Việt Nam gây ngạc nhiên dư luận khi chiếu phim ‘chống Trung Cộng’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Việt Nam gây ngạc nhiên dư luận khi chiếu phim ‘chống Trung Cộng’
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Mạng xă hội dấy lên bàn tán xoay quanh bộ phim tài liệu có nội dung “chống Trung Quốc” được phát sóng vào “giờ vàng” trên băng tần VTV1, Đài Truyền H́nh Việt Nam (VTV), vào đêm 11 Tháng Tám.

Bộ phim dài khoảng 30 phút, nay có thể xem lại trên kênh YouTube “Việt Nam 90 Năm” và “kênh” của báo Nhân Dân, khiến người ta ngạc nhiên v́ lời lẽ gay gắt khi nhắc lại diễn biến chiến tranh biên giới Việt-Trung và cuộc chiến Tây Nam năm 1979.

Ngay vào thời điểm phim phát sóng, nhiều facebooker đă bảy tỏ sự hoang mang về chuyện kênh truyền h́nh quốc gia nay sao có thể đột nhiên “mạnh miệng” về chủ đề vốn bị nhà cầm quyền CSVN coi là “cấm kỵ, nhạy cảm” trong nhiều năm liền. Bộ phim này cũng nhắc lại phát ngôn của nhà lănh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu B́nh: “Dạy cho Việt Nam một bài học”, và chụp ảnh màn h́nh trang nhất báo Nhân Dân cuối thập niên 1970 với nhiều tựa bài lên án Bắc Kinh “xâm lược”.

Đáng lưu ư, thời điểm bộ phim phát sóng trên phạm vi toàn quốc được ghi nhận cũng không liên quan ǵ đến các dịp kỷ niệm hai cuộc chiến nêu trên hay cuộc hải chiến Hoàng Sa, Gạc Ma…

Hành động này làm dấy lên suy đoán lạc quan, cho rằng đây là chỉ dấu của việc nhà cầm quyền CSVN đang cố gắng từng bước xa rời sự kiềm kẹp của Bắc Kinh.


Bộ phim tài liệu phát sóng trên VTV1 vào đêm 11 Tháng Tám, với lời lẽ gay gắt về Bắc Kinh. (H́nh chụp qua màn h́nh)

Facebooker Phạm Ngọc Hưng, nhà quan sát chính trị Việt Nam, b́nh luận trên trang cá nhân: “Việc phát bộ phim cùng với chuyện một số cựu binh chiến tranh biên giới 1979 được tặng huân chương v́ ‘thành tích chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc’ là những bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc. Đấy cũng là một cột mốc trong tiến tŕnh hiện thực hóa câu ‘Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia-dân tộc’ trong văn kiện đại hội đảng 12. Quá tŕnh ‘thoát Trung’ đă tới điểm không thể đảo ngược được nữa.”

Trong một post khác, ông Hưng cũng điểm lại các chỉ dấu khác, từ việc Hà Nội cắt bỏ việc đưa cán bộ qua Trung Quốc đào tạo đến việc loại bỏ yếu tố Trung Quốc trong công tác cán bộ, và “trong ṿng hai năm qua có những bước nhảy trong quan hệ với Mỹ”.

Tuy vậy, không phải ai cũng “lạc quan” như facebooker nêu trên về chuyện “thoát Trung”.

Hồi cuối Tháng Sáu, bản tin video trên kênh VTC về việc bắt giữ bà Cấn Thị Thêu, dân oan Dương Nội cùng hai con trai, cho thấy tang vật của vụ án “Tuyên truyền chống nhà nước” được thu giữ là chiếc khẩu trang phản đối h́nh “đường lưỡi ḅ chín đoạn” của Bắc Kinh ở Biển Đông.


VTV nhắc lại phát ngôn của nhà lănh đạo Trung Quốc Đặng Tiểu B́nh: “Dạy cho Việt Nam một bài học". (H́nh chụp qua màn h́nh)

Khi đoạn clip được phát sóng, Luật Sư Luân Lê ở Hà Nội viết trên trang cá nhân: “…Thời gian trước, trong nhiều đợt khác nhau, các phim đă không được thẩm định cẩn trọng bằng trách nhiệm quốc gia và đă ‘sơ suất’ phát các đoạn phim có bản đồ với ‘đường lưỡi ḅ chín đoạn’ ở Biển Đông trong các rạp chiếu và nhân dân đă vô cùng phẫn nộ về hành vi này. Bây giờ, vào t́nh cảnh ngược lại, chính chúng ta lại cho phát đoạn ghi h́nh về vật có chứa bản đồ đường lưỡi ḅ bị gạch bỏ mà nó lại là tang vật được dùng làm bằng chứng để cáo buộc tội danh ‘Tuyên truyền chống nhà nước’. Vậy nhà nước này của ai? Đây là quan điểm của báo chí hay của nhà nước về ‘đường lưỡi ḅ chín đoạn’ của Trung Quốc?”.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, không thấy đài VTC phản hồi chất vất của Luật Sư Luân. (N.H.K)

cuopbank
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
cuopbank's Avatar
Release: 08-12-2020
Reputation: 10869


Profile:
Join Date: Jul 2008
Location: US
Posts: 2,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VN-VTV-phim-chong-Trung-Quoc-2.png
Views:	0
Size:	628.5 KB
ID:	1634902  
cuopbank_is_offline
Thanks: 2
Thanked 311 Times in 213 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3 Post(s)
Rep Power: 18 cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6cuopbank Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to cuopbank For This Useful Post:
phitien (08-13-2020)
Old 08-12-2020   #2
thangbomvietnam
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2010
Posts: 7,792
Thanks: 62
Thanked 2,924 Times in 1,871 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 861 Post(s)
Rep Power: 23
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7thangbomvietnam Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chuyện này có ǵ là lạ khi Việt Nam gần đây đă bắt đầu đưa tin TQ ngay trong chương tŕnh truyền h́nh Việt Nam...Trước đây đâu thấy nói ǵ về tin tức TQ trên truyền h́nh Việt Nam...Nếu có nói cũng ca tụng nuớc TQ thôi....C̣n gần đây th́ đưa tin TQ trên truyền h́nh Việt Nam nhưng vẫn chưa biết ch́nh phủ Việt Nam muốn ǵ, nghĩ ǵ mà muốn làm ǵ thôi...Đất nuớc mà nói 1 đằng làm 1 nẻo th́ éo tin đuợc....Chỉ có vậy thôi...Thích th́ nó nói tốt...Ko thích th́ nó chống....
thangbomvietnam_is_offline   Reply With Quote
Old 08-13-2020   #3
n0nick
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 373
Thanks: 5
Thanked 143 Times in 74 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 18
n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2n0nick Reputation Uy Tín Level 2
Default

Có chiếu thiệt không ?
n0nick_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07619 seconds with 12 queries