‘Rồng Trung Hoa’ kỳ dị ở Bắc Kinh, báo hiệu ḷng dân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 08-14-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,206
Thanks: 16,160
Thanked 33,000 Times in 9,617 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch ‘Rồng Trung Hoa’ kỳ dị ở Bắc Kinh, báo hiệu ḷng dân

Dù t́nh h́nh dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhưng ở Bắc Kinh người ta vẫn thấy một hàng người dài túc trực hàng ngày trước Cục Văn thư Quốc gia Trung Quốc.
Nhà hoạt động nhân quyền Thái Vệ Quốc cũng đă ở Bắc Kinh hơn một tháng nay, ngày nào cũng chứng kiến một đội “rồng” đặc sắc Trung Quốc gồm toàn dân oan xếp hàng kéo dài, không khỏi nghĩ đến chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Tập Cận B́nh suốt 8 năm qua.
Những người khiếu kiện bị xâm phạm quyền lợi không được giải quyết ngày càng dài, v́ vậy ông Thái bắt đầu truyền đi thông điệp yêu cầu các nước phương Tây đóng băng tài sản của các quan chức tham nhũng Trung Quốc ở nước ngoài.
8 năm “đả hổ diệt ruồi”, dân oan vẫn ngày càng đông

Kênh tin tức “Người bảo vệ nhân quyền” (Duy quyền vơng) cho biết vào đầu những năm 1990, Thái Vệ Quốc, một công dân của Hà Bắc, đă thành lập một nhà máy luyện kim loại màu tại quê hương của ḿnh. Từ năm 1992 đến 1994, ông Thái đă đến thành phố Phụ Tân, tỉnh Liêu Ninh để thu mua kim loại phế liệu. Trước sau đă bị công an thành phố Phụ Tân tống tiền liên tục 3 lần, dẫn đến việc doanh nghiệp tư nhân do Thái Vệ Quốc đầu tư phải đóng cửa, thậm chí c̣n nợ nước ngoài số tiền lớn.
Trải qua nhiều năm đấu tranh bảo vệ quyền lợi nhọc nhằn của ông Thái, cuối cùng, cảnh sát Phụ Tân ở Liêu Ninh đă đề xuất dùng biện pháp “giải cứu khó khăn” để bồi thường cho Thái Vệ Quốc với lư do vụ việc không thể xác minh trong thời gian dài.
Năm 1999, ông đến Tân Cương bán vải bông đóng gói. Năm 2001, ông Thái lại một lần nữa mất trắng v́ công an, ông buộc phải đến Bắc Kinh để thỉnh nguyện vào tháng 9/2005 .
Lần này, ông gặp được Lư Nguyên, một cảnh sát có lương tâm (lúc đó là Phó bí thư Cục Kiểm tra Kỷ luật Công an quận Kashgar), giúp đưa vụ án đi đúng hướng, đồng thời bắt giữ những người liên quan đến vụ án. Ông Thái thu lại được một phần tài sản nhưng thiệt hại trực tiếp c̣n lâu mới thu hồi được, c̣n thiệt hại về kinh tế do 18 năm bảo vệ quyền lợi của ông th́ không ai nói đến.
Mặc dù đă 40 năm kể từ khi cải cách và mở cửa, Thái Vệ Quốc tóc trắng, tay trắng do sống trong môi trường thiếu pháp quyền, nhưng ông cũng có ư thức làm chủ đất nước và dần biến thành một người quan tâm đến những điều nhỏ nhặt xung quanh ḿnh. Một công dân bảo vệ quyền lợi, người có thể suy nghĩ về việc kiến thiết quốc gia đồng thời với duy tŕ quyền công dân.
Một số người dân khiếu kiện ở Bắc Kinh đă mỉa mai rằng trong 8 năm chiến dịch chống tham nhũng mạnh mẽ trong thời kỳ mới của Tập Cận B́nh, mặc dù nhiều quan chức tham nhũng đă bị bắt, nhưng có một hiện tượng lạ đă xuất hiện khi số lượng người dân đi khiếu kiện lại ngày càng nhiều.
Theo một đoạn video gần đây trên Twitter, hàng người khiếu kiện trước Văn pḥng Quốc gia về Văn thư và Cuộc gọi hàng ngày vẫn đang khắc họa một “con Rồng Trung Quốc” kỳ dị.
Cư dân mạng Twitter “Feng Xiaobin” (Phùng Hiếu Bân) cũng đưa ra ảnh chụp màn h́nh QQ về đơn khiếu nại trực tuyến tới Cục Thư tín và Cuộc gọi Nhà nước vào ngày 6/8 và nói: “Từ 8h30 đến 10h35, tôi gọi cho bốn người do Cục Điện lực (công ty cung cấp điện hiện tại) cung cấp. Chuông đổ hơn 20 lần mà đầu dây bên kia không trả lời”. Cùng với đó là tiêu đề: Tập đoàn dối trá, lưu manh, vô lại, tà ác tụ hợp thành cơ quan quản lư của chính phủ.Người dùng Twitter tên “Nạn nhân Thượng Hải” hôm 13/8 nói: “Nếu Trung Quốc có một hệ thống luật pháp, th́ liệu có nhiều án oán mỗi năm như vậy không? Có bao nhiêu người như vậy đang khiếu kiện trước cổng Cục Văn thư và Cuộc gọi Quốc gia?”

Người dùng tên “红岭创投周世平大骗子—诈骗180亿,GCD不管” đă liên tục đăng tải trong nhiều ngày và nhấn mạnh, “Xin hăy giúp chúng tôi, P2P Hongling Venture Capital Zhou Shiping ở Thâm Quyến lừa 100.000 người cho vay 18 tỷ, hối lộ tất cả các quan chức của chính quyền thành phố Thâm Quyến của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cũng đă mua tất cả các quan chức của Sở Công an Thâm Quyến của Đảng Cộng sản Trung Quốc, cảnh sát không lập hồ sơ và chính quyền đă bỏ qua họ và cử cảnh sát đến giam giữ những người thỉnh nguyện. Mọi người đang tuyệt vọng!”Số lượng người dân khiếu kiện đông đảo, t́nh trạng ngăn cản liên tục diễn ra cũng gây sốc.
Ngăn chặn dân kêu oan từ nhà ga

Phóng viên công dân Leiting cho biết, “Cục Thư tín và Cuộc gọi Quốc gia Bắc Kinh đă chật kín người xếp hàng từ lúc 7 giờ sáng ngày 12/8/2020 và số lượng người xếp hàng đă tăng lên không hề giảm trong vài ngày qua”; “Vào ngày 10/8, 110 người từ Cục Đường sắt Cáp Nhĩ Tân đă đến Cục Thư tín và Cuộc gọi Quốc gia và bị đưa đi bằng xe buưt đến Trung tâm Dịch vụ Cứu trợ Cửu Kính Trang”.Người dùng mạng tên “Phi đắc canh cao” vào ngày 10/8 cho biết, “cảnh sát Bắc Kinh được lệnh xua đuổi dân kêu oan, nh́n thấy họ là liền đuổi đi! 5h sáng ngày 10/8/2020, trời c̣n chưa sáng, hai người nói giọng Đông Bắc đi kêu oan vừa xuống xe lửa, ở bến xe số 17 chờ chuyến đến Cục Văn thư và Cuộc gọi quốc gia đăng kư th́ bị lực lượng tuần tra Bắc Kinh chặn lại, tịch thu chứng minh thư và tài liệu kêu oan, hai người bị đưa đến Trung tâm Dịch vụ Cứu trợ Cửu Kính Trang (thực chất là một nhà giam ch́m). Thật tai quái khi đi gửi thư và kêu oan cũng bị ngăn trở!”Người dùng tên “Vương Thân Hồng” ngày 10/8 cũng viết: “cảnh sát Bắc Kinh chặn người đi khiếu kiện, người trong cuộc nói hiện tại cảnh sát đă thu giữ chứng minh thư và tài liệu khiếu kiện của họ, nếu không cho người dân đi kêu oan th́ sao không đem đóng cửa cái cục đó đi?”

Phóng viên “Leiting” đă phát hành một đoạn video vào ngày 14/8, nói rằng “nhân viên bảo đảm ổn định ở Phủ Thuận, Liêu Ninh, đă chặn trái phép một nữ dân oan ở cổng nhà ga và ngăn cô ấy đi qua cửa soát vé khi cô ấy có vé”.Mặc dù việc chính thức ngăn chặn người dân khiếu kiện vẫn tiếp tục, nhưng hàng người khiếu kiện vẫn liên tục kéo dài. V́ vậy, người bạn dùng mạng tên “Herb” đă nhấn mạnh vào ngày 6/8 rằng “viên quản giáo chạy tới gẫy chân. Ngày 3/8, vẫn c̣n một hàng dài ở cổng Cục Thư từ và Cuộc gọi Quốc gia”.Nhiều ḍng tweet cũng bày tỏ sự phản ứng trước hiện tượng “con rồng Trung Quốc” độc đáo trưng bày trước Cục Văn thư và Cuộc gọi Quốc gia: “… Nếu bạn đến cổng trụ sở chính quyền thành phố hoặc Cục Văn thư và Cuộc gọi quốc gia mỗi ngày, bạn sẽ ngạc nhiên nếu nh́n ra cửa … Tôi có một người bạn từ Kim Hoa sống gần ṭa thị chính, ngày nào cũng bị dân oan chặn đường, đau đớn và cuối cùng buộc phải chuyển đi … “.

“Những cán bộ đó đùm bọc lẫn nhau, gánh vác trách nhiệm duy tŕ sự ổn định”; “Các cơ quan và tổ chức của chính phủ Trung Quốc thậm chí cả những người bảo vệ cửa cũng không sạch sẽ. Văn pḥng thỉnh nguyện chỉ là một tṛ đùa”; “Hăy đến Cục Thư tín và Cuộc gọi Bắc Kinh và cẩn thận để không biến mất như những người thỉnh nguyện”.Phóng viên “Leiting” nhấn mạnh hiện tượng này vào ngày 6/8: “Vào ngày 6/8, người thỉnh nguyện ở Trùng Khánh này đă mất liên lạc sau khi hét lên ‘Từ bỏ Đảng Cộng sản’ tại Cục Thư tín và Cuộc gọi Quốc gia”.Ngoài ra, nhiều người khiếu kiện đă gặp phải sự ức hiếp và quyền kiến nghị của họ bị vi phạm.

Vào ngày 13/8, tài khoản Weibo “Petitioners” đă lên tiếng chỉ trích: “Quách Cẩm Điền, trưởng pḥng khiếu nại huyện Quế Đông, tỉnh Hồ Nam, có khuôn mặt và trái tim sắt đá, đă lạm dụng quyền lực để xâm phạm quyền của người dân khiếu kiện. Hắn phồng mang trợn má, trừng mắt, đập bàn, đe dọa và uy hiếp người khiếu kiện, hăm hại hợp pháp bách tính đi khiếu kiện, giả mạo nội dung, chữ kư của đơn thỉnh nguyện, trả lời sai, bắt nạt, đàn áp người dân, toàn tâm toàn ư đáp áp người kêu oan”.

Theo Lu Yixin, Secretchina









Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	danoantrungquocjpg-700x366.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1636104   Click image for larger version

Name:	EfTbORxVAAcEPr0.png
Views:	0
Size:	66.1 KB
ID:	1636105  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06809 seconds with 12 queries