Điều đặc biệt trong chiến thuật nghi binh của quân đội Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điều đặc biệt trong chiến thuật nghi binh của quân đội Trung Quốc
Vai tṛ của chiến thuật nghi binh trong hoạt động quân sự từ lâu đă được các nhà lănh đạo và chiến lược gia quân sự Trung Quốc coi trọng. Bất chấp truyền thống lâu đời này, rất ít nghiên cứu về sức mạnh quân sự của Trung Quốc đề cập việc sử dụng nghi binh của Giải phóng Quân Nhân dân (PLA).



Theo bài của Diplomat, Trung Quốc coi nghi binh là một thành phần quan trọng trong chính sách an ninh quốc gia và kế hoạch quân sự, và các nhà lănh đạo PLA tiếp tục nhấn mạnh việc sử dụng nghi binh một cách phổ biến. Điều này đặc biệt rơ ràng ở cấp độ chiến thuật, khi PLA chủ động sử dụng một loạt các biện pháp nghi binh.

Trong khi hầu hết các hoạt động lừa dối của PLA đều được giữ bí mật, các nguồn truyền thông quân sự và dân sự của Trung Quốc cung cấp một số thông tin chi tiết về cách PLA thực hiện hành vi lừa dối quân sự.

Một trong những phương pháp nghi binh chiến trường chủ yếu đối với lực lượng mặt đất của PLA là sử dụng các mục tiêu giả. Mồi nhử, đôi khi được gọi là "h́nh nộm", được quân đội Mỹ định nghĩa là "sự bắt chước theo bất kỳ ư nghĩa nào của một người, vật thể hoặc hiện tượng nhằm lừa dối các thiết bị giám sát của đối phương hoặc khiến đối phương đánh giá sai thực tế”.

Mồi nhử từ lâu đă được sử dụng trong chiến tranh và đă chứng minh được hiệu quả trong chiến đấu hiện đại. Chúng hỗ trợ một loạt các chức năng trên chiến trường cho cả pḥng thủ và tấn công.

Chức năng chính của mồi nhử là tăng cường khả năng sống sót của quân ta bằng cách gây nhầm lẫn cho kẻ thù. Được sử dụng hiệu quả, mồi nhử có thể thu hút sự chú ư và tấn công của đối phương, tăng độ an toàn cho các khí tài có giá trị cao đồng thời nghi binh đối phương về số lượng và vị trí của vũ khí, quân lực.

Mồi nhử cũng có thể gia tăng cường hiệu quả hỏa lực phe ta bằng cách dễ dàng xác định vị trí và nhắm mục tiêu đối phương khi họ tiết lộ vị trí khi tấn công mồi nhử. Điều này cũng giúp lực lượng thiện chiến giữ được yếu tố bất ngờ.

Theo ước tính của một chiến lược gia quân sự Trung Quốc tại Học viện Khoa học Quân sự PLA, tỷ lệ 1-1 giữa thiết bị thật và mồi nhử trên chiến trường tạo ra hiệu quả tương đương mức tăng 40% hỏa lực của quân ta.

Khi được sử dụng đúng cách, mồi nhử hiện đại có hiệu quả cao trong việc nghi binh quân địch. Trong một cuộc tập trận của NATO năm 1987, một phi công trực thăng trinh sát đă tiết lộ rằng anh ta đă hoàn toàn bị đánh lừa bởi MCCD (mồi bẫy chiến đấu tầm gần) khi bay lơ lửng cách đó chỉ 200 mét. Anh ta đă lăng phí vài phút quan sát và báo cáo về trung tâm chỉ huy vị trí của mồi nhử trong khi không phát hiện ra xe tăng thực sự ở gần đó.

PLA sử dụng hai loại mồi nhử: bơm hơi và dạng rắn. Mồi nhử của PLA có thể mô phỏng nhiều loại thiết bị bao gồm phương tiện phóng tên lửa đạn đạo, xe tăng, máy bay, pháo binh và nhiều loại phương tiện và thiết bị quân sự khác. Hải quân Trung Quốc (PLAN) dường như cũng sử dụng mồi nhử trên các tàu nhỏ.

PLA sử dụng mồi nhử bơm hơi phổ biến v́ chúng rẻ, dễ sử dụng và vận chuyển. Một mô h́nh bơm hơi chỉ nặng 35 kg, có thể gấp lại để nhét vào ba lô của người lính và chỉ mất bốn phút để bơm đầy hơi. Mồi bơm hơi được tiêu chuẩn hóa để phù hợp với kích thước và màu sắc của thiết bị thật.

Theo một nguồn tin, một viện thiết kế trong Quân đoàn Công binh Bộ Tổng tham mưu Trung Quốc đă sản xuất lớp phủ ngụy trang cho mồi nhử bơm hơi mô phỏng đá và kim loại. Các nguồn tin truyền thông Trung Quốc cho rằng mồi nhử bơm hơi của PLA rất khó phân biệt với thiết bị thật ngay cả ở khoảng cách 100 mét.

Mồi nhử chất liệu rắn trông chân thực hơn mồi nhử bơm hơi v́ mồi bơm hơi có các cạnh tṛn hơn. Mồi rắn duy tŕ h́nh dạng gần như chính xác của chiếc xe thật. Mồi đặc cũng dễ lắp ráp. Trong cuộc tập trận năm 2011 do Học viện Kỹ thuật PLA tổ chức, các mồi nhử kim loại dạng xe tăng được lắp ráp trong 5 phút.

Theo các nguồn tin Trung Quốc, những mồi nhử này có hiệu quả cao trong việc bắt chước các thiết bị quân sự và được cho là rất khó phân biệt với thiết bị thật từ khoảng cách 100 mét. Một số đơn vị mồi nhử thậm chí c̣n được thiết kế để nghi binh các cảm biến hồng ngoại bằng cách sử dụng nhiệt để bắt chước dấu hiệu hồng ngoại của một vụ phóng tên lửa.

Bộ phận mồi nhử cũng có thể luân chuyển nước nóng để bắt chước tín hiệu hồng ngoại của phương tiện. Nhiều mồi nhử này có khả năng di động và có thể xen kẽ di chuyển với thiết bị thật.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-12-2020
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,312
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	r.jpg
Views:	0
Size:	71.4 KB
ID:	1634624  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07014 seconds with 12 queries