Một thập kỷ Trump và Nixon tâm t́nh qua thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Một thập kỷ Trump và Nixon tâm t́nh qua thư
Vào những năm 1980, Trump và Nixon, hai người đàn ông đến từ quận Manhattan, New York, t́m thấy sự đồng cảm trong niềm khao khát được công nhận.

Donald Trump, khi đó ngoài 30 tuổi, là một nhà phát triển bất động sản trẻ, xông xáo, đang t́m cách ghi dấu ấn tại New York. C̣n Richard Nixon, ngoài 70 tuổi, mong muốn khôi phục danh tiếng sau khi từ chức tổng thống hồi năm 1974 v́ bê bối nghe lén Watergate.

Sự đồng cảm dường như là lư do dẫn tới một thập kỷ trao đổi thư giữa ông chủ Nhà Trắng hiện nay và cố tổng thống Mỹ, đề cập tới một loạt chủ đề từ bóng đá, bất động sản đến chiến lược truyền thông. Những bức thư lần đầu tiên được tiết lộ hôm 24/9, trong một cuộc triển lăm tại Bảo tàng và Thư viện Richard Nixon.

"Tôi nghĩ ngài là một trong những người đàn ông vĩ đại nhất của đất nước. Thật vinh dự khi được dành một buổi tối cùng ngài", Trump viết trong thư gửi Nixon vào tháng 6/1982. Hai người trước đó được bắt gặp đi cùng nhau tại một hộp đêm ở quận Manhattan. Trump muốn cảm ơn Nixon v́ đă gửi ảnh chụp chung.


Donald Trump (trái) bắt tay Richard Nixon tại một bữa tiệc ở Houston, Texas, vào tháng 3/1989. Ảnh: AP.

Nixon đáp lại vào mùa thu năm đó. "Hăy để tôi mạn phép đưa ra một chút lời khuyên miễn phí", Nixon viết, sau đó nêu những suy nghĩ cụ thể về cách Trump nên quản lư đội bóng New Jersey Generals mà ông vừa mua về. Cố tổng thống Mỹ từng chơi bóng trong trường đại học và luôn đam mê môn thể thao này.

Về phần ḿnh, Trump không ngần ngại bộc lộ mục tiêu của bản thân. "Một trong những tham vọng lớn của tôi là gia đ́nh Nixon trở thành cư dân trong Tháp Trump", Trump viết vào tháng 10/1982, đề cập đến ṭa nhà 68 tầng trên Đại lộ số 5, công tŕnh nổi tiếng nhất của ông.

Sau khi tham quan Tháp Trump, Nixon viết cho doanh nhân bất động sản rằng vợ của ông "cũng ấn tượng" với ṭa nhà giống ông, nhưng cảm thấy đây không phải thời điểm thích hợp để thay đổi nơi ở. Bà bị đột quỵ nhẹ hồi tháng 8 năm đó.

Mặc dù vậy, những lá thư vẫn tiếp tục được gửi đi, với câu mở đầu là "Gửi Donald" và "Gửi ngài Tổng thống".

Giáo sư Luke Nichter tại Đại học Texas A&M, một người nghiên cứu về Nixon, nhận định cố tổng thống và Trump "nh́n thấy điều ǵ đó tương đồng ở đối phương". "Đó là sự cứng rắn, táo bạo, ngay cả khi bị đánh bại. Tôi không ngờ rằng một người ở độ tuổi của Trump lại cố gắng kết bạn với một cựu tổng thống", chuyên gia nêu ư kiến.

Những bức thư không phải chuyển đi quá xa, khi Trump và Nixon chỉ cách nhau gần 6,5 km. Các chủ đề họ trao đổi giờ đây vẫn hiện hữu, như sự mất ḷng tin vào truyền thông hay mong muốn tối đa hóa tỷ lệ người xem truyền h́nh.

"Những người trên khán đài, ngoài việc trả tiền vé xem bóng đá, c̣n là công cụ không thể thiếu cho chương tŕnh truyền h́nh, thứ sẽ mang lại nguồn tiền thực sự trong tương lai", Nixon viết cho Trump về tiềm năng phát sóng các trận đấu của New Jersey Generals.

Đây được cho là bài học đắt giá đối với Trump, người sau đó nâng cao đáng kể danh tiếng nhờ vai tṛ dẫn dắt 14 mùa của chương tŕnh thực tế "Người tập sự" trên kênh NBC, nơi các thí sinh cạnh tranh vị trí quản lư trong tập đoàn Trump Organization của ông.

Sự ngờ vực với báo chí là điểm chung đáng chú ư giữa hai tổng thống Mỹ. Năm 1990, Nixon liên hệ với Trump khi các hợp đồng kinh doanh của tỷ phú bất động sản thất bại, khiến ông rơi vào cảnh nợ nần, một số doanh nghiệp phải nộp đơn xin phá sản.

"Gửi Donald. Tôi không biết ǵ về sự phức tạp trong các doanh nghiệp của cậu, nhưng cuộc tấn công ồ ạt của truyền thông đối với cậu khiến tôi ủng hộ cậu!", Nixon viết. Giờ đây, mức độ căng thẳng trong quan hệ giữa Trump với giới truyền thông được cho là lớn hơn cả Nixon hay bất kỳ tổng thống nào khác.

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Newt Gingrich, người quen biết với cả Trump và Nixon, cho rằng Trump có thể đă học hỏi một chút về chính sách đối ngoại khi lắng nghe người tiền nhiệm, nhưng có lẽ khi đó ông chỉ muốn tạo quan hệ với Nixon. "Đây là một sự công nhận đối với Trump, rằng ông ấy đă trở thành người mà Nixon chú ư tới", Gingrich nhận xét.

Jim Byron, phó chủ tịch Quỹ Richard Nixon, cho biết những bức thư đă được nghiên cứu trong ṿng hai năm tại thư viện, nơi bao gồm 46 triệu trang tài liệu và 300.000 bức ảnh, cùng hàng loạt thước phim. Trước đây chỉ có một bức thư giữa Trump và Nixon được biết đến rộng răi. Đó là hai câu mà Nixon viết vào tháng 12/1987, sau khi vợ ông nh́n thấy Trump trên một talkshow và đánh giá đây là màn thể hiện "tuyệt vời".

"Bà ấy là một chuyên gia chính trị. Bà ấy dự đoán rằng bất cứ khi nào cậu quyết định tranh cử, cậu sẽ chiến thắng!", Nixon cho hay. Trump đă đóng khung ḍng thư này và đặt nó trong văn pḥng của ông ở Tháp Trump.

Bức thư cuối cùng được lưu trữ viết vào ngày 26/1/1993, từ Trump gửi đến Nixon không lâu sau sinh nhật 80 tuổi của Nixon. "Ngài là một người đàn ông vĩ đại. Tôi đă và sẽ luôn luôn dành sự tôn trọng và ngưỡng mộ tuyệt đối dành cho ngài. Tôi rất vinh hạnh v́ được biết ngài".

Nixon qua đời vào tháng 4/1994, nhưng Trump đă không tới dự tang lễ.

Những năm qua, quan điểm công khai của Trump về Nixon dường như không ổn định. Trước đại hội của đảng Cộng ḥa hồi năm 2016, Trump ca ngợi những chiến lược và lập trường cứng rắn của Nixon. Tuy nhiên, giữa lúc bị xem xét băi nhiệm năm ngoái, Trump đă chỉ ra sự khác biệt giữa ông với Nixon, người từ chức trước cả khi Hạ viện Mỹ bỏ phiếu quyết định có xem xét băi nhiệm ông hay không.

"Ông ấy đă rời đi, c̣n tôi th́ không. Đó là khác biệt lớn", Trump nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 09-26-2020
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tk.jpg
Views:	0
Size:	128.5 KB
ID:	1660339  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07330 seconds with 12 queries