New York gặp thảm họa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default New York gặp thảm họa
Đó là thảm họa bất động sản. Tại New York, những vấn đề xảy ra với ṭa nhà chọc trời Empire State đang phơi bày những khó khăn trong ngành bất động sản thương mại ở đây trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Ṭa tháp mang tính biểu tượng của Manhattan nói riêng và New York nói chung đang gặp những khó khăn nhất định khi hoàn toàn thụ động trong t́nh cảnh các công ty không thuê văn pḥng tại đây nữa mà chuyển sang h́nh thức làm việc từ xa hoặc chuộng những văn pḥng ngoại ô hơn.

Những chuyên gia bất động sản cho biết t́nh trạng nói trên của Empire State c̣n tệ hơn nhiều so với các ṭa nhà cho thuê văn pḥng khác tại Manhattan, bởi lẽ nguồn thu chính đổ vào ṭa tháp biểu tượng của New York đến từ tiền cho thuê văn pḥng đối với các công ty quy mô nhỏ.

Những doanh nghiệp nhỏ này có xu hướng gặp nhiều rủi ro trong thời kỳ suy thoái hay bất ổn xảy ra.

Mặt khác, t́nh h́nh đại dịch cũng làm dịch vụ du lịch của ṭa tháp này điêu đứng, gây thất thoát doanh thu lớn.



Ṭa tháp Empire State là biểu trưng của không chỉ Manhattan và c̣n của toàn New York. Ảnh: Unsplash.
"Chưa từng chuẩn bị cho khủng hoảng"
Ban giám đốc tại Quỹ bất động sản Empire State, công ty sở hữu ṭa tháp cùng tên và 19 khối bất động sản khác, cho biết những khoản vay với lăi suất thấp và hoạt động cho thuê tăng mạnh trở lại sẽ là giải pháp khả dĩ để ṭa nhà chọc trời mang tính biểu tượng của New York này vượt qua quăng thời gian khó khăn.

“Chúng tôi chưa từng chuẩn bị cho một cuộc khủng hoảng như thế này”, Anthony Malkin, giám đốc điều hành của Empire State cho biết.

Những nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán cũng đang bày tỏ sự lo ngại trước t́nh trạng kinh doanh xuống dốc của ṭa tháp chọc trời này. Giá cổ phiếu của Empire State đă lao dốc trong 6 tháng trở lại đây, biến công ty này trở thành doanh nghiệp có t́nh h́nh hoạt động tệ nhất trong số các chủ sở hữu những ṭa nhà chọc trời tại New York.



Quỹ bất động sản Empire State là đơn vị quản lư ṭa tháp cùng tên. Ảnh: L&K Partners.
Thông thường, Quỹ bất động sản Empire State nhận được hơn 40% doanh thu từ ṭa nhà cùng tên, và công ty này đă lỗ tới 19,6 triệu USD trong quư II/2020, con số thậm chí c̣n lớn hơn doanh thu 18,9 triệu USD trong cả năm 2019.

Sự thất thoát nguồn thu chủ yếu do lượng khách tham quan đài quan sát của Empire State giảm mạnh. Trong năm 2019, ṭa tháp chọc trời này đón 3,5 triệu lượt khách, trong khi quư II/2020 chỉ có vỏn vẹn 86.000 khách du lịch đến thăm ṭa nhà xây dựng từ năm 1931 này.

Một số nhà đầu tư dự đoán rằng lượng khách tham quan Empire State sẽ c̣n giảm mạnh trong tương lai v́ sự cạnh tranh đến từ các đài quan sát mới như Hudson Yards hay One Vanderbilt ở Manhattan.

Nhiều vấn đề lớn
Dù không thể phủ nhận rằng đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hầu hết văn pḥng cho thuê tại Manhattan, rơ ràng ṭa tháp biểu trưng của New York đang có những bất cập nhất định.

Bên cạnh việc những doanh nghiệp nhỏ dễ đi vào ngơ cụt và ngừng hoạt động khi gặp khủng hoảng, thực tế ṭa tháp chọc trời này được xây dựng gần 90 năm trước là một mối bận tâm đối với các nhà đầu tư.



Empire State được xây dựng vào năm 1931, được đặt tên theo biệt danh của bang New York. Ảnh: Unsplash.
Nhà phân tích chứng khoán John Kim tại BMO Capital Markets cho biết những ṭa nhà lâu đời và mang tính biểu tượng thường gặp phải sự cạnh tranh gay gắt đến từ các ṭa nhà mới xây dựng và có chi phí cho thuê rẻ hơn. “Những sự suy thoái thường đi kèm với sự sụt giảm chất lượng của các ṭa nhà”, ông Kim nhận định.

Tuy vậy, chủ sở hữu ṭa tháp cũng đă bắt đầu tiến hành giải quyết một vài vấn đề đối với ṭa nhà biểu trưng cho New York này.

Ban giám đốc Empire State cho biết công ty đă chi khá nhiều tiền cho việc bảo dưỡng và cải tạo ṭa nhà trong suốt 10 năm qua, giúp Empire State tiết kiệm năng lượng hơn, bổ sung các bộ lọc không khi tiên tiến, lắp đặt hệ thống thang máy cao cấp và nhiều công nghệ hiện đại khác giúp loại bỏ vi khuẩn khỏi không khí bên trong ṭa nhà.



Cơ sở hạ tầng của Empire State đă được tu bổ và nâng cấp nhiều. Ảnh: Empire State Realty Trust.
Giám đốc Malkin cũng cho biết rằng các công ty thuê diện tích văn pḥng chiếm hơn một tầng lầu sẽ được giảm giá, rẻ hơn chi phí thuê tại các ṭa tháp khác trong khu vực Manhattan.

Empire State cũng đă hoàn thành việc cải tạo đài quan sát trị giá 165 triệu USD và cho biết dịch vụ tham quan sẽ mở cửa trở lại b́nh thường vào năm 2022.

Nhiều doanh nghiệp tên tuổi như Linkedin hay Shutterstock thuê một số khu vực văn pḥng của ṭa tháp trong những năm gần đây cũng là một dấu hiệu khởi sắc.

Theo báo cáo thu nhập hàng quư mới nhất của Empire State, doanh thu tiền thuê văn pḥng trên toàn công ty giảm xuống 83% trong tháng 6 nhưng đă tăng trở lại mức 91% vào tháng 7. Ông Malkin cho biết, những khách thuê tiềm năng đă bắt đầu tham quan không gian văn pḥng trở lại.

Tuy nhiên, giá thuê văn pḥng được dự đoán sẽ giảm mạnh trên toàn New York. T́nh trạng suy thoái kinh tế kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ người thuê không đủ khả năng chi trả hoặc ngừng gia hạn hợp đồng thuê.



Văn pḥng của Linkedin đặt tại Empire State. Ảnh: Business Insider.
Luật sư Matthew Blit cho biết hăng luật của anh có khoảng 20 nhân viên và thuê văn pḥng trên tầng 40 của Empire State nhưng hiện chỉ có khoảng ba người thường sử dụng hết không gian đă thuê này, c̣n lại phần lớn nhân viên đều làm việc tại nhà.

Doanh nghiệp của Blit bị ảnh hưởng nặng nề bởi suy thoái kinh tế và doanh thu hàng tháng không c̣n đủ để trang trải các loại chi phí, đặc biệt là khoản tiền thuê văn pḥng.

Ông Blit cho biết đă kiến nghị chủ sở hữu ṭa nhà giảm tiền thuê nhưng yêu cầu đă bị bác bỏ. Ông nói thêm rằng hiện công ty đang xoay xở để trả chi phí thuê văn pḥng dựa vào khoản ngân sách tiết kiệm, đồng thời Blit cũng lạc quan rằng lợi nhuận hăng sẽ sớm trở lại mức b́nh thường.

“Miễn là c̣n chi trả được th́ chúng tôi sẽ không rời đi. Nhưng chỉ một đợt cách ly xă hội nữa thôi th́ mọi chuyện sẽ hoàn toàn khác”, ông Blit cho biết.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-27-2020
Reputation: 35672


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,255
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	473.jpg
Views:	0
Size:	430.0 KB
ID:	1661360   Click image for larger version

Name:	471.jpg
Views:	0
Size:	691.3 KB
ID:	1661361   Click image for larger version

Name:	472.jpg
Views:	0
Size:	111.1 KB
ID:	1661362   Click image for larger version

Name:	474.jpg
Views:	0
Size:	728.8 KB
ID:	1661363  

Click image for larger version

Name:	475.jpg
Views:	0
Size:	190.1 KB
ID:	1661364  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,491 Times in 6,644 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07814 seconds with 12 queries