Ấn, Trung đua nhau tích trữ lương thảo sát biên giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ấn, Trung đua nhau tích trữ lương thảo sát biên giới
Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đang đẩy mạnh tích trữ vật tư hậu cần cho binh sĩ biên giới sử dụng trong những tháng mùa đông khắc nghiệt.

Các chỉ huy cấp cao của quân đội Ấn - Trung ngày 21/9 đồng ư không điều thêm binh sĩ tăng viện cho tiền tuyến để giảm bớt căng thẳng dọc theo Đường Kiểm soát Thực tế (LAC), biên giới chưa phân định giữa hai nước. Tuy nhiên, hai nước không thống nhất về việc rút hàng chục ngh́n quân được tăng cường tới đây sau những vụ đụng độ nổ ra từ hồi tháng 5.

Thực tế này đặt ra thách thức hậu cần rất lớn cho chỉ huy quân đội hai bên, khi phải đảm bảo khả năng sống sót và tác chiến cho các binh sĩ đồn trú ở độ cao hơn 4.500 m, nơi khan hiếm ôxi và nhiệt độ giảm mạnh vào mùa đông, bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài suốt nhiều tháng. Đây là một trong những mối quan tâm chính tại đàm phán giữa chỉ huy quân đội Ấn - Trung, truyền thông Ấn Độ đưa tin.

Quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đang gấp rút chuẩn bị cho giai đoạn thời tiết khắc nghiệt sắp tới, đẩy mạnh hoạt động cung cấp hậu cần tới khu vực Ladakh và Aksai Chin.


Vận tải cơ Ấn Độ đỗ tại một căn cứ không quân ở Leh, vùng Ladakh, ngày 15/9. Ảnh: Reuters.

"Các chỉ huy cấp cao nhất của Ấn Độ đang xem xét khả năng duy tŕ khoảng 30.000 quân ở phía đông Ladakh trong suốt mùa đông, và mọi biện pháp dự trữ sẵn lương thực, nhiên liệu và đạn dược đang được thần tốc thực hiện", Rajeswari Pillai Rajagopalan, người đứng đầu chương tŕnh Sáng kiến Chính sách Hạt nhân và Không gian tại Quỹ Nghiên cứu Quan sát ở New Delhi, cho biết.

Chu Thần Minh, chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh, cho biết quân đội Trung Quốc (PLA) có thể có lợi thế trong hỗ trợ hậu cần cho lực lượng ở biên giới. Trung Quốc trong những thập kỷ qua đầu tư rất lớn vào cơ sở hạ tầng cho các huyện biên giới xa xôi của họ trong kế hoạch xóa đói giảm nghèo toàn quốc.

Báo cáo do Stratfor, hăng tư vấn t́nh báo và an ninh có trụ sở tại Mỹ, công bố ngày 22/9 cho biết Trung Quốc xây thêm ít nhất 13 căn cứ quân sự mới sát Ấn Độ kể từ vụ đụng độ tại Doklam năm 2017, gồm ba căn cứ không quân, 5 sân bay trực thăng và 5 trận địa pḥng không.

Các binh sĩ Ấn - Trung đóng dọc theo LAC sẽ phải chống chịu điều kiện khắc nghiệt khi khu vực này gần như bị cô lập trong mùa đông. "Nhiệt độ ở dăy Himalaya có thể xuống dưới -40°C trong mùa đông. Tất cả tuyến đường quan trọng kết nối với thế giới bên ngoài sẽ bị đóng băng trong ít nhất nửa năm", chuyên gia Chu Thần Minh nói.

"Khi mùa đông bắt đầu, cả hai bên đều không có cách nào để chiến đấu thêm nữa. Khả năng sống sót sẽ là ưu tiên hàng đầu", chuyên gia này cho biết.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin PLA đă xây dựng một số điểm đỗ máy bay và bệnh viện ở các thành phố thuộc khu tự trị Tây Tạng nhằm kết nối với các tiền đồn quân sự dọc biên giới với Ấn Độ.

Tờ PLA Daily từng cho biết không quân Trung Quốc cải hoán vận tải cơ Y-9 thành bệnh viện bay để hỗ trợ chăm sóc y tế cho binh sĩ, đồng thời diễn tập sử dụng máy bay không người lái (UAV) để vận chuyển lương thực cho tiền tuyến.

Tờ Print, có trụ sở tại New Delhi, cho biết các loại vật tư được quân đội Ấn Độ chuyển lên biên giới gồm quần áo mùa đông đặc biệt, lều chuyên dụng, thực phẩm và nhiên liệu để lính biên pḥng có thể sinh tồn trong điều kiện khắc nghiệt của 6 tháng tới.

Rajeev Ranjan Chaturvedy, chuyên gia quân sự tại New Delhi, nhận định cả Ấn Độ lẫn Trung Quốc không rút quân dù hiểu rơ cuộc đối đầu trong những tháng mùa đông sẽ trở thành "chiến tranh tiêu hao".

"Lính Ấn Độ đă đóng tại Siachin thuộc Ladakh trong vài năm và đă quen với những khó khăn sắp tới. Nếu Trung Quốc cố gắng thay đổi hiện trạng bằng vũ lực, họ sẽ bị đáp trả phù hợp. Quân đội Ấn Độ đă chuẩn bị sẵn sàng và được giới lănh đạo chính trị hỗ trợ đầy đủ", Chaturvedy nói.

Căng thẳng dọc theo LAC đă gia tăng nhiều tháng qua, bất chấp nỗ lực t́m kiếm giải pháp ngoại giao, quân sự và chính trị, bao gồm các cuộc hội đàm tại Moskva đầu tháng 9 giữa quan chức hai nước.

Quân đội hai nước triển khai hàng chục ngh́n binh sĩ dọc theo LAC sau lần đụng độ đẫm máu nhất nhiều thập kỷ hôm 15/6. Giới chuyên gia lo ngại căng thẳng có thể dẫn đến xung đột vũ trang toàn diện giữa Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia đông dân nhất thế giới và cùng sở hữu vũ khí hạt nhân.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-25-2020
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	qd.jpg
Views:	0
Size:	277.2 KB
ID:	1659814  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07354 seconds with 12 queries