'Nội chiến' trong gia tộc giàu thứ 10 thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 'Nội chiến' trong gia tộc giàu thứ 10 thế giới
Cháu nội của người đồng sáng lập chuỗi siêu thị Aldi và Trader Joe thuộc gia tộc Alberch kiện mẹ ruột tội biển thủ quỹ tín thác gia đ́nh.

Nicolay Albrecht, cháu nội của Theo Alberch, người đồng sáng lập chuỗi siêu thị Aldi, đă đệ đơn kiện lên ṭa án thành phố Kiel, miền bắc nước Đức, cáo buộc mẹ ḿnh là Babette, ba chị gái và luật sư của họ đă biển thủ hàng triệu euro từ một quỹ tín thác của gia đ́nh, báo Đức Süddeutsche Zeitung đưa tin hôm 17/9.

Aldi là một trong những chuỗi siêu thị giảm giá lớn nhất thế giới với hơn 10.000 cửa hàng ở 20 quốc gia, do hai anh em Karl và Theo Albrecht thành lập sau Thế chiến II tại Essen. Năm 1961, đế chế kinh doanh này được chia thành hai khu vực bắc và nam là Aldi Sud và Aldi Nord, sau đó tiếp tục mua lại công ty bán lẻ Trader Joe của Mỹ.

Tuy nhiên, những người thừa kế Aldi Nord, với khối tài sản được Forbes ước tính trị giá 17 tỷ USD, bắt đầu cuộc "nội chiến" sau cái chết của Berthold, con trai thứ hai của Theo Albrecht, năm 2012. Berthold muốn hạn chế quyền lực của các thành viên gia đ́nh trong hội đồng quản trị của ba quỹ nắm giữ vốn công ty.


Babette Albrecht, vợ góa của Berthold. Ảnh: DPA.

Theo thống kê của Bloomberg vào tháng 8, nhà Albrecht là gia tộc giàu có thứ 10 thế giới, với tổng giá trị tài sản khoảng 41 tỷ USD, với hoạt động kinh doanh đă được chuyển giao sang thế hệ thứ ba.

Babette, vợ góa của Berthold, cùng 4 con sinh tư (ba gái một trai) năm 1990 và một con gái sinh năm 1992, đă cố chống lại di chúc của ông nhưng thất bại. Năm 2019, ṭa án hành chính liên bang Đức phán quyết những người thừa kế phải giảm bớt hiện diện trong hội đồng quản trị của Jakobus Stiftung, một trong ba quỹ này.

Những người thừa kế dường như đă phớt lờ yêu cầu của ṭa án. Hồi đầu năm, cơ quan giám sát quỹ ở Schleswig Holstein cho hay gia đ́nh vẫn kiểm soát hội đồng quản trị của quỹ.

Phần mới nhất trong cuộc nội chiến gia tộc này cho thấy mâu thuẫn trong gia đ́nh trước việc thực hiện di chúc của Berthold, khi con trai Nicolay kiện mẹ và các chị gái sử dụng quyền áp đảo trong hội đồng quản trị để rút hàng triệu euro từ quỹ tín thác của gia đ́nh.

Đơn kiện được nộp lên ṭa án hồi tháng 8, có khả năng phủ bóng đen lên tương lai của đế chế Aldi bất chấp Nicolay Albrecht có thắng kiện hay không. Aldi Nord chia vốn làm ba quỹ ban đầu nhằm mục đích ngăn chặn các thế lực thù địch thâu tóm, nghĩa là tất cả ba quỹ đều bắt buộc tiến hành đầu tư lớn, khiến hoạt động của công ty bán lẻ này có thể sẽ bị tê liệt v́ tranh chấp nội tộc.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-18-2020
Reputation: 16626


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	gt.jpg
Views:	0
Size:	142.6 KB
ID:	1655875  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,011 Times in 2,637 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06306 seconds with 12 queries