Bỗng dưng dân Canada đập phá nhiều xe biển số Mỹ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỗng dưng dân Canada đập phá nhiều xe biển số Mỹ?
Lo sợ người Mỹ mang virus vào, dân Canada đập phá xe biển số Mỹ. Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang tràn lan ở Mỹ, người dân Canada đập phá ô tô mang biển số xe Mỹ nhằm ngăn người nước này vào nước ḿnh.

Theo tờ Independent, một số công dân Canada nhằm vào ô tô biển số Mỹ theo nhiều cách, trong đó có khóa xe, quấy rối lái xe.



Nhân viên Hải quan Mỹ tại biên giới với Canada. Ảnh: Getty Images
Kể từ khi biên giới Canada-Mỹ đóng cửa ngày 31/3, khi thấy ô tô Mỹ tại Canada, một số người dân đă tra hỏi và tự hành động. T́nh trạng phá ô tô biển Mỹ xảy ra thường xuyên trong vài tháng qua khiến ông John Horgan, Thủ hiến British Columbia, gợi ư lái xe có biển số Mỹ thay bằng biển số Canada.

Ông Horgan đề nghị người dân Canada b́nh tĩnh, cư xử lịch sử, nhưng cũng nói: “Với những ai có biển số xe nước ngoài và đang cảm thấy bị quấy rối, tôi gợi ư họ dùng phương tiện công cộng. Tôi gợi ư họ thay biển số. Tôi gợi ư họ đi xe đạp”.

Cũng có một số người Canada có xe ô tô mang biển số Mỹ lại vô t́nh chịu trận nhầm. Lisa Watt, công dân Canada đă chuyển tới Houston (Mỹ) năm 2000 để làm việc và vừa về nước giúp mẹ già, kể rằng có lần, một chiếc xe bám đuôi cô vài cây số rồi lái xe ra dấu ngón tay chửi cô. Watt cho biết cô thấy tức giận v́ bị xúc phạm.

Canada xử lư đại dịch COVID-19 tốt hơn nhiều so với Mỹ. Tới ngày 11/8, Canada ghi nhận 120.132 ca mắc và 8.987 ca tử vong. C̣n tại Mỹ, đă có trên 5,2 triệu ca bệnh và trên 166.000 ca tử vong.

Sau giai đoạn số ca mắc giảm xuống, Mỹ lại ghi nhận mức tăng kỷ lục số ca mắc COVID-19 trong hai tháng qua.

Tháng trước, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố Canada đă xử lư đợt bùng phát dịch bệnh đầu tiên tốt hơn Mỹ. Tại họp báo hồi tháng sáu, Thủ tướng Trudeau nói Canada đă kiểm soát dịch bệnh tốt hơn các nước đồng minh và sẵn sàng tái khởi động nền kinh tế thành công.

Theo New York Times, trước đại dịch, khi người Mỹ có thể đi bất kỳ nước nào trên thế giới, Canada là điểm đến nước ngoài phổ biến thứ hai chỉ sau Mexico. Nhờ Canada có vị trí gần, tỷ giá hối đoái có lợi và an toàn, trong sáu tháng đầu năm 2019, người Mỹ đă thực hiện 10,5 triệu chuyến đi tới Canada, mức cao nhất trong 12 năm qua.

Tuy nhiên, dù cánh cửa biên giới đóng lại từ ngày 31/3, một số người Mỹ vẫn muốn sang Canada. Nhiều người bị từ chối tại các cửa khẩu. Nhiều người lại lách luật để đi ngắm cảnh ở Canada thay v́ lái xe thẳng tới Alaska.

Theo quy định, người dân Alaska ở Mỹ có thể lái xe qua Canada để về nhà nhưng không được dừng lại ở Canada với mục đích như du lịch, giải trí. Những ai vi phạm quy định có thể bị phạt tiền, phạt tù hoặc bị cấm vào Canada.

Có nhiều người vi phạm quy định ở biên giới tới mức ngày 31/7, Canada bắt đầu hạn chế cửa khẩu mà người nước ngoài có thể sử dụng để trung chuyển. Canada cũng yêu cầu người nước ngoài phải đăng kư, treo thông tin về ngày bắt buộc phải rời đi trên gương ô tô.

Vé phạt phát ra với người vi phạm Mỹ chỉ bằng một phần nhỏ so với số lượng vi phạm báo về cảnh sát. Ở tỉnh Alberta, lái xe Mỹ không bị phạt lần nào trong tháng 4, 5 và 7 và chỉ có 9 vé phạt trong tháng 6, chủ yếu là bị phạt khi họ cố t́nh vào công viên quốc gia Banff để du lịch.

Măi tới 17/6, cảnh sát Canada mới nhận đơn khiếu nại về t́nh trạng xuất hiện biển số xe nước ngoài trên lănh thổ. Tuy nhiên, trên toàn tỉnh Alberta, có 53 báo cáo từ 11/6 đến 29/6 và 121 báo cáo từ 1/7 đến 28/7.



Một số du khách Mỹ cố t́nh vào khu vực công viên quốc gia Banff ở Alberta dù bị cấm trong đại dịch. Ảnh: NYTimes
Trường hợp rắc rối nhất liên quan tới một người ở Alaska khi người này quyết tâm thưởng ngoạn cảnh đẹp ở Banff với một phụ nữ Canada gặp trên mạng tới mức bị phạt tới hai lần trong tháng 6.
Vi phạm của người nói trên là do người dân Canada báo khi nh́n thấy xe tải của anh ta có biển số Alaska đỗ bên ngoài một khách sạn.

Khi bất kỳ chiếc xe nào có biển số Mỹ đỗ quanh khu vực Banff, chủ xe sẽ bị người dân Canada tra hỏi. Một số người Canada tỏ ra rất tức giận khi họ thấy xe biển số Mỹ.

Trong số những “thám tử” công dân Canada kể trên, có một số người được Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Canada khuyến khích tố giác hành vi vi phạm.

Những người dân sống trên đảo Vancouver đă đảm nhận việc giám sát giao thông tàu thuyền để xem ai cố t́nh tắt hệ thống nhận và phát tín hiệu nhận dạng tự động trên tàu ḿnh. Khi họ thấy một con tàu tắt hệ thống này, họ giả định là nó đang vượt biên trái phép và sẽ báo cảnh sát. Đă có một số chủ tàu người Mỹ bị phạt.

Tại Canada, dù mất doanh thu từ du khách Mỹ nhưng một người dân cho biết không ai muốn chính phủ nới lỏng biện pháp pḥng dịch cho tới khi mọi thứ ổn hơn trên thế giới.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-11-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	90.9 KB
ID:	1634285   Click image for larger version

Name:	422.jpg
Views:	0
Size:	193.3 KB
ID:	1634286  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
angel158870 (08-12-2020)
Old 08-12-2020   #2
laingo10
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
laingo10's Avatar
 
Join Date: Apr 2008
Location: usa
Posts: 12,495
Thanks: 3
Thanked 9,786 Times in 4,616 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2286 Post(s)
Rep Power: 34
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9laingo10 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Quote:
Canada xử lư đại dịch COVID-19 tốt hơn nhiều so với Mỹ. Tới ngày 11/8, Canada ghi nhận 120.132 ca mắc và 8.987 ca tử vong. C̣n tại Mỹ, đă có trên 5,2 triệu ca bệnh và trên 166.000 ca tử vong.


Nay!!!
The ways of doing daily activities of Americans and Canadians are almost the same.
The land of Canada is a lot bigger than the US, and the population of Canada is less than the state of California.
laingo10_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07230 seconds with 12 queries