Tại anh hay tại em - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại anh hay tại em
Tác Giả: Đặng Hiếu Sinh
tai anh hay tai em
Gần mười năm tôi mới có dịp gặp lại người chú họ. Trông chú già đi nhiều, so với tuổi năm mươi.
Chú đến thăm chúng tôi với một lư do đơn giản, muốn t́m một khoảng không gian lạ để ḷng thanh thản trước khi quyết định ly dị!

Tôi hết sức ngạc nhiên, v́ từ lâu vẫn ngỡ rằng ông bà rất hạnh phúc.
Cuộc hôn nhân được kết hợp bằng nhiều năm yêu thương của chú Tống và thím Vân – kết quả là đứa con trai đă trưởng thành, đang phục vụ trong Hải quân Hoa Kỳ hai năm qua.

Chú cư ngụ trong thành phố Salt Lake City – Utah yên ổn, hiền hoà, trong một căn nhà thật đẹp.
Cuộc sống khá giả, thành đạt của chú khiến tôi hằng nghĩ, chú thím là cặp đôi lư tưởng với một mái ấm gia đ́nh, nồng nàn hạnh phúc.
Thế mà hôm nay chú t́m đến tôi để bày tỏ một nỗi niềm cay đắng. Chuyện ǵ đă xảy ra? Tại ai?

Nghĩ đến đây tôi bỗng bật cười, v́ nhớ một câu hát thuở nhỏ chúng tôi thường chọc ghẹo nhau: “Không phải tại anh, cũng không phải tại em, tại trời ngăn cách nên chúng ḿnh xa nhau!!” Tại ông chú hào hoa của tôi hay bà thím xinh đẹp?
Buổi chiều, hai chú cháu ngồi ngoài hiên nhà, cơn gió nhẹ của mùa Thu làm tôi nhớ một thời thanh xuân với chú Tống trên đảo Galang, Nam Dương.

Tôi nhỏ hơn chú bảy tuổi, nhưng từ ngày vượt biên chung, chúng tôi thân thiết với nhau như hai người bạn.
Hồi đó, chú và Thím Vân quen nhau, rồi yêu nhau, tôi là người trung gian để thông tin, liên lạc, đưa thư giùm chú. Do đó, cuộc t́nh của hai người tôi biết rất rơ.


– Chú thím không căi vă nghiêm trọng, nhưng đời sống gia đ́nh có thể nói đă là một vở kịch buồn, không đạo diễn suốt mười năm nay.
– Thế nào là vở kịch buồn? Có buồn bằng “Lá Sầu Riêng” của Kim Cương không chú?
Nụ cười nở ra thoáng chút ngậm ngùi, chú Tống uống cạn lon bia rồi vỗ vai tôi cười kh́ một tiếng:
– Chú mầy vẫn cái tật chọc ghẹo, ṭ ṃ. Chuyện như thế này…

Sau khi sinh thằng Tuấn, chú muốn thím ở nhà chăm sóc con. Để đủ sức lo cho gia đ́nh, chú phải đi làm thêm một “job” nữa suốt ba năm. Thời gian nầy, vợ chồng rất ít có dịp gần gũi, tṛ chuyện thân mật với nhau.
Không biết có phải đây là nguyên do chính đă đưa đến sự lạnh lùng của thím hay không, mà kể từ đó, càng ngày, thím càng t́m đủ mọi cách để từ khước “chuyện vợ chồng”, với lư do muốn ngủ với con để tiện việc chăm sóc nó.
Lúc đầu, chú cũng nghĩ rằng tại thím mệt mỏi v́ con nhỏ, nhưng sau đó, thím luôn cự tuyệt, hoặc đôi khi đáp ứng một cách rất miễn cưỡng.

– Chú có nghĩ rằng t́nh yêu vợ chồng có vấn đề ǵ không? Hay sức khoẻ của thím?
– Chú có nói chuyện về sức khoẻ, nhưng thím khẳng định là không có vấn đề ǵ cả. Chú vẫn tin vậy, vả lại, trông thím vẫn khoẻ mạnh.
Tất cả công việc hàng ngày của thím, việc chăm sóc chồng con, nhà cửa vẫn chu toàn, không chỗ nào đáng trách.
– C̣n “chuyện vợ chồng”, chú có ngồi lại nói chuyện với thím cho ra lẽ không?
– Là đàn ông và đă có vợ, chắc chú mầy cũng biết… làm sao mà nói được chuyện tế nhị như thế. Hơn nữa, “chuyện vợ chồng” là một biểu lộ t́nh yêu tự nhiên, là một dâng hiến tự nguyện, nói ra, giống như ḿnh ép người ta.
Chú tự ái không muốn nói, thím th́ coi như không. T́nh cảm vợ chồng ngày càng lạnh.

Có một lần, cách đây khá lâu, chú bị một cú sốc nặng khi thím cự tuyệt bằng câu nói miệt thị “con người anh chỉ biết chuyện ấy thôi à?”.
Hai vợ chồng đă căi nhau kịch liệt và cũng từ đó chú không hề đụng chạm đến thím nữa.
Sống với nhau như hai người bạn, pḥng ai nấy ngủ. Trước mặt con và mọi người vẫn b́nh thường, nhưng trong ḷng hai người như có một bức tường ngăn cách.
Chú không muốn ngoại t́nh, nhưng luôn luôn khao khát, một khao khát rất b́nh thường là được chiều chuộng, thương yêu.
V́ thế, chú đă sinh tật uống rượu và hút thuốc trở lại. Cuối tuần, chỉ biết đi câu cá v́ đó là niềm vui duy nhất mà chú có thể t́m được.

Cách đây ba năm, hăng chú tuyển dụng một nữ nhân viên, v́ tiếng Anh của cô không giỏi nên chú được giao trách nhiệm “training” cho cô.
Cô rất trẻ, nhỏ hơn chú đến mười hai tuổi.

Ban đầu, mọi sự đều b́nh thường, nhưng dần dần, cô ấy có cảm t́nh với chú. Đổi lại, sự thân mật, dịu dàng của cô ấy đă làm cho chú vui và cảm thấy yêu đời hơn.
Từ chỗ tiếp xúc qua việc làm, đến thân mật như bằng hữu và dẫn đến t́nh yêu lăng mạn… kết quả chú đă ngoại t́nh thật sự ở tuổi bốn mươi tám.
Trước đây, chưa bao giờ chú nghĩ ḿnh có thể phạm sai lầm như thế. Bởi v́, dù đối xử với chú lạnh lùng, nhưng thím vẫn là một người mẹ hiền, một người vợ đảm đang.
Chú vẫn bị ray rứt lương tâm, nhưng không thể từ chối lời mời gọi trước một t́nh cảm mới mẻ, nồng nàn.

Mối t́nh say đắm của chú và cô gái đă kéo dài trong lén lút suốt hai năm mà thím không hề biết hay không thèm biết, chú cũng không hiểu.
Hiện tại, chú đang đứng trước sự chọn lựa khó khăn. Một bên là người vợ đă gắn bó hai mươi bốn năm với những hờ hững, lạnh nhạt. Một bên là người t́nh tuyệt vời với niềm hạnh phúc ngọt ngào. Chú mầy nói đi, nếu phải chọn th́ chọn cách nào?

Một cuộc sống theo ước muốn của ḿnh để suốt đời mang tiếng là kẻ bạc t́nh hay chết dần ṃn trong mái gia đ́nh khô khan, lạnh lẽo, măi măi thiếu vắng nụ cười. Nghe đến đây, tôi lại phải uống thêm một chai bia và hút thêm một điếu thuốc lá, v́ thật sự, không biết phải khuyên chú thế nào!

Bạn thân mến. Người viết cũng đồng tâm trạng với anh bạn kể câu chuyện trên đây.

Làm sao có thể đưa ra một lời khuyên cho hợp t́nh, hợp lư. Mỗi việc xảy ra đều có lư do.
Chúng ta không phải là ông Tống và cũng không sống cuộc đời cuả bà Vân, th́ làm sao phán quyết, ai đúng, ai sai?
Người chồng đáng thương hay người vợ đáng trách?
T́nh huống đă đến hồi không thể quay lui, chỉ có người trong cuộc mới tự trả giá đúng với những ǵ ḿnh đă chọn.

C̣n bạn và tôi, qua câu chuyện nầy, hy vọng sẽ cảm nhận được rằng, hạnh phúc trong hôn nhân, không phải tự nó sẽ triển nở sau ngày cưới mà phải được chăm chút hằng ngày, t́m hiểu những thay đổi của người bạn đời trong các nhu cầu tâm, sinh lư để kịp thời bù đắp, bổ khuyết những thiếu sót.
Các mâu thuẫn tuy nhỏ, nhưng sẽ lớn dần, trở thành hố sâu ngăn cách nghĩa vợ, t́nh chồng.
Làm thế nào để hiểu nhau nếu không chịu nói và lắng nghe. Nhất là trong vấn đề tế nhị -“chuyện vợ chồng”- thật không dễ chút nào?

Nhưng chắc chắn sẽ dễ hơn những khó khăn đang chờ đón bạn, khi t́nh nghĩa vợ chồng không c̣n nữa.

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 08-13-2020
Reputation: 200975


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,202
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	giphy.gif
Views:	0
Size:	1.20 MB
ID:	1635525  
florida80_is_offline
Thanks: 7,291
Thanked 45,880 Times in 12,763 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following 2 Users Say Thank You to florida80 For This Useful Post:
langtubuidoi (08-16-2020), Majestic (08-16-2020)
Old 08-13-2020   #2
QQQ_Cake
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
QQQ_Cake's Avatar
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 2,542
Thanks: 2,332
Thanked 1,870 Times in 1,440 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 194 Post(s)
Rep Power: 24
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9QQQ_Cake Reputation Uy Tín Level 9
Default

cam on sis FL da chia se
QQQ_Cake_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to QQQ_Cake For This Useful Post:
florida80 (08-14-2020), Majestic (08-16-2020)
Old 08-16-2020   #3
Majestic
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 340
Thanks: 4,416
Thanked 318 Times in 180 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 82 Post(s)
Rep Power: 6
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7Majestic Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tai cuoc song o nuoc ngoai nen dan ong VN ko con quan trong hay nguoi dan ba da song tu nhien thoai mai hon luc con o VN cung co the la het no het duyen.
Majestic_is_offline   Reply With Quote
Old 08-16-2020   #4
langtubuidoi
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 9,284
Thanks: 14,534
Thanked 643 Times in 617 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 28
langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7
langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7langtubuidoi Reputation Uy Tín Level 7
Default

Cám ơn florida80 đã chia xẻ
langtubuidoi_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09979 seconds with 12 queries