Không phải 'nhà giàu cũng khóc' mà là 'nhà giàu cũng khổ' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải 'nhà giàu cũng khóc' mà là 'nhà giàu cũng khổ'
Nữ doanh nhân kể về nỗi khổ khi là người giàu. Người sở hữu khối tài sản trị giá hàng chục triệu USD, Jennifer Risher (Mỹ) cho hay việc nhiều tiền khiến các mối quan hệ thân thiết của cô bị ảnh hưởng ít nhiều.

“Cực kỳ giàu có không đồng nghĩa với việc được vô tư lự, hàng ngày chỉ uống rượu champagne thỏa thích, xung quanh ai cũng yêu quư”, Jennifer Risher, nữ doanh nhân từng làm việc tại tập đoàn công nghệ Microsoft, nói với New York Post.

Năm 25 tuổi, Risher làm công việc tuyển dụng và nắm trong tay số cổ phiếu giá trị vài ngh́n USD. Tại đây, Risher gặp gỡ David, người sau này trở thành chồng cô.

Sau vài năm làm lụng, vào giai đoạn thập niên 90, hai vợ chồng đă kiếm được ít nhất 10 triệu USD trước năm 35 tuổi. Nhanh chóng, họ gia nhập tầng lớp thượng lưu tại nước Mỹ.



Theo Jennifer Risher, người sở hữu khối tài sản tính theo đơn vị triệu USD, việc giàu có không phải lúc nào cũng đi kèm với sự thoải mái. Ảnh: NY Times.
Nhưng với một phụ nữ xuất thân b́nh dân, cha mẹ đều làm nhân viên văn pḥng và có thói quen tiết kiệm, việc cuộc sống trở nên đầy đủ, thậm chí dư thừa, có phần lạ lẫm. Hiện tại, ở tuổi 55, cô thừa nhận cuộc sống lắm tiền nhiều của không dễ dàng như những ǵ mọi người thường nghĩ.

“Chúng ta nh́n nhận sự giàu có từ góc độ hạn hẹp: sự hào nhoáng, xa hoa và cả sự ghen tị. Nhưng chúng không phải là tất cả”, Risher viết trong cuốn tự truyện We Need To Talk: A Memoir About Wealth của ḿnh.

“Tên tôi là Jennifer, tôi đang viết một cuốn sách nói về việc có trong tay nhiều tiền khó khăn thế nào. Chuyện đó diễn ra không hề suôn sẻ”, Risher từng nói trong một buổi hội thảo về viết lách ở bang California.

Ngay lập tức, có người đáp lại: “Trông cô c̣n không giống một người lắm tiền”.



Sự nghiệp suôn sẻ, hai vợ chồng nhà Risher gia nhập tầng lớp giàu có ở xứ cờ hoa khi mới ngoài 30 tuổi. Ảnh: Pinterest.
Trên thực tế, sự nghiệp của vợ chồng Risher suôn sẻ hơn họ tưởng tượng. Sau khi nữ doanh nhân sinh con gái đầu ḷng, sự nghiệp của cả hai ngày một thăng hoa. Risher trở thành giám đốc phụ trách sản phẩm của công ty, c̣n David chuyển sang làm cho Amazon.

Tài sản của hai vợ chồng tăng dần. Người chồng sắm máy bay phản lực riêng cho cả nhà. Tủ quần áo của Risher bắt đầu xuất hiện nhiều trang phục hàng hiệu hơn. Cả hai tậu thêm một căn biệt thự mới rộng răi hơn ngôi nhà đang ở. Hai người con sống no đủ vật chất, không biết đến khái niệm thiếu thốn.

Tuy nhiên, cuộc sống quá sung túc khiến Risher lo lắng về tác động của tiền bạc lên con cái.

“Khi đứa lớn 6 tuổi bắt đầu hỏi cha mẹ rằng cả nhà có du lịch bằng máy bay tư nhân hay không, c̣n đứa nhỏ 4 tuổi thắc mắc liệu có được ngồi ở khoang hạng nhất đắt tiền, tôi quyết định gia đ́nh ḿnh sẽ chuyển hết sang bay máy bay thương mại, ngồi hạng thường như bao người khác”, người mẹ kể lại.

Sự giàu có cũng vô t́nh làm các mối quan hệ họ hàng, người thân của cặp vợ chồng trở nên khó xử hơn. Một người bạn thân thiết quyết định không mời hai người đến xem buổi diễn chỉ v́ e ngại cả hai sẽ chỉ thích ngồi hàng ghế đầu và không hài ḷng với những thứ b́nh dân.

“Điều ấy khiến tôi bị sốc. T́nh bạn với cô ấy và đến ủng hộ bạn ḿnh ư nghĩa hơn rất nhiều so với việc tôi được ngồi ở hàng đầu tiên. Sự việc đó khiến tôi nhận thức rơ hơn về việc bạn bè có thể e ngại thế nào khi khả năng kinh tế của tôi và họ quá chênh lệch”, Risher nói.



Jennifer Risher và người chồng David. Ảnh: NY Post.
Ngay cả khi Risher mỗi năm đều tặng anh trai những món quà đắt tiền, giá trị lên tới 20.000 USD, cảm giác giữa đôi bên vẫn không tránh khỏi gượng gạo.

“Ban đầu, tôi nghĩ anh ấy cảm thấy thua kém, tự ti. Về sau, tôi hiểu anh trai chỉ đơn giản là cảm thấy khó xử khi nhận món quà đắt tiền. Giờ chúng tôi đă dễ dàng nói chuyện với tư cách hai người tin tưởng lẫn nhau hơn”.

Hiện tại, David là CEO của Worldreader, một công ty chuyên cung cấp thư viện kỹ thuật số miễn phí cho nhiều quốc gia. C̣n với riêng Risher, cô cho biết dù bản thân đă nắm giữ hàng triệu USD, cô vẫn cố gắng sống như những người b́nh thường khác và nỗ lực làm từ thiện nhiều hơn.

“Đến giờ, tôi vẫn dành thời gian lái xe quanh khu nhà để t́m chỗ đỗ xe miễn phí”, cô kể.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-22-2020
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,934
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.jpg
Views:	0
Size:	74.0 KB
ID:	1657840   Click image for larger version

Name:	52.jpg
Views:	0
Size:	107.5 KB
ID:	1657841   Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	160.9 KB
ID:	1657842  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:04.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07366 seconds with 12 queries