Ông Trump bị hai đảng lên án gay gắt, v́ sao? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump bị hai đảng lên án gay gắt, v́ sao?
Các nghị sĩ lưỡng đảng ở Mỹ đồng loạt phản đối sau khi Tổng thống Trump nói không thể hứa sẽ rời Nhà Trắng nếu thất bại trong bầu cử ngày 3/11 tới.

Các lănh đạo ở Quốc hội, bao gồm Lănh đạo Phe đa số Thượng viện Mitch McConnell và Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, phản đối phát ngôn của Tổng thống Trump rằng ông “sẽ đợi xem sao” khi được hỏi có cam kết chấp nhận kết quả bầu cử hay không.

Nhiều nghị sĩ, bao gồm cả đảng Cộng ḥa, cam kết sẽ đi theo nguyện vọng của cử tri. Một số nghị sĩ Dân chủ c̣n có các động thái cụ thể, như chính thức yêu cầu các quan chức nội các ông Trump phải cam kết tôn trọng kết quả bầu cử, theo AP.


Đây không phải lần đầu tiên ông Trump gây hoài nghi về bầu cử và nêu các cáo buộc gian lận không có cơ sở. Ảnh: Reuters.

Trước đó, khi được hỏi về vấn đề này, ông Trump nói “sẽ đợi xem sao” và “muốn đảm bảo cuộc bầu cử được trung thực”, dù chưa hề có bằng chứng nào về gian lận.

Việc ông Trump hoài nghi một cách vô căn cứ về cuộc bầu cử sắp tới là hầu như chưa có tiền lệ trong thời hiện đại.

Đó cũng không phải lần đầu tiên ông Trump gieo hoài nghi về quy tŕnh bỏ phiếu, gây ra nhiều lo ngại, nhất là giữa đại dịch Covid-19 làm nhiều người Mỹ có ư định bỏ phiếu qua đường bưu điện.

Ngay cả khi không có dấu hiệu gian lận, kết quả có thể bị tŕ hoăn v́ phải kiểm số phiếu bầu qua bưu điện và sẽ đến muộn. Các nhóm hay các thế lực nước khác có thể tận dụng khoảng thời gian tŕ hoăn này để tung tin giả, kích động và chia rẽ.

Ông Mitch McConnell, lănh đạo đảng Cộng ḥa tại Thượng viện, viết trên Twitter: “Người thắng trong cuộc bầu cử ngày 3/11 sẽ được tuyên thệ nhậm chức ngày 20/1... Sẽ có cuộc chuyển giao trật tự như đă luôn có vào mỗi bốn năm kể từ 1792”.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói: “B́nh tĩnh nào, ngài tổng thống”.

“Ông đang ở Mỹ, một nước dân chủ”, bà nói. “V́ vậy v́ sao ông không thử một lần tôn trọng lời thề nhậm chức, là sẽ tôn trọng Hiến pháp Mỹ”.

Ông Trump đang khiến bầu cử 2020 trở nên bất trắc hơn khi phát tán các thuyết chưa có cơ sở rằng nếu ông thất bại, kỳ bầu cử này phải có gian lận. Dù vậy, các kỳ bầu cử trước đă cho thấy không có nhiều bằng chứng gian lận đáng kể trong bỏ phiếu qua thư.

Đối thủ Joe Biden tỏ ra khó tin. “Chúng ta đang ở nước nào vậy?”, ông b́nh luận vào tối 23/9 về các phát biểu của ông Trump. “Ông ta luôn nói những thứ vô lư nhất. Tôi cũng chẳng biết phải nói ǵ. Nhưng không làm tôi ngạc nhiên”.

Ở Điện Capitol (trụ sở Quốc hội Mỹ), viễn cảnh ông Trump từ chối chấp nhận kết quả bầu cử đă được các nghị sĩ bàn đến và cân nhắc đối sách ứng phó. Một thượng nghị sĩ nói đây là chủ đề lớn nhất đang được mọi người bàn riêng.

Hai Hạ nghị sĩ đảng Dân chủ Mikie Sherrill (bang New Jersey) và Elissa Slotkin (bang Michigan) đang chính thức yêu cầu các thành viên nội các công khai cam kết tôn trọng Hiến pháp Mỹ và chuyển giao quyền lực ḥa b́nh.

“Tổng thống không thể bác bỏ kết quả bầu cử được nếu không có một số quan chức rất cao cấp đứng ra ủng hộ”, Hạ nghị sĩ Slotkin nói.

Bà Sherill nói với AP việc chuyển giao quyền lực “phụ thuộc nhiều vào việc các quan chức trong nội các giao lại bộ ngành của ḿnh cho chính quyền kế nhiệm”. Bà cho biết muốn nghe cam kết từ “tất cả” thành viên nội các.

Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, phản hồi các nghị sĩ vào tháng trước, cho rằng quân đội “không có vai tṛ” can dự nếu bầu cử xảy ra tranh chấp.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-27-2020
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	64.3 KB
ID:	1661009  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06682 seconds with 12 queries