Đài Loan "gồng ḿnh" giữa căng thẳng với Trung Quốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đài Loan "gồng ḿnh" giữa căng thẳng với Trung Quốc
Pḥng vệ Đài Loan phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng khi quân đội Trung Quốc liên tiếp điều máy bay quân sự áp sát ḥn đảo.

Lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn hôm nay tới thăm và động viên binh sĩ tại căn cứ Cương Sơn, cơ sở bảo dưỡng thiết yếu của lực lượng pḥng vệ trên không của ḥn đảo. Tiêm kích của lực lượng pḥng vệ trên không Đài Loan trong những tháng qua phải liên tục xuất kích để chặn máy bay của quân đội Trung Quốc (PLA) áp sát ḥn đảo.

PLA triển khai nhiều đợt diễn tập quanh đảo Đài Loan trong tháng 9. Đợt áp sát với lượng máy bay PLA lớn nhất diễn ra ngày 18-19/9, khi 37 máy bay gồm oanh tạc cơ và tiêm kích hộ tống diễn tập trên eo biển Đài Loan, phần lớn băng qua "đường trung tuyến" chạy qua chính giữa eo biển. Bắc Kinh sau đó tuyên bố "không tồn tại cái gọi là đường trung tuyến trên eo biển Đài Loan".

Dù các tiêm kích, oanh tạc cơ của PLA không bay qua đảo Đài Loan, các hành động áp sát này gây áp lực ngày càng lớn cả về tài chính và hậu cần đối với lực lượng pḥng vệ trên không của ḥn đảo, khi họ phải đảm bảo phi cơ luôn sẵn sàng xuất kích mọi lúc.


Lănh đạo Đài Loan Thái Anh Văn (phải) thăm căn cứ Cương Sơn của lực lượng pḥng vệ trên không, ngày 26/9. Ảnh: Reuters.

Trong chuyến thăm căn cứ pḥng vệ trên không Cương Sơn, phía nam thành phố Cao Hùng, lănh đạo Thái Anh Văn nhận được báo cáo chi tiết về hoạt động bảo tŕ chiến đấu cơ F-16 và các loại tiêm kích khác. Số máy bay quân sự này đang phải hoạt động ở tần suất cao nhất trong những tháng qua.

Bà Thái tỏ ra ngạc nhiên khi biết một bộ phận nhỏ của tiêm kích hạng nhẹ F-CK-1, do Đài Loan tự phát triển và chế tạo, có giá lên giới 13.000 USD. Khi nói chuyện với các binh sĩ tại căn cứ pḥng vệ trên biển Tả Doanh gần đó, lănh đạo Thái Anh Văn hứa sẽ là người ủng hộ mạnh mẽ nhất với lực lượng pḥng vệ Đài Loan.

Lực lượng pḥng vệ trên không Đài Loan thua kém về nhân lực, khí tài so với không quân PLA, khiến họ phải căng ḿnh đối phó với các chuyến áp sát ngày càng tăng.

Cơ quan pḥng vệ Đài Loan cho biết mức độ đe dọa "gia tăng đáng kể" trong tháng 9, trong khi các máy bay của ḥn đảo đă hoạt động trong nhiều năm, khiến chi phí bảo tŕ, bảo dưỡng tăng lên đáng kể, vượt mức dự trù từ trước. Các kỹ thuật viên ở căn cứ Cương Sơn cũng phải làm nhiều việc hơn kể từ đầu tháng 9.

Đài Loan đang đổi mới phi đội tiêm kích của ḿnh. Mỹ hồi năm 2019 đồng ư bán lô tiêm kích F-16V trị giá 8 tỷ USD cho ḥn đảo, giúp nâng tổng số tiêm kích F-16 của Đài Loan lên 200 chiếc, nhiều nhất ở châu Á.

Lănh đạo nhánh hành pháp của Đài Loan Tôn Trinh Xương ngày 23/9 tỏ ra lo ngại về cái giá phải trả khi căng thẳng với Trung Quốc đại lục leo thang. "Mỗi lần máy bay của PLA áp sát đảo Đài Loan, lực lượng pḥng vệ trên không của chúng tôi phải cất cánh và điều này cực kỳ tốn kém. Đây là gánh nặng không chỉ riêng cho Đài Bắc mà c̣n đặt lên vai Bắc Kinh", ông Tôn nói.

Các quan chức an ninh của đảo Đài Loan nhận định Trung Quốc đại lục dường như đang triển khai "chiến dịch tiêu hao" nhằm vào ḥn đảo khi thường xuyên điều máy bay áp sát. "Trung Quốc đại lục đang cố gắng bào ṃn thể lực và tinh thần các phi công của pḥng vệ Đài Loan bằng cách khiến họ liên tục xuất kích", một quan chức ngoại giao nước ngoài ở đảo Đài Loan cho biết.

Trong báo cáo trước cơ quan lập pháp hồi tháng 8, cơ quan pḥng vệ Đài Loan cho biết các chuyến bay của PLA băng qua eo biển nhằm "giảm thời gian phản ứng" của ḥn đảo, gây "áp lực rất lớn" lên nhân sự phụ trách phản ứng tại tiền tuyến.

"Các chuyến bay của PLA đến phía tây nam đảo Đài Loan, diễn ra cả ban đêm, là nỗ lực khiến hệ thống pḥng không của chúng tôi mệt mỏi", báo cáo của cơ quan pḥng vệ Đài Loan cho biết. "Nếu những chuyến bay này trở nên thường xuyên, chúng sẽ tăng gánh nặng đối với việc phản ứng của chúng tôi".

Trung Quốc coi Đài Loan là một phần lănh thổ chờ thống nhất và sẵn sàng dùng vũ lực nếu cần thiết. Bắc Kinh gần đây gia tăng áp lực quân sự với ḥn đảo khi nhiều lần tổ chức diễn tập quy mô lớn quanh đảo Đài Loan với các khí tài hiện đại nhất trong biên chế.

Cơ quan pḥng vệ Đài Loan ngày 21/9 thông báo thay đổi quy tắc giao chiến, cho phép binh sĩ "tấn công trước" để tự vệ, nhưng yêu cầu họ tuân thủ nghiêm ngặt quy định không làm leo thang căng thẳng với Bắc Kinh.

Truyền thông Đài Loan cho rằng việc điều chỉnh quy tắc giao chiến này cho phép lực lượng pḥng vệ Đài Loan trên tiền tuyến được khai hỏa nếu họ xác định rằng đối phương có ư định tấn công, nhưng họ sẽ phải nhận được sự phê chuẩn từ cấp trên.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-26-2020
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,793
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	m.jpg
Views:	0
Size:	291.6 KB
ID:	1660592  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07304 seconds with 12 queries