Trump sẽ phải “đau đầu” để giải bài toán phó tướng của Biden - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trump sẽ phải “đau đầu” để giải bài toán phó tướng của Biden
Phó tướng của đối thủ là "vũ khí hạng nặng" dành riêng đối phó Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. bà Kamala Harris với tư cách là một thượng nghị sĩ Mỹ – người vừa được ông Joe Biden chọn làm phó tổng thống nếu đắc cử, nhiều khả năng sẽ trở thành “vũ khí hạng nặng” đối phó ông Trump.



Bà Kamala Harris – người vừa được chọn làm ứng viên phó tổng thống Mỹ (ảnh: SCMP)

Ông Joe Biden – đối thủ trực tiếp với ông Trump trong cuộc đua bầu cử vào tháng 11 sắp tới – từng nhận xét bà Kamala Harris là một “chiến binh không bao giờ lùi bước” và là “một trong những công chức tốt nhất của nước Mỹ”.

“Phó tướng” của ông Joe Biden được giới phân tích nhận định là nhân vật “đáng gờm” với ông Trump. Bà Kamala Harris xuất thân là một luật sư, có nhiều kinh nghiệm làm chính trị.

Bà Harris cũng là người phụ nữ da màu gốc Á đầu tiên của Mỹ được chọn là ứng viên phó Tổng thống.

Về phần ḿnh, Tổng thống Trump nói rằng, ông khá ngạc nhiên khi biết ông Joe Biden chọn bà Harris làm ứng viên phó Tổng thống. Ông Trump nhận xét bà Harris từng có những lời lẽ thiếu tôn trọng ông Biden khi hai người từng là đối thủ trong cuộc bầu cử sơ bộ.

“Tôi nghĩ bà ấy là người nhỏ mọn nhất, kinh khủng nhất và thiếu tôn trọng nhất so với bất cứ ai trong thượng viện Mỹ”, ông Trump nhận xét về bà Harris.

Tuy nhiên, ông Biden tỏ ra không hề thiếu thiện cảm với bà Harris. Ứng viên tổng thống Mỹ từng nhận xét bà Harris là người “tài năng” và sẽ trợ giúp đắc lực cho chiến dịch tranh cử.



Ông Trump có thể sẽ phải “đau đầu” để giải bài toán từ bà Harris (ảnh: Reuters)

Cựu Tổng thống Barack Obama cũng dành những lời có cánh cho bà Harris khi cho rằng việc nữ thượng nghị sĩ trở thành phó tổng thống đem lại “sự tốt lành cho nước Mỹ”.

Suốt lịch sử 244 năm của nước Mỹ, đây là lần đầu tiên một phụ nữ da màu có cơ hội trở thành phó tổng thống. Đây có thể là yếu tố kích thích cử tri Mỹ, đặc biệt là người da màu, dồn phiếu cho ông Biden.

“Việc bà Harris trở thành phó tổng thống sẽ giúp nước Mỹ trở nên giống nước Mỹ hơn”, Eugene Robinson – một nhà báo có tiếng nhận định.

Bà Harris được lựa chọn làm cấp phó của ông Biden trong bối cảnh nước Mỹ vừa trải qua những cuộc biểu t́nh quy mô lớn về vấn đề phân biệt chủng tộc.

Theo các chuyên gia, ông Trump đang bị mất ưu thế khi Mỹ trở thành quốc gia có nhiều người nhiễm và tử vong nhất thế giới v́ Covid-19. Kinh tế Mỹ cũng bị ảnh hưởng nặng nề, kèm theo vấn đề phân biệt chủng tộc ngày càng gay gắt. Đây sẽ là lợi thế lớn để ông Biden và “phó tướng” của ḿnh công kích chính quyền Trump.

Từng là một ứng viên tranh cử tổng thống, bà Harris thực sự đáng gờm. Điểm yếu duy nhất của bà Harris dường như chỉ là thiếu uy tín, nhưng bù lại, nữ thượng nghị sĩ lại có thế mạnh về luật pháp.



Ứng cử viên tổng thống Joe Biden được cho là đă có lựa chọn sáng suốt khi hợp tác với bà Harris (ảnh: Reuters)

Theo các chuyên gia, với một người thường đưa ra phát ngôn có phần “tùy hứng” như ông Trump, việc bị chuyên gia pháp lư như bà Harris công kích có thể là “đ̣n chí mạng”.

Ông Biden thường xuyên bị Tổng thống Trump cho rằng có thái độ mềm mỏng với tội phạm và người am hiểu luật pháp như bà Harris có thể lấp đầy “khoảng trống” này.

Đảng Dân chủ Mỹ cũng đặt kỳ vọng rất nhiều vào bà Harris, cho rằng nữ nghị sĩ da màu sẽ là “máy hút phiếu” trước các nữ cử tri và người da màu, đặc biệt là ở các bang như Michigan, Pennsylvania và Wisconsin. Trong cuộc đua tổng thống năm 2016, ứng cử viên Clinton từng phải “trả giá đắt” trước ông Trump ở các bang chiến lược này.

Tuy nhiên, Patrick Murray – chuyên gia phân tích tại Đại học Monmouth – cho rằng, không nên phóng đại quá mức giá trị của một ứng viên phó tổng thống.

“Chọn được một bạn đồng hành tốt sẽ không giúp ông Biden có thêm cử tri mới. Nhưng ít nhất bà Harris sẽ không để mất những phiếu bầu dành cho bạn”, ông Murray nhận xét.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-12-2020
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,280
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	382.jpg
Views:	0
Size:	97.7 KB
ID:	1634994   Click image for larger version

Name:	381.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	1634995   Click image for larger version

Name:	383.jpg
Views:	0
Size:	79.0 KB
ID:	1634996  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05469 seconds with 12 queries