, đồng thời làm sáng tỏ bí ẩn của thông điệp trong bức thứ.

Người đưa thư nói rằng, địa chỉ ghi trong thư thực sự không c̣n tồn tại nữa do nó đă bị thay đổi, nhưng ngôi nhà của địa chỉ này chắc chắn vẫn c̣n tồn tại và vẫn có người sống trong đó. Nhờ sự giúp đỡ của người đưa thư, đứa trẻ đă liên lạc được với chủ nhân của bức thư là ông Clifton McGallion. Ông Clifton nói rằng, khoảng 30 năm trước, ông và con trai đă để lại những cái chai tương tự với những lời nhắn khi họ ra ngoài để câu cá với mong muốn nhờ ḍng nước gửi cái chai đi thật xa.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,650
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	x.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1632681  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07568 seconds with 12 queries