Trung Quốc "tự thua" trong cuộc cạnh tranh với quân đội Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc "tự thua" trong cuộc cạnh tranh với quân đội Mỹ?
Quân đội Mỹ có một mối bận tâm lớn: T́m ra cách để ngăn chặn Trung Quốc hoặc trong trường hợp xảy ra chiến tranh ở Tây Thái B́nh Dương, đánh bại Trung Quốc.



Nhưng có thể theo thời gian tới, Trung Quốc sẽ tự thua. Quản lư kinh tế yếu kém, quản trị kém, khủng hoảng sinh thái và áp lực bên ngoài có thể kết hợp để làm giảm tốc độ tăng trưởng và làm xói ṃn quyền lực của quốc gia này trong khu vực và trên toàn cầu.

Đó là một trong những điều có thể xảy ra mà tổ chức nghiên cứu-tư vấn RAND ở California, Mỹ đă tính toán trong một nghiên cứu mới đây.

"Trung Quốc sẽ như thế nào vào năm 2050?" các nhà phân tích của RAND hỏi. "Câu trả lời sẽ có qua phân tích các xu hướng trong quản lư chính trị và xă hội, nghiên cứu các chiến lược cấp quốc gia về ngoại giao, kinh tế, khoa học và công nghệ và các vấn đề quân sự."

Bản phác thảo nêu ra bốn khả năng chính.

Một Trung Quốc “đắc thắng” phát triển, thịnh vượng và giành được ảnh hưởng cho đến khi sánh ngang hoặc vượt Mỹ về hầu hết các thước đo quyền lực. Các nhà phân tích của RAND đánh giá kết quả này là "khó xảy ra."

Một Trung Quốc “đi lên” phải vật lộn với sự bất măn nội bộ, thiếu nước và nền kinh tế đang phát triển chậm lại nhưng vẫn cố gắng trở thành cường quốc thống trị châu Á. Có thể xảy ra.

Một Trung Quốc “tŕ trệ” không giải quyết được t́nh trạng nghèo đói trên diện rộng và suy thoái môi trường đồng thời vẫn phải nỗ lực quản lư các cuộc khủng hoảng bên ngoài. Khả thi.

Cuối cùng, một Trung Quốc “đổ vỡ” bước vào thế kỷ thứ hai như một quốc gia hiện đại trong t́nh trạng sụp đổ. Không có khả năng.

Bỏ qua những kết quả không chắc chắn, khả năng tŕ trệ là điều thú vị nhất, v́ nó tiết lộ cách Trung Quốc có thể tự đánh bại chính ḿnh, giống như nhiều cường quốc lâu đời trên thế giới.

“Trong kịch bản này, dự báo là có nắng và ấm áp cho đến giữa những năm 2020, sau đó sẽ hạ nhiệt đáng kể sau đó là một đợt lạnh kéo dài”, báo cáo của RAND h́nh dung.

“Trong khoảng thời gian từ năm 2030 đến năm 2050, nền kinh tế Trung Quốc bị đ́nh trệ và hiện đang tụt hậu so với các cường quốc khác. Không có sự tăng trưởng kinh tế rơ ràng. Trong khi Bắc Kinh tuyên bố tỷ lệ tăng trưởng hàng năm từ một đến hai phần trăm, những số liệu chính thức này bị bác bỏ v́ không đáng tin cậy ”.

“Tham nhũng chính thức vẫn c̣n phổ biến,” báo cáo tiếp tục. Hong Kong vẫn là nguồn gây ra bất ổn, “đặc biệt là trong thời gian đếm ngược đến tháng 7 năm 2047, khi địa vị khu tự trị đặc biệt hết hạn. Bắt đầu từ cuối những năm 2030, hàng ngh́n cư dân giàu có nhất của Hong Kong, sẽ rời thành phố, mang theo tiền vốn của họ, báo cáo nhận định.

Trong khi đó, Đài Loan ngày càng quyết đoán hơn. “Sự tŕ trệ kinh tế trên đại lục [Trung Quốc] kết hợp với t́nh trạng bất ổn xă hội lan rộng đă khiến Đài Bắc tŕ hoăn vô thời hạn bất kỳ động thái nào có thể có nhằm tăng cường quan hệ xuyên eo biển”.

“Căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên vẫn tiếp diễn, và B́nh Nhưỡng sẽ làm ngơ Bắc Kinh, đồng thời cải thiện quan hệ với Seoul và duy tŕ mối quan hệ ngoại giao với Washington”, Forbes trích dẫn báo cáo của RAND.

“Quan hệ của Bắc Kinh với cả Seoul và Tokyo đều êm đẹp, một phần là do kinh tế Trung Quốc đ́nh trệ đă ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Mối quan hệ giữa Bắc Kinh và New Delhi vào năm 2050 trở nên căng thẳng và Ấn Độ đă lợi dụng các vấn đề nội bộ của Trung Quốc, làm suy yếu ảnh hưởng ngoại giao và ảnh hưởng kinh tế”.

Rất muốn chứng minh rằng ḿnh vẫn mạnh, Bắc Kinh “thỉnh thoảng tạo ra các cuộc khủng hoảng chính trị-quân sự với các nước láng giềng nhỏ yếu để xoa dịu sự bất b́nh trong nước - cố t́nh gây chiến với kẻ thù mà họ biết rằng họ có thể đánh bại”.

Nhưng sự thật là không thể phủ nhận. Trung Quốc đă đ́nh trệ. Cuộc xung đột lớn với Trung Quốc mà các nhà hoạch định quân sự Mỹ h́nh dung gần đây là năm 2020 dường như không thể xảy ra trong tương lai, vào khoảng năm 2050.

Mỹ có thể không chiến thắng trong cuộc chiến tranh lạnh kéo dài với Trung Quốc, nhưng chắc chắn không thua.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-09-2020
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	u.jpg
Views:	0
Size:	78.2 KB
ID:	1632927  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-09-2020)
Old 08-09-2020   #2
eaglevn
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
eaglevn's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Posts: 14,698
Thanks: 4,339
Thanked 5,102 Times in 2,801 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 943 Post(s)
Rep Power: 30
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8eaglevn Reputation Uy Tín Level 8
Default

Chuyên đi ăn cắp trí tuệ mà đ̣i cạnh tranh.
eaglevn_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07974 seconds with 12 queries