Huawei thấm đ̣n trừng phạt, số phận "long đong" rơi vào tay ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Huawei thấm đ̣n trừng phạt, số phận "long đong" rơi vào tay ông Trump
Huawei đang dần cảm nhận được sự ảnh hưởng từ những đ̣n trừng phạt của chính phủ Mỹ. Tương lai của công ty này cùng nhiều người dùng smartphone do Huawei sản xuất bị bỏ ngỏ.

Một lần nữa, tham vọng xây dựng hệ điều hành và quần thể sinh thái công nghệ toàn cầu riêng của Huawei Technologies bị chặn lại ngay sau khi chính quyền Tổng thống Trump có hành động kêu gọi các nhà phát triển ứng dụng trong và ngoài nước Mỹ tẩy chay nền tảng của công ty này.

Hôm 5/8, Bộ Ngoại giao Mỹ đă khởi động chương tŕnh Clean Apps (xóa ứng dụng) với mục tiêu kêu gọi nhà phát triển xóa ứng dụng khỏi cửa hàng ứng dụng trực tuyến của Huawei, viện dẫn lư do “để đảm bảo họ không hợp tác với những người vi phạm nhân quyền”.


Sau đ̣n giáng mạnh lên TikTok và WeChat, ông Trump không quên cảnh cáo Huawei. Ảnh: Reuters.

Clean Apps là một phần của sáng kiến Clean Network mà Washington đưa ra nhằm loại trừ các công ty có liên kết với chính phủ Bắc Kinh.

Kể từ khi Tổng thống Trump tuyên bố cắt quyền tuy cập của Huawei với các dịch vụ Google vào năm 2019, công ty này đă phải nỗ lực phát triển hệ điều hành và cửa hàng ứng dụng cho ḿnh.

Tuy Clean Apps vẫn chưa mang tính ràng buộc pháp lư, chương tŕnh này vẫn có khả năng tác động mạnh đến tâm lư của nhiều nhà phát triển ứng dụng.

“Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch mở rộng hệ sinh thái phát triển ứng dụng xung quanh hệ điều hành HarmonyOS của Huawei vào cuối năm 2020”, Paul Triolo, người đứng đầu nghiên cứu công nghệ địa lư tại Eurasia Group cho biết.

Hôm 7/8, Giám đốc điều hành mảng Kinh doanh Tiêu dùng của Huawei Richard Yu cũng đă xác nhận tại một hội nghị công nghệ Trung Quốc rằng công ty sẽ không thể sản xuất ḍng chip Kirin vào tháng 9 tới.

“Do những tác động của đợt trừng phạt thứ 2 của Mỹ, việc sản xuất chip sẽ dừng lại sau ngày 15/9. Rất có thể đây sẽ là thế hệ cuối cùng của ḍng chip Kirin.

Huawei đă dành hơn 10 năm phát triển chip, đây là một tổn thất lớn đối với chúng tôi”, ông Yu chia sẻ tại hội nghị.

Sự thiếu vắng các hợp đồng hợp tác sản xuất chip với TSMC do những biện pháp thắt chặt xuất khẩu mà Washington áp dụng từ tháng 5/2020 đang làm lung lay vị thế cạnh tranh của Huawei trong thị trường điện thoại thế giới.

Theo Counterpoint, gă khổng lồ Huawei đang làm chủ 41,4% thị phần tại Trung Quốc trong quư I/2020. Công ty này cũng lần đầu tiên vượt mặt Samsung để trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Tuy nhiên, ngoài biên giới Trung Quốc, Huawei đang chịu nhiều thiệt tḥi khi mất quyền truy cập vào các tác vụ của Google như Gmail, YouTube, Google Play...

Để bù đắp cho điều này, Huawei Technologies đă cam kết chi 1 tỷ USD để thu hút các nhà phát triển, thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ của hăng, tạo ra hệ điều hành HarmonyOS và cửa hàng ứng dụng Huawei AppGallery.

Theo Nikkei Asian Review, Huawei Technologies đă kêu gọi khoảng 1,6 triệu nhà phát triển ứng xây dựng ứng dụng cho hệ điều hành của ḿnh trong suốt năm qua, tuy nhiên con số đó vẫn chưa thể bằng 1/10 số nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS hay Android.

Tính đến tháng 6/2018, CEO Tim Cook cho biết Apple đă có hơn 20 triệu nhà phát triển đăng kư hoạt động trên iOS.

Nếu chương tŕnh Clean App được hiện thực hóa, người dùng Huawei ở nước ngoài sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. AppGallery của Huawei trước đây chỉ được sử dụng rộng răi ở Trung Quốc, nhưng giờ đây nó đă trở thành lựa chọn duy nhất cho người dùng điện thoại thông minh hăng này trên toàn thế giới khi không thể truy cập vào Google Play.

“Đây là một thế giới lưỡng cực của các nhà phát triển ứng dụng, họ phải lựa chọn giữa hệ sinh thái Trung Quốc hoặc quốc tế”, Lawrence Lin, đối tác của công ty tư vấn công nghệ DMC & Partners cho biết.

Với tư cách là một nhà phát triển ứng dụng và doanh nhân lâu năm, Lin chia sẻ thêm chính phủ Trung Quốc đă thắt chặt nhiều quy tắc trong thời gian qua, trong đó yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng quốc tế phải lưu trữ dữ liệu của họ trên máy chủ địa phương nếu muốn tham gia hệ sinh thái quốc gia này, khiến nhiều nhà phát triển nhỏ và khởi nghiệp phải lắc đầu khi không thể cung cấp đủ nguồn lực.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2020
Reputation: 33232


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,206
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpg
Views:	0
Size:	107.0 KB
ID:	1632868  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,227 Times in 5,539 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-09-2020)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07058 seconds with 12 queries