Du khách Anh nhanh chóng rời khỏi Pháp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du khách Anh nhanh chóng rời khỏi Pháp
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Du khách Anh nhanh chóng lo rời khỏi Pháp. Trước khi lệnh cách ly với người trở về từ Pháp có hiệu lực từ 15/8.


Chính phủ Anh hôm 13/8 thông báo áp lệnh cách ly mới từ 3h GMT (10h giờ Hà Nội) ngày 15/8 với người đến từ Pháp, khiến khoảng 160.000 du khách Anh đang nghỉ hè tại Pháp chỉ có hơn 24 giờ để về nước hoặc đối mặt với khả năng phải tự cách ly 14 ngày khi quay về.

Quy định mới đầy bất ngờ này đă giáng đ̣n mạnh vào các du khách, ngành hàng không và công ty lữ hành Anh. Nhiều người Anh đang ở Pháp du lịch đă vội vă đổ về cảng Calais với hy vọng bắt kịp một chuyến phà hay tàu để về nhà kịp thời gian.


"Chúng tôi đă thay đổi kế hoạch khi hay tin tối qua. Chúng tôi quyết định về nhà sớm một ngày để không bị cách ly", một phụ nữ Anh tại trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc đến Calais cho biết.

Ôtô xếp hàng dài tại cảng Calais chiều 14/8, buộc các công ty cung cấp dịch vụ phà qua eo biển phải tăng chuyến, theo Jean-Marc Puissesseau, giám đốc cảng Calais.

PrivateFly, một nhà cung cấp máy bay có trụ sở tại Anh, cho biết nhu cầu thuê và đặt chỗ máy bay tư nhân từ Pháp về Anh cao gấp ba lần b́nh thường.

Quy định cách ly mới của chính phủ Anh áp dụng cho người trở về từ Pháp, điểm nghỉ mát phổ biến thứ hai với người Anh, cũng như với Hà Lan và đảo Malta thuộc Địa Trung Hải.

Người trở về từ Tây Ban Nha, điểm đến yêu thích nhất trong các kỳ nghỉ của người Anh, đă bị chính phủ Anh áp quy định cách ly bắt buộc từ 26/7.

"Chúng tôi cũng nhận được nhiều yêu cầu thay đổi lịch tŕnh từ khách đă đặt tour trong những tuần tới để tránh các khu vực bị áp lệnh cách ly", Adam Twidell, CEO của PrivaFly, nói.

Pháp cảnh báo sẽ đáp trả quy định cách ly mới của Anh, bởi nó đă giáng một đ̣n mạnh vào hy vọng hồi phục của ngành hàng không trong tháng 8 do phải hủy thêm nhiều chuyến bay.

Cổ phiếu hàng không và du lịch giảm mạnh. Cổ phiếu IAG, chủ sở hữu của hăng hàng không British Airways, giảm 6% và easyJet, hăng lên kế hoạch hoạt động hết công suất trong những ngày tới, giảm 7%.


Khi châu Âu lần đầu phong tỏa hồi tháng 3, Anh bị chỉ trích v́ không hạn chế người đến từ nước ngoài. Nhưng từ tháng 6, Anh đă đưa ra những quy định kiểm dịch nghiêm ngặt với khách đến từ những quốc gia có tỷ lệ lây nhiễm cao ở mức nhất định.

Quy định cách ly mới trái ngược với việc nới lỏng hạn chế trong nước, nơi Thủ tướng Boris Johnson đă ra lệnh mở cửa dần nền kinh tế sau vài tuần đóng cửa.

Bộ trưởng Giao thông Anh Grant Shapps cho hay chính phủ cần cân bằng giữa nhu cầu mở cửa kinh tế và ngăn chặn virus. Anh hôm 14/8 ghi nhận 1.441 ca nhiễm Covid-19, mức cao nhất theo ngày kể từ 14/6.

Shapps cho hay ông thông cảm với những người đang ở nước ngoài nhưng cho rằng họ cũng không nên ngạc nhiên v́ t́nh h́nh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

"Khi chúng tôi thấy những quốc gia ghi nhận tỷ lệ nhiễm nhất định, chúng tôi không c̣n lựa chọn nào khác là phải hành động", ông nói.

Một nghiên cứu của châu Âu cho thấy ca nhiễm ngoại nhập chỉ chiếm số ít trong tổng số ca nhiễm khi đại dịch lên tới đỉnh, nhưng tỷ lệ này lại tăng lên khi các quốc gia về cơ bản đă kiểm soát được dịch.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-15-2020
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	image-1597461461-3150-1597461950.jpg
Views:	0
Size:	93.6 KB
ID:	1636603  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06616 seconds with 12 queries