Người Trung Quốc 'né vội' đồ đông lạnh nhập khẩu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Trung Quốc 'né vội' đồ đông lạnh nhập khẩu
Nhiều người tiêu dùng Trung Quốc hoang mang và cho biết sẽ tránh mua thực phẩm đông lạnh nhập khẩu sau thông tin phát hiện nCoV trên mặt hàng này.

Giới chức hai thành phố ở Trung Quốc hôm 13/8 tuyên bố phát hiện nCoV trên mẫu bề mặt cánh gà đông lạnh nhập khẩu từ Brazil và tôm đông lạnh từ Ecuador, làm dấy lên lo ngại trong người dân, dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã trấn an về nguy cơ virus xâm nhập chuỗi thực phẩm.

Wang Chao, một người Thượng Hải, cho hay ông sẽ chuyển sang mua thực phẩm địa phương nhiều hơn. "Tôi sẽ không chọn sản phẩm nhập khẩu, vì tình hình đại dịch ở nước ngoài bây giờ nghiêm trọng hơn ở Trung Quốc", ông nói.


Austin Hu, đầu bếp kiêm chủ nhà hàng cao cấp Heritage by Madison ở Thượng Hải, chế biến cá đông lạnh hôm 14/8. Ảnh: Reuters

Nỗi lo sợ về thực phẩm đông lạnh nhập khẩu ban đầu xuất phát từ việc nCoV được tìm thấy trên một chiếc thớt tại chợ Tân Phát Địa, Bắc Kinh, hồi tháng 6. Người bán hàng đã dùng chiếc thớt này để chế biến cá hồi nhập khẩu.

Austin Hu, đầu bếp tại nhà hàng cao cấp Heritage by Madison ở Thượng Hải, cho biết sau sự việc trên đã tạm ngừng nhập các hải sản sống như hàu, do niềm tin của khách hàng bị ảnh hưởng và giới chức tăng cường kiểm tra.

"Tình hình buôn bán ngày càng khó khăn, đặc biệt là hải sản, vì những sự việc xảy ra với tôm và cá hồi", Hu nói.

Khi được hỏi về thực phẩm nhập khẩu từ Brazil hôm 14/8, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho hay chính quyền đang làm việc với nước liên quan và không bình luận về khả năng cấm hàng nhập khẩu.

Trong khi đó, một số người tiêu dùng Trung Quốc vẫn đặt niềm tin vào cơ quan chức năng và các tiểu thương kinh doanh thực phẩm.

"Chúng ta cần cẩn trọng, nhưng tôi nghĩ thực phẩm đã được bán ra thì phải an toàn. Nếu họ đã bán thì nghĩa là chúng không có vấn đề gì", một người đàn ông họ Lei nói.

Covid-19 được cho là khởi phát từ chợ hải sản và động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán từ tháng 12/2019. Dịch bệnh đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến hơn 21,3 triệu người nhiễm nCoV, hơn 762.000 người chết. Trung Quốc về cơ bản đã khống chế được dịch và cuộc sống ở Vũ Hán đã dần quay trở lại bình thường.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-15-2020
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f.jpg
Views:	0
Size:	206.6 KB
ID:	1636295  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05798 seconds with 12 queries