Tàu Iran bị rút sạch nhiên liệu, toàn bộ dầu được đưa về Mỹ: Tehran ngay lập tức đáp trả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tàu Iran bị rút sạch nhiên liệu, toàn bộ dầu được đưa về Mỹ: Tehran ngay lập tức đáp trả

(Ảnh minh họa)
Có vẻ như Mỹ không ư định bắt giữ các tàu chở dầu của Iran mà chỉ tịch thu hàng hóa mà chúng chở theo, ở đây chính là hàng ngh́n lít nhiên liệu
Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ giấu tên cho biết, toàn bộ số nhiên liệu trên bốn tàu chở dầu của Iran vừa bị Washington bắt giữ đă được chuyển sang các tàu dầu khác và số hàng này đang được chuyển về Mỹ.

Cũng theo nguồn tin của Reuters, chủ sở hữu của các tàu hàng trên đă đồng ư phương án tịch thu hàng hóa mà phía Mỹ đưa ra, thay v́ bắt giữ các tàu này.

Theo Reuters, một thẩm phán của Mỹ đă ra lệnh tịch thu toàn bộ số hàng hóa xăng dầu trên các tàu Iran ngay sau phía công tố viên có đơn kiến nghị, lệnh trên không bao gồm việc bắt giữ các tàu chở dầu này.

Tàu chở dầu Fortune của Iran đang neo đậu tại bến tàu của nhà máy lọc dầu El Palito gần Puerto Cabello, Venezuela vào cuối tháng 5/2020.
Như chúng tôi đă đưa tin trước đó, phía Mỹ đă tiến hành bắt giữ bốn tàu chở dầu gồm Luna, Pandi, Bering và Bella trong vùng biển quốc tế vài ngày trước khi t́nh nghi các tàu này vận chuyển dầu từ Iran đến Venezuela.

Được biết, Mỹ bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt nhằm vào hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Iran và Venezuela ngay sau khi Tehran tuyên bố sẽ giúp Caracas vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế do các lệnh cấm vận từ Washington.

Lệnh cấm vận trên của Mỹ tác động không nhỏ đến nền kinh tế của Iran và Venezuela vốn phụ thuộc khá nhiều vào xuất khẩu dầu mỏ.

Trước khi tiến hành bắt giữ 4 tàu chở Iran, phía Mỹ cũng đă áp đặt một số lệnh cấm đối với 5 thuyền trưởng điều khiển các tàu Iran chở hàng hóa, nhu yếu phẩm và xăng dầu đến Venezuela trong tháng 5/2020.

Iran đă phản ứng ngay lập tức, gọi các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào các thuyền trưởng họ là hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế.
Tuy nhiên, bất chấp các lệnh cấm và đe dọa từ Mỹ, Tehran và Caracas vẫn tiếp tục các chuyến tàu chở nhiên liệu và hàng hóa qua lại giữa hai nước. Có lẽ việc Iran - Venezuela phớt lờ các cảnh báo đă khiến Mỹ quyết định mạnh tay hơn bằng việc bắt giữ các tàu dầu của Iran.

Ngay sau khi truyền thông Mỹ phát đi tin bắt giữ bốn tàu dầu của Iran, Đại sứ Iran tại Venezuela Hojat Soltani đă ngay lập tức bác bỏ thông tin trên đồng thời cáo buộc Washington đang chơi tṛ "chiến tranh tâm lư".

Đại sứ Soltani c̣n nhấn mạnh, các tàu chở dầu vừa bị Mỹ bắt giữ không có liên quan ǵ đến Iran cũng như các tàu được Tehran sử dụng để vận chuyển xăng dầu cho Venezuela.

Ông Soltani c̣n cho biết thêm rằng, Tehran sẽ tiến hành trả đũa bất cứ hành động thù địch nào nhằm vào các tàu chở dầu hay quyền vận chuyển hàng hóa trên biển của nước này dựa theo luật pháp quốc tế.

kentto
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-15-2020
Reputation: 134164


Profile:
Join Date: Apr 2012
Posts: 5,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	1636202   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	77.7 KB
ID:	1636203  
kentto_is_offline
Thanks: 2,247
Thanked 6,964 Times in 2,381 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 84 Post(s)
Rep Power: 24 kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9kentto Reputation Uy Tín Level 9
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04791 seconds with 12 queries