Biểu hiện của người thông minh: ''2 không nói, 2 không làm'' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biểu hiện của người thông minh: ''2 không nói, 2 không làm''
Người thông minh ''2 không nói, 2 không làm''. Bạn hãy đọc xem đó là gì và liệu bạn có phải là người thông minh không nha?

Một người ưu tú, thông minh thì lúc nào họ cũng giữ được cái đầu lòng. Họ giỏi kiểm soát bản thân chứ không để những cám dỗ bên ngoài chi phối.

Hai không nói

1. Không nói khổ

Sống ở trên đời, khó khăn là chuyện thường thấy, tuy nhiên có nhiều người khi gặp chút khó khăn là lại liền đi than khổ với người khác. Người bình thường rất khó chịu chịu đựng sự khổ sở, nên lúc nào họ muốn chia sử để cảm thấy dễ chịu hơn. Tất nhiên là làm vậy không sai, nhưng cũng là cách để giải tỏa cảm giác.

Chỉ có điều thì những người thông minh họ sẽ không dùng cách này để biểu đạt cảm xúc của mình. Họ không thích nói khổ, không thích nói mệt, có gì cũng lựa chọn tự mình gánh vác. Bởi họ biết dù bản thân có than khổ thì cũng vô ích, chỉ khiến bản thân thêm phiền não hơn mà thôi. Đời người rất dại, thi thoảng gặp những chuyện khiến mình phòng bị không kịp là chuyện thường, nên bạn cần bình tĩnh mà xử lý.

2. Không nói mệt



Vì cuộc sống, chúng ta phải làm việc, phải kiếm tiền. Nhưng sự thật chẳng có công việc nào mà cả ngày không mệt, ngay cả những người ngồi trong các tòa nhà cao tầng làm việc cũng chỉ là cách thức họ lao động, họ bọ ra khác nhau mà thôi. Đối với người bình thường mà nói mệt thì nghỉ một chút, không thì ca thán với đồng nghiệp, bạn bè. Có người vì chán mà chọn cách nhảy việc.

Còn kiểu người ưu tú họ tự lựa chọn tiếp nhận tất cả, mệt rồi thì tự mình gánh trong lòng. Lúc nào họ cũng nâng cao thực lực, có như vậy mới mong ngồi ở vị trí cao hơn. Chính cách này cũng thúc đẩy họ trở thành người thành công sớm hơn.

Hai việc không làm

1. Không làm việc xấu sau lưng người khác

Có những người vì đố kỵ người khác mà nảy sinh tâm lý sai trái, làm việc xấu sau lưng người khác nhằm mưu đồ công danh cho bản thân. Chẳng hạn như việc nói xấu sau lưng người khác. Nên nhớ, con người ai chẳng có lúc mắc sai lầm, việc làm xấu hình ảnh của họ chỉ càng khiến bạn trở thành kẻ vô đạo đức mà thôi.

Người thông minh họ tuyệt đối không bao giờ bày mưu hay giở thủ đoạn sau lưng người khác. Bởi họ là người sống có nguyên tắc, quang minh chính đại. Họ luôn dựa vào thực lực thật sự của mình, khiến người khác phải nể phục chứ không ganh ghét được.

2. Không làm việc phạm pháp, trái với lương tâm

Con người ta chẳng ai hoàn hảo cả, nhưng ai cũng có thể làm người đạo đức, có ranh giới lương tâm. Trên đời này việc cần tránh xa nhất là chuyện vi phạm pháp luật. Có những người vì ước mộng giàu có sau một đêm, vì mưu cầu danh lợi, vì muốn nhanh chóng giàu mà bất chấp làm những chuyện trái với pháp luật. Người thông minh thì ngược lại họ lúc nào nỗ lực hết mình để thành công. Họ giỏi kiểm soát bản thân và không vì cám dỗ mà bán rẻ lương tâm của mình.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-13-2020
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,714
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.PNG
Views:	0
Size:	515.9 KB
ID:	1635195  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06207 seconds with 12 queries