Bắc Kinh đón mưa lũ kỷ lục - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bắc Kinh đón mưa lũ kỷ lục
26 vạn nắp cống chuẩn bị "đại chiến" lũ quét ở Bắc Kinh. Bắc Kinh cảnh báo người dân nên ở yên trong nhà. Trung Quốc dự báo sẽ đón một trận mưa cực lớn, có thể gây ra lũ quét vào hôm 12.8.



Bắc Kinh đă sẵn sàng ứng phó với mưa lớn và lũ lụt, theo Hoàn cầu (ảnh: CNN)

Theo Thời báo Hoàn cầu, “cuộc chiến” giữa các nắp cống ở Bắc Kinh – thành phố hơn 20 triệu dân – của Trung Quốc với mưa lũ năm nay đă rất khác. Các nắp cống này đều được kết nối với hệ thống vệ tinh Bắc Đẩu mới hoàn thiện và sẽ tự động báo vị trí cho nhân viên môi trường.

Mặc dù Bắc Kinh nằm ở khu vực khá cao nhưng những trận mưa xối xả và mùa hè tiềm ẩn nguy cơ gây ra lũ quét cho thành phố. Thiệt hại đôi khi sẽ rất nặng nề.

Tháng 7.2012, một trận lũ quét đă khiến 79 người ở Bắc Kinh thiệt mạng và gây thiệt hại kinh tế hơn 1,4 tỷ USD.

Theo Hoàn cầu, năm nay, với hệ thống nắp cống mới, Bắc Kinh được cho là đang trong trạng thái tốt nhất đối đầu với mưa lũ.

Chính quyền Bắc Kinh đă khuyến cáo người dân tránh ra khỏi nhà nếu không có việc ǵ quá cấp thiết. Các hoạt động du lịch ở vùng đồi núi, ven sông ở Bắc Kinh đă bị cấm.

11 công viên ở Bắc Kinh bị đóng cửa, hơn 540 chuyến bay bị hủy do tác động của mưa lớn.

“Công tác thoát lũ sẽ được cải thiện đáng kể khi hơn 260.000 nắp cống của Bắc Kinh đă được kết nối với hệ thống vệ tinh Bắc Đẩu. Sáng kiến này được thành phố triển khai từ năm 2015”, Wang Yanyan – chuyên gia định vị toàn cầu và hệ thống định vị vệ tinh của Trung Quốc – nhận xét.



Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Bắc Kinh đă dừng hoạt động (ảnh: CGTN)

“Những nắp cống thông minh sẽ giảm đáng kể thời gian lực lượng làm nhiệm vụ thoát lũ của Bắc Kinh tiếp cận các cống bị tắc do lũ lụt, lũ quét. Thiệt hại về người và của sẽ được giảm thiểu đáng kể”, ông Wang nói.

“Dưới một cây cầu vượt ở Bắc Kinh, có thể có hơn 200 cái nắp cống. Làm thế nào để nhanh chóng xác định vị trí, loại bỏ rác và những vật cản khác làm tắc cống để thoát nước có ư nghĩa rất lớn khi ứng phó với lũ lụt, lũ quét.

Không có nắp cống thông minh, nhân viên môi trường sẽ phải lặn ngụp trong ḍng nước lũ, ṃ mẫm ḍ t́m từng chiếc nắp cống. Điều này làm giảm hiệu quả công việc và có thể gây nguy hiểm”, ông Wang nói thêm.

Nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, bao gồm Di Ḥa Viên, Thiên Đàn, Vườn Bách thảo Bắc Kinh… đă được lệnh cấm đón khách để bảo đảm an toàn.

Dự báo thời tiết cho thấy, những trận mưa lớn, có thể lên tới 200 mm sẽ trút xuống Bắc Kinh, Thiên Tân và Hà Bắc Trung Quốc kèm theo sấm sét và gió giật mạnh trong ngày 12.8, theo CGTN.

Mưa lớn có thể gây ra lũ quét, lở đất ở Bắc Kinh trong ṿng 48 giờ tới kể từ ngày 12.8. Cơ quan Khí tượng Bắc Kinh đă đưa ra cảnh báo vàng về mưa lũ và thảm họa địa chất.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-12-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,385
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	162.7 KB
ID:	1634961   Click image for larger version

Name:	462.jpg
Views:	0
Size:	29.3 KB
ID:	1634962  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (08-13-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 12 queries