Giật ḿnh với số người chết đột ngột tăng vọt sau thảm họa Beirut - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giật ḿnh với số người chết đột ngột tăng vọt sau thảm họa Beirut
Một đội cứu hộ từ Nga cho biết, họ đă kết thúc việc t́m kiếm những người có thể c̣n sống sót sau vụ nổ ngày 4.8. Các quan chức Liban cũng cho rằng, không c̣n ai sống sót dưới đống đổ nát, RT đưa tin hôm 9.8.



Nổ lớn tạo thành hố sâu ở cảng Beirut (ảnh: AP)

Số người thiệt mạng sau vụ nổ ở cảng Beirut đă tăng từ 158 đến 220 người chỉ sau một ngày, theo Bộ Y tế Liban. Số người bị thương do vụ nổ là hơn 6.000.

“Đại diện từ Bộ Quốc pḥng Liban đă chính thức tuyên bố, họ không c̣n hi vọng t́m thấy bất kỳ ai c̣n sống sót dưới đống đổ nát”, phát ngôn viên Bộ Quản lư t́nh trạng khẩn cấp Nga thông báo.

Hơn 110 người khác vẫn c̣n mất tích sau vụ nổ, theo RT.

Cộng đồng quốc tế đă cam kết sẽ gửi hàng triệu USD cho Liban để hỗ trợ khắc phục thảm họa. Tuy nhiên, lo ngại về nạn tham nhũng là vấn đề khiến một số nước dè chừng, theo hăng tin AP.

Một hội nghị kêu gọi hỗ trợ cho Liban đă được tổ chức bởi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Trước đó, khi ông Macron tới hiện trường xảy ra vụ nổ ở Beirut, nhiều người dân đă nói với Tổng thống Pháp rằng đừng nên để tiền hỗ trợ rơi vào tay các quan chức tham nhũng.

“Những người đi cùng ông là đám quan chức tham nhũng. Đừng đưa tiền cho họ nhé”, một người Liban “dặn ḍ” Tổng thống Pháp.

“Không. Chúng tôi sẽ không đưa tiền cho họ. Chúng tôi muốn giúp đỡ các bạn”, ông Macron đáp lại.

Cảng Beirut, trung tâm của vụ nổ hôm 4.8 được cho là nguồn thu tài chính béo bở của Liban, nơi các phe phái chính trị tranh giành quản lư để trục lợi, theo AP.

Cả Pháp và Đức đều đưa ra yêu cầu minh bạch khi cung cấp tiền hỗ trợ cho Liban. Ông Macron cũng cam kết với người dân Liban rằng, “tiền sẽ không rơi vào tay những kẻ tham nhũng”.

Mỹ, Anh, Canada, Úc cùng một số quốc gia khác cho biết, họ sẽ chuyển hỗ trợ đến những tổ chức đáng tin cậy như Hội Chữ thập đỏ hoặc các cơ quan của Liên Hợp Quốc để hỗ trợ Liban, không thông quan chính quyền sở tại.



Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tới thăm Beirut (ảnh: AP)

“Tiền của chúng tôi hoàn toàn không thông qua chính phủ Liban. Viện trợ sẽ dành cho người dân nước này”, đại diện Mỹ cho biết.

“Xây dựng cơ sở hạ tầng ở Liban có liên quan trực tiếp đến tỷ lệ tham nhũng. Liban cần thêm USD nhưng tôi không c̣n nhiều niềm tin cho chính quyền”, Neemat Frem – một doanh nhân nổi tiếng ở Liban – nhận xét.

Với dân số hơn 6 triệu người, trong đó có gần 2 triệu dân tị nạn đến từ Syria và Palestine, Liban ôm khoản nợ công lên tới hơn 100 tỷ USD. Hồi tháng 3, nước này tuyên bố vỡ nợ.

Theo Tổ chức Minh bạch Quốc tế (TI), 37% người ở Liban cho biết họ từng phải đưa hối lộ cho các quan chức.

Julien Courson – chuyên gia từ IT – cho rằng, Liban mất 2 tỷ USD v́ nạn tham nhũng mỗi năm. Các tổ chức phi lợi nhuận ở Liban đang thành lập liên minh giám sát chi tiêu tiền viện trợ, cảnh báo quốc tế tránh “sa bẫy” tham nhũng.

“Cho tới nay, chúng tôi vẫn chưa thấy bất kỳ thay đổi nào cho t́nh trạng tham nhũng. Tôi cho rằng Liban nên t́m ra giải pháp phù hợp trước khi quá muộn”, ông Julien Courson nói.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-10-2020
Reputation: 24680


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,293
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	149.8 KB
ID:	1633452   Click image for larger version

Name:	28.1.jpg
Views:	0
Size:	118.0 KB
ID:	1633453  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,465 Times in 4,735 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to troopy For This Useful Post:
phitien (08-10-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06612 seconds with 12 queries