Cách kiểm tra lão hóa khi chưa có cả nếp nhăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách kiểm tra lão hóa khi chưa có cả nếp nhăn
Chúng ta thường liên tưởng tuổi già với nếp nhăn, nhưng đôi khi có những tín hiệu khách quan hơn mà cơ thể gửi đến trong quá trình lão hóa lại bị bỏ qua. Bạn hãy tự kiểm tra lại mình xem đã lão hóa chưa nhé.

Phản ứng chậm

Khi còn trẻ, bạn có thể phản ứng khá nhanh với bất cứ điều gì, nhưng già đi, số cốc vỡ hoặc tai nạn xe cộ bạn gặp phải có thể tăng đáng kể. Để đảm bảo những sự cố đó không phải do mệt mỏi và kiệt sức, bạn có thể thực hiện bài kiểm tra sau:

- Lấy thước 40cm

- Giữ lòng bàn tay mở ra như đang định bắt tay

- Nhờ ai đó giữ thước giữa lòng bàn tay bạn sao cho đoạn thước có số lớn nhất hướng xuống dưới. Sau đó yêu cầu họ thả thước mà không cần báo trước. Hãy cố bắt nó nhanh nhất có thể.

25,5 cm là tiêu chuẩn cho một người từ 20-30 tuổi. 38cm là kết quả tốt cho người 40-50 tuổi. Nếu kết quả của bạn thấp hơn những con số này, có nghĩa quá trình lão hóa đang được đẩy nhanh trong cơ thể.



Các vết thương cần nhiều thời gian chữa lành

Dấu hiệu dễ nhận thấy của tuổi già là các vết bầm, vết cắt trên cơ thể cần nhiều thời gian để khỏi hơn trước. Da người có khả năng tái tạo đáng kinh ngạc, nhưng khi quá trình này không còn diễn ra suôn sẻ như trước, có nghĩa cơ thể hoạt động không hiệu quả.

Giảm khả năng mang vác vật nặng

Bạn thấy khó khăn khi mang một chai nước 19 lít từ nơi này sang nơi khác, nhưng nhớ trước đây mình dễ dàng làm điều đó. Đừng ngạc nhiên vì đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang già đi.

Các mô cơ mất dần khối lượng theo tuổi tác và nó ảnh hưởng đến sức mạnh và độ bền của bạn.

Thị lực kém

Ai cũng biết thị lực của mắt tệ dần theo tuổi tác. Những người trên 40 tuổi bị viễn thị, mất khả năng tập trung rõ ràng vào những vật ở gần. Một số người phải đeo kính khi đọc sách, báo.

Kiểm tra thị lực không quá khó: Chỉ cần đặt một tờ báo trước mắt và đo khoảng cách tối thiểu mà từ đó bạn có thể nhìn rõ các từ. Khi 20 tuổi, khoảng cách này là khoảng 10cm, nhưng ở tuổi 40, khoảng cách sẽ là 25cm.

Tùy thuộc vào sự khác biệt giữa kết quả của bạn so với con số trung bình, bạn có thể xác định được thị lực lão hóa nhanh thế nào.

Một số vị trí trên có thể gầy, béo không cân đối

Bạn có thấy quần jean yêu thích của mình quá chật ở eo và đùi? hoặc có thể quá lỏng?

Có lý do để bạn lo lắng vì thừa cân ở vùng giữa là dấu hiệu rõ ràng của sự lão hóa. Rất may, tình trạng này có thể cải thiện nhờ chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thường xuyên.



Mọi người thường giục bạn nhanh lên

Việc bạn khó theo kịp tốc độ của bạn bè cũng có thể cho thấy sự gia tăng quá trình lão hóa cơ thể. Tốc độ đi bộ là một chỉ số rất khách quan về hoạt động của cơ chân và tốc độ truyền các xung thần kinh.

Đây là những yếu tố chính dẫn đến lão hóa ngay từ đầu. Tuy nhiên, cả hai đều có thể được điều trị bằng cách đi bộ thường xuyên và tăng số lượng bài tập trong tuần.

Bộ máy tiền đình làm việc không đúng cách

Mất cân bằng thể chất một phần cũng là dấu hiệu của quá trình lão hóa. Ví dụ, một người ở tuổi 80 gần như không còn khả năng đứng bằng một chân khi nhắm mắt.

Có một bài kiểm tra đơn giản có thể giúp bạn đánh giá tốc độ lão hóa diễn ra trong cơ thể:

- Đứng yên trên sàn, hai chân gần nhau và nhắm mắt

- Nâng cao chân của bạn và uốn cong nó ở phần đầu gối - nâng chân trái nếu bạn thuận tay phải và ngược lại.

-Sử dụng đồng hồ bấm giờ xem bạn có thể đứng ở vị trí này trong bao lâu.

Một người trung bình 30 tuổi, tiền đình không gặp vấn đề nghiêm trọng nào có thể đứng được ít nhất 20 giây. Những người có cơ thể già nua sẽ không thể đứng quá 10 giây.



Mất hứng thú với những thứ từng làm mình hạnh phúc

Nếu bạn không còn hào hứng với những thứ trước đây là sở thích, thì đây là dấu hiệu đáng suy nghĩ. Tuy nhiên, triệu chứng này có thể không phải chỉ là biểu hiện của lão hóa, mà còn kèm trầm cảm, kiệt sức.

Nhưng dù sao, không nên viện những lý do này để tránh gặp gỡ bạn bè, xem một bộ phim mà bạn chờ đợi hoặc tận hưởng thứ bạn từng thích. Buồn bã sẽ không làm cuộc sống ngắn lại, nhưng sẽ làm phá hỏng chất lượng cuộc sống.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-23-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.1.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	1658334   Click image for larger version

Name:	33.2.jpg
Views:	0
Size:	41.3 KB
ID:	1658335   Click image for larger version

Name:	33.3.jpg
Views:	0
Size:	74.5 KB
ID:	1658336  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05251 seconds with 12 queries