Thái Anh Văn thông báo nóng với Bắc Kinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thái Anh Văn thông báo nóng với Bắc Kinh
Gần đây sự gia tăng mạnh mẽ các cuộc xâm nhập của máy bay chiến đấu Trung Quốc vào vùng nhận dạng pḥng không của Đấ Loan. Hôm 22/9, Nhà lănh đạo Đài Loan sau khi ca ngợi "màn tŕnh diễn anh hùng" của các phi công không quân đă đánh chặn các máy bay phản lực Trung Quốc áp sát đảo đă ra thông báo với Trung Quốc.



Nhà lănh đạo Đài Loan Thái Văn Anh.

Đài Loan hôm thứ Ba đă tuyên bố nóng, yêu cầu Trung Quốc "lùi bước" và cáo buộc Bắc Kinh đe dọa ḥa b́nh, sau các cuộc xâm nhập gần đây.

Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Joseph Wu hối thúc Bắc Kinh "quay trở lại các tiêu chuẩn quốc tế văn minh" sau khi một phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói rằng không có cái gọi là đường trung tuyến ở eo biển Đài Loan "v́ Đài Loan là một phần lănh thổ không thể tách rời của Trung Quốc".

Căng thẳng giữa Trung Quốc và Đài Loan lên đến mức cao nhất trong nhiều năm, khi các máy bay chiến đấu của Đài Loan lao vào đánh chặn máy bay Trung Quốc vào tuần trước.

Ông Wu nói với các phóng viên: "Đường trung tuyến là biểu tượng của việc ngăn chặn xung đột quân sự và duy tŕ ḥa b́nh, ổn định ở eo biển Đài Loan trong nhiều năm. B́nh luận của Bộ Ngoại giao Trung Quốc tương đương với việc phá hủy hiện trạng. Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án Bắc Kinh v́ những lời nói và hành động nguy hiểm, khiêu khích đe dọa ḥa b́nh ... Trung Quốc phải lùi lại", ông nói thêm trong một bài đăng trên mạng xă hội.

Diễn biến mới nhất được đưa ra khi nhà lănh đạo Đài Loan Thái Văn Anh hôm thứ Ba ca ngợi "màn tŕnh diễn anh hùng" của các phi công không quân đă đánh chặn các máy bay phản lực Trung Quốc áp sát đảo.

Wang Chia-chu, một trong những sĩ quan cấp cao của phi đội IDF "Heavenly Colt", nói với Reuters khi máy bay Trung Quốc bị phát hiện, họ chỉ có 5 phút để đối đầu. "Chúng tôi sẽ bảo vệ không phận của ḿnh trong thời gian thực miễn là có mối đe dọa", Wang nói.

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lănh thổ của ḿnh, sẽ được sử dụng vũ lực nếu cần thiết, mặc dù ḥn đảo này đă được tự trị hơn 70 năm.

Bắc Kinh đă tăng cường áp lực lên ḥn đảo kể từ cuộc bầu cử năm 2016 của bà Thái Văn Anh, người bác bỏ quan điểm rằng Đài Loan là một phần của "một Trung Quốc". Trong những tháng gần đây, Đài Loan đă báo cáo về sự gia tăng mạnh mẽ các cuộc xâm nhập của máy bay chiến đấu Trung Quốc vào vùng nhận dạng pḥng không của họ.

Năm ngoái, Đài Loan cáo buộc Trung Quốc vi phạm một thỏa thuận ngầm đă có từ lâu sau khi máy bay chiến đấu của họ - lần đầu tiên sau nhiều năm - vượt qua đường trung tuyến của vùng biển ngăn cách hai bên.

Việc Washington tăng cường tiếp cận với Đài Loan dưới thời Tổng thống Donald Trump đă trở thành một điểm nhấn khác với Bắc Kinh, khi Mỹ và Trung Quốc xung đột về một loạt các vấn đề thương mại và an ninh, cũng như đại dịch Covid-19.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-22-2020
Reputation: 35303


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,054
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	44.7 KB
ID:	1658179  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,203 Times in 6,381 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05000 seconds with 12 queries