Các đám cháy ở Mỹ biết phân biệt biên giới? Có âm mưu đốt phá, một người Trung Quốc bị bắt giữ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-13-2020   #1
luyenchuong3000
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
luyenchuong3000's Avatar
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 12,183
Thanks: 16,054
Thanked 32,877 Times in 9,595 Posts
Mentioned: 151 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1709 Post(s)
Rep Power: 63
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11luyenchuong3000 Reputation Uy Tín Level 11
vnch Các đám cháy ở Mỹ biết phân biệt biên giới? Có âm mưu đốt phá, một người Trung Quốc bị bắt giữ?

Các đám cháy ở Mỹ biết phân biệt biên giới? Có âm mưu đốt phá, một người Trung Quốc bị bắt giữ?Điều tra của phóng viên Apollo cho thấy dư luận Hoa Kỳ đang đầy hoài nghi về những đám cháy “kỳ lạ” hoành hành tại miền Tây nước này.
Những đám cháy kinh hoàng ở khắp mọi nơi, đă lập án điều tra

Hơn 100 vụ cháy rừng ở bờ Tây nước Mỹ vẫn tiếp tục hoành hành, và ít nhất 16 người đă thiệt mạng. Ở Oregon, hơn 500.000 người, tức hơn 10% dân số của bang, đang phải tuân theo lệnh sơ tán ở một mức độ nào đó.

Cảnh sát trưởng Ashland, ông Tighe O’Meara cho biết, cảnh sát đă mở một cuộc điều tra về “Vụ cháy Almeda” khi ngọn lửa nhanh chóng lan về phía bắc khiến ước tính 600 ngôi nhà ở thị trấn phía bắc Ashland đă bị thiêu rụi.

Thống đốc bang Oregon, Kate Brow, cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi chưa bao giờ chứng kiến nhiều đám cháy ngoài tầm kiểm soát trên toàn tiểu bang như vậy”. Giới chức Oregon chưa tiết lộ số người chết chính xác, nhưng đă có báo cáo về ít nhất 4 trường hợp tử vong.

Tại California, cháy rừng tiếp tục hoành hành khắp nơi hôm thứ Năm (10/9), làm ít nhất 12 người thiệt mạng, phá hủy hàng trăm ngôi nhà và thiêu rụi hơn 1 triệu ha.

Đám cháy “phức hợp phương Bắc” California đă bùng cháy khắp Sierra Nevada trong tuần này, nhưng tiến tŕnh của đám cháy đă chậm lại sau khi gió thay đổi và chậm lại. Cơ quan chức năng cho biết, khói dày đặc từ đám cháy cũng có tác dụng che nắng, hạ nhiệt độ, có lợi cho tiến độ của lực lượng chữa cháy nhưng trực thăng chữa cháy không thể cất cánh.

Nhiều ngôi nhà ở Berry Creek, một thị trấn nhỏ ở hạt Butte với dân số 525 người, đă bị san bằng. Ngọn lửa đă bùng cháy ở Oroville, một thành phố nhỏ ở phía bắc California trong vài tuần. Nó đă được kiểm soát dưới 50%, nhưng vào thứ Ba và thứ Tư, gió giật lên tới 72 km một giờ đă làm ngọn lửa bùng phát gấp sáu lần.

Theo hăng tin AP, 10 người đă chết trong đám cháy “phức hợp phương Bắc” và 4 người phải nhập viện trong t́nh trạng bỏng nặng. Theo báo cáo của chính quyền địa phương, 16 người được thông báo mất tích. Cảnh sát California cho biết, ít nhất một người, một cậu bé một tuổi, đă chết trong trận cháy rừng thiêu rụi gần 2.426 km vuông.
Hàng loạt dấu hiệu “đốt phá”?

Chỉ khi cảnh sát trưởng Ashland thông báo về việc điều tra “Vụ cháu Almeda”, nhiều người dân đă đặt ra các câu hỏi khác nhau trên Internet:

Một cư dân mạng với tài khoản tên EvaDawson đă viết một câu rất đơn giản trong ḍng tweet của ḿnh: “Hăy nói cho tôi biết làm thế nào ngọn lửa hiểu được biên giới là ǵ”. H́nh ảnh cho thấy những đám cháy dày đặc ở Bắc Mỹ đều đột ngột dừng chân ở biên giới, nhất quyết không chịu sang Canada.Một số cư dân mạng cũng đă tweet: Ai đó đă bị bắt v́ đốt phá ở Oregon. Câu hỏi tương tự cũng được đưa ra. Các đám cháy lan rộng ở mọi tiểu bang của Hoa Kỳ, con số ngày một cao, nhưng “lănh thổ Mexico khô hạn hơn th́ con số này bằng 0, và Canada, gần điểm cháy, cũng bằng 0”.Ḍng tweet bằng tiếng Trung này cho biết: “Tại Oregon, Antifa bị bắt ngay tại chỗ với khẩu AR-15 đeo trên lưng. Hàng ngàn đám cháy ở Hoa Kỳ, nhưng lănh thổ Mexico khô hạn hơn th́ con số này bằng 0, và Canada, gần điểm cháy, cũng bằng 0, thật là một ranh giới mỏng từ đám cháy. Nếu là hỏa hoạn tự nhiên th́ có được không? Trên thực tế, cư dân đă chứng kiến ​​các vụ đốt phá. Nhưng một cuộc đốt phá quy mô lớn và đồng đều như vậy sẽ là không thể nếu không có một lực lượng chính trị hùng hậu. Đảng Dân chủ hoàn toàn điên rồ! Làm ơn xoay chuyển đi“

Liên kết video trên đă được các phóng viên của Apollo t́m kiếm, và một phiên bản hoàn chỉnh hơn đă được t́m thấy. Trong phiên bản đầy đủ, nội dung của tweet là: “Hạt Clackamas, Oregon-Sở Cảnh sát Hạt Clackamas nói với những người xung quanh tại hiện trường vụ cháy rằng họ đang bắt giữ những người liên quan đến vụ đốt phá. Trong video này, có thể thấy những kẻ đốt phá đang bị bắt giữ“.Trong một tweet khác, cư dân mạng có tài khoản tên Cengyan Xiangyang cũng đăng lại một tweet bằng tiếng Anh và b́nh luận: “Một loạt vụ cháy rừng ở Washington, Oregon và California được coi là do bị đốt phá, và có thể đó là một hành động tấn công đă được điều phối và lên kế hoạch trước”.

Nhà b́nh luận của Apollo, Wang Duran, đă điều tra liên kết tiếng Anh mà người dùng trên đăng lại và phát hiện ra rằng trang web được cư dân mạng này đăng lại được cho là “trung lập” ở cấp độ đảng phái. Tuy nhiên, khi b́nh luận viên Wang Duran mở lại liên kết, anh ta phát hiện ra rằng trang web này thực sự đă ngừng hoạt động vài giờ. Liên kết được Twitter đánh dấu là không an toàn. Có lẽ nào chỉ v́ báo cáo này mà nó bị Twitter dán nhăn là “không an toàn”.
Ảnh chụp màn h́nh.

Đồng thời, các phóng viên của Apollo cũng phát hiện ra rằng FBI Portland đă đưa ra thông báo vào ngày 11/9 theo giờ địa phương. Trong tuyên bố, FBI chỉ ra rằng họ và các cơ quan thực thi pháp luật địa phương đă nhận được báo cáo nói rằng “những kẻ cực đoan phải chịu trách nhiệm về các vụ cháy rừng ở Oregon”.
Ảnh chụp màn h́nh.

FBI đă điều tra một số báo cáo như vậy và “nhận thấy rằng tất cả chúng đều không đúng sự thật”. Cuối cùng, FBI yêu cầu công chúng “chỉ chia sẻ thông tin hợp lệ từ chính phủ để giúp đỡ toàn bộ cộng đồng của chúng ta”.

Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng nói tiếng Hoa và phương Tây dường như có xu hướng tin rằng các vụ cháy rừng không hề đơn giản. Một trong những câu hỏi lớn nhất là “Tại sao cháy rừng chỉ lan rộng ở Hoa Kỳ, trong khi các nước láng giềng Canada và Mexico không bị ảnh hưởng”. Chắc hẳn không ai hy vọng rằng sẽ có hỏa hoạn ở Canada và Mexico, chỉ là mọi người đang đưa ra phán đoán dựa trên lư lẽ và logic thông thường.

B́nh luận viên Wang Duran của Apollo phân tích rằng những nhận định của cư dân mạng cần được tôn trọng, và vấn đề này không thể được kết luận quá sớm. Có khả năng “ai đó đốt phá ác ư”. Rốt cuộc, những trường hợp đốt phá trong thành phố gần đây không giống nhau. Tháng trước, ngay cả ṭa nhà của cảnh sát Portland cũng xảy ra các vụ đốt phá. Do đó, vấn đề này cần được quan sát.

Sau khi điều tra, một phóng viên của Apollo đă phát hiện ra rằng một cư dân mạng phương Tây đă đăng lại đoạn video vào ngày 11/9 theo giờ địa phương và mô tả nội dung của đoạn video: Silverton, Oregon, một người vợ kể rằng chồng cô gặp phải hai gă đeo mặt nạ pḥng độc, họ đă chuẩn bị đốt một đống cỏ khô trên cánh đồng. Trong video, bà đă kể thêm chi tiết.

Và đoạn video khác c̣n kinh hoàng hơn, nội dung tweet là “Ah, xem này, nhiều biến đổi khí hậu do con người tạo ra hơn, chúng chắc chắn không phải là’ dây điện rơi’”.

Trong video này, một người đàn ông chiếu một đoạn video từ điện thoại di động của ḿnh, có thể cho thấy rơ h́nh người trong đám cháy. Vậy người này đang làm ǵ?

Trong quá tŕnh điều tra, các phóng viên của Apollo cũng phát hiện ra có một đoạn video trên Twitter chưa được kiểm chứng. Ḍng tweet này đưa ra một thông điệp rất “bùng nổ” nói rằng “Li Jianjun, một người Trung Quốc 57 tuổi nhập cư vào Hoa Kỳ đă 20 năm, bị khám xét nơi ở và người ta đă t́m thấy một đoạn video từ máy tính xách tay của anh ta. Hồ sơ GPS của chiếc xe của anh ta cho thấy anh này đă đến khu vực cháy nhiều lần vào đầu tháng Tám.

Video cho thấy có vẻ như lửa từ một chiếc máy bay điều khiển từ xa đang liên tục được phụt xuống, đốt cháy những khu rừng rộng lớn ở bên dưới.

Tin tức này khiến cư dân mạng dậy sóng. Tuy nhiên, một số cư dân mạng đă phản hồi lại ḍng tweet này và cung cấp một liên kết (liên kết tại đây), nói rằng “lính cứu hỏa đă thả lửa trên trực thăng để ngăn đám cháy lớn hơn”.

Sau khi các phóng viên của Apollo kiểm tra, đoạn video thực sự rất giống với đoạn video đang lan truyền trên Twitter. Có thể thấy đoạn video này dường như không liên quan ǵ đến mô tả trong đoạn tweet. Các phóng viên của Apollo không t́m thấy các báo cáo liên quan bằng tiếng Anh.

Tóm lại, vụ hỏa hoạn ở Mỹ vừa qua đă khiến rất nhiều cư dân mạng phải suy nghĩ. Sự thật là ǵ? Thế giới đang chú ư.

Theo Tần Thụy, Aboluowang









Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20200913081307649.jpg
Views:	0
Size:	81.4 KB
ID:	1652902   Click image for larger version

Name:	a-700x366.jpg
Views:	0
Size:	73.9 KB
ID:	1652903   Click image for larger version

Name:	Eho9qp5WAAIcSoE.jpg
Views:	0
Size:	124.6 KB
ID:	1652904   Click image for larger version

Name:	screenshot-2020-09-13-092835.png
Views:	0
Size:	348.4 KB
ID:	1652905  

Click image for larger version

Name:	screenshot-2020-09-13-093429.png
Views:	0
Size:	175.4 KB
ID:	1652906   Click image for larger version

Name:	screenshot-2020-09-13-093444.png
Views:	0
Size:	203.6 KB
ID:	1652907   Click image for larger version

Name:	screenshot-2020-09-13-093938.png
Views:	0
Size:	585.3 KB
ID:	1652908  
luyenchuong3000_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to luyenchuong3000 For This Useful Post:
hoaghoatham (09-13-2020), lavu (09-19-2020), luongsonbac13 (09-19-2020), phokhuya (09-13-2020), tonydavidson (09-13-2020)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09024 seconds with 12 queries