Để hồi sinh, giới nhà giàu đua nhau đổ hàng đống tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để hồi sinh, giới nhà giàu đua nhau đổ hàng đống tiền
Giới siêu giàu đổ tiền để sau này hồi sinh như thế nào? Dường như mọi thứ hiện tại vẫn chưa đủ với giới siêu giàu. Giới siêu giàu đang cố gắng để duy tŕ sự sống hay nói cách khác là có thể hồi sinh nhờ vào một loạt các ư tưởng kỳ dị của khoa học như hoán đổi thân xác, đóng băng đầu...



Giới siêu giàu đang t́m cách để có thể hồi sinh trong tương lai. Ảnh minh họa: Getty Images

Trong năm qua, khoảng cách của giới siêu giàu và phần c̣n lại tiếp tục được nới rộng hơn bao giờ hết, nhất là trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Nhưng sự khác biệt giữa người b́nh thường và người thuộc giới siêu giàu không phải chỉ ở tiền. Một số người có tài sản cực khủng đă t́m cách kéo dài sự sống của họ vượt xa tầm 70 đến 80 tuổi.

Peter Thiel, tỷ phú đồng sáng lập công ty PayPal (Mỹ), là một minh chứng rơ nhất. Ông chủ của PayPal đă đầu tư vào một số dự án khởi nghiệp nghiên cứu y tế để kéo dài tuổi thọ.

Một trong những công ty mà tỷ phú Thiel đầu tư là Ambrosia. Đây là một trong 3 công ty đang kỳ vọng vào thí nghiệm truyền máu "ma cà rồng" - lấy máu của người trẻ để đưa vào cơ thể của người già.

Theo các chuyên gia tài chính của ABC Finance, chi phí cho các cuộc thử nghiệm truyền máu "ma cà rồng" dao động từ 6.000 bảng (gần 180 triệu đồng) đến 215.000 bảng (gần 6,5 tỷ đồng)

Kỹ thuật này có hiệu quả tốt ở loài chuột nhưng chưa có kết quả khả quan nào trên người. Cơ quan quản lư dược phẩm và thực phẩm Mỹ cảnh báo "kỹ thuật này chưa có lợi ích lâm sàng nào được chứng minh" và thậm chí "c̣n có thể gây hại".



Đóng băng cơ thể là một kỹ thuật được sử dụng để có thể hồi sinh. Ảnh minh họa: Getty Images

Nếu việc thay máu chưa khiến con người có thể bất tử, vậy c̣n việc đóng băng cơ thể th́ sao? Ư tưởng làm lạnh cơ thể để tŕ hoăn sự phân hủy cho đến khi một xă hội trong tương lai có công nghệ để hàn gắn mọi loại vết thương và làm hồi sinh người bị đóng băng.

Trong nhiều năm, câu chuyện được truyền miệng từ người này qua người khác rằng Walt Disney, cha đẻ của hăng phim hoạt h́nh nổi tiếng Disney (Mỹ), được cho là đă bị đóng băng ngay trước khi ông qua đời v́ bệnh ung thư phổi vào tháng 12/1966. Không có bằng chứng nào cho thấy câu chuyện này là sự thật nhưng nghiên cứu về kỹ thuật đông lạnh người (cryonic) đă được nghiên cứu từ đầu những năm 1960.

Đối tượng sống đầu tiên bị đóng băng vào năm 1967. Chưa có ai được hồi sinh sau khi bị đông lạnh nhưng việc một số người được đóng băng, hoặc phần đầu của họ được tách khỏi cơ thể và đóng băng là có thật.

Tỷ phú Thiel và đồng nghiệp Luke Nosek cùng người dẫn chương tŕnh

Larry King đều được biết đến là những người đă đăng kư đóng băng cơ thể khi họ chết đi để có cơ hội được hồi sinh.

Căn cứ trên số liệu từ Alcor Life Extension Foundation, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử hàng đầu, người muốn đông lạnh và bảo quản toàn bộ thi thể sẽ phải trả 152.000 bảng (hơn 4,5 tỷ đồng) hoặc 61.000 bảng (hơn 1,8 tỷ đồng) để đông lạnh và bảo quản riêng phần đầu.



Chi phí để đông lạnh toàn bộ cơ thể của một người không thấm vào đâu so với khối tài sản khổng lồ của giới siêu giàu. Ảnh: Alcor Life Extension Foundation

Ngoài ra, người muốn đông lạnh có thể đăng kư đông lạnh cho cả thú cưng. Một nhà cung cấp kỹ thuật đông lạnh đă đưa ra dịch vụ này với giá 4.000 bảng (gần 120 triệu đồng) cho 1 con chó/mèo và 760 bảng (22 triệu đồng) cho một con chim.

Đông lạnh và thay máu có một điểm chung là đều bị hạn chế bởi khả năng tồn tại có giới hạn của cơ thể con người, vậy tại sao chúng ta không hoán đổi thân xác?

Ư tưởng lưu lại nhân cách con người vào máy tính và bằng cách nào đó biến chúng thành một sinh vật có tri giác từng là chuyện khoa học viễn tưởng trong nhiều thập kỷ. Nhưng điều này đang tiến gần hơn với khoa học thực tiễn.

Thiết bị Neuralink của tỷ phú Elon Musk hứa hẹn sẽ theo dơi và ghi lại toàn bộ dữ liệu của năo người. Hai công ty, Nectome và Terasem Movement Foundation, đang phối hợp để có thể biến những bản lưu này thành các tính cách.

Các nghiên cứu về kỹ thuật này mới chỉ ở giai đoạn đầu. Chúng ta c̣n một chặng đường rất dài để có thể hoán đổi thân xác từ con người sang máy tính hoặc robot.



Kỹ thuật hoán đổi thân xác sang máy tính hoặc robot mới chỉ đang ở giai đoạn đầu nghiên cứu. Ảnh minh họa: Getty Stock

Và tất cả tiến bộ trong công nghệ sinh học và người máy sẽ c̣n đắt đỏ trong tương lai. V́ vậy, chỉ những người thuộc giới siêu giàu mới có khả năng chi trả cho chúng.

Nhà tương lai học người Mỹ, Paul Saffo, dự đoán, tầng lớp tỷ phú USD có thể phát triển hoàn toàn thành một "loài riêng biệt". "Đôi khi, tôi tự hỏi giới siêu giàu liệu có thể sống hơn những người b́nh thường trung b́nh khoảng 20 năm hay không. Quăng thời gian ấy sẽ vô cùng quư giá khi họ có thể kiếm được khối tài sản khổng lồ và để lại cho con cháu", Saffo nói.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-20-2020
Reputation: 35697


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	501.jpg
Views:	0
Size:	68.8 KB
ID:	1656984   Click image for larger version

Name:	502.jpg
Views:	0
Size:	79.8 KB
ID:	1656985   Click image for larger version

Name:	503.jpg
Views:	0
Size:	93.9 KB
ID:	1656986   Click image for larger version

Name:	504.jpg
Views:	0
Size:	43.4 KB
ID:	1656987  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,495 Times in 6,648 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06343 seconds with 12 queries