Trung Quốc tham vọng dẫn đầu công nghệ trữ đông xác chờ hồi sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc tham vọng dẫn đầu công nghệ trữ đông xác chờ hồi sinh
Với việc sở hữu 1 trong 4 viện trữ đông thi thể hiếm hoi trên thế giới, Trung Quốc đang nuôi tham vọng dẫn đầu công nghệ cryonics.

Viện Nghiên cứu Khoa học Đời sống Sơn Đông Yinfeng là nơi nghiên cứu công nghệ trữ đông thi thể chờ hồi sinh duy nhất tại Trung Quốc. Các trung tâm trữ xác này được trang bị hệ thống bảo quản thi thể người ở nhiệt độ cực thấp với hy vọng có thể “tái sinh” những cơ thể này trong tương lai.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Viện Yinfeng c̣n hướng tới tầm nh́n xa hơn, được kỳ vọng cách mạng hóa quá tŕnh ghép tạng và nhiều phương pháp điều trị y tế khác.

Công nghệ trữ xác trong nitơ lỏng cực lạnh

Cryonics là công nghệ bảo quản thi thể bằng môi trường nitơ lỏng siêu lạnh chứa trong những thùng thép không gỉ, với mục đích giữ các bộ phận của cơ thể ở nhiệt độ cực thấp và tránh bị phân hủy.

Công nghệ cryonics được bắt đầu nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015. Cùng năm đó, nhà văn Du Hong ở Trùng Khánh đă trở thành người Trung Quốc đầu tiên trải qua quá tŕnh đóng băng thi thể sau khi bà qua đời v́ ung thư tuyến tụy.

Thi thể của bà Du được bảo quản bởi Alcor Life Extension Foundation (ALEF) - tổ chức cung cấp dịch vụ cryonics có trụ sở tại Phoenix, Arizona, Mỹ.

Cũng trong năm 2015, Viện Nghiên cứu Khoa học Đời sống Sơn Đông Yinfeng được thành lập tại Tế Nam, miền Đông Trung Quốc.


Viện Nghiên cứu Khoa học Đời sống Sơn Đông Yinfeng được thành lập tại Tế Nam, Trung Quốc vào năm 2015. Ảnh: Viện Yinfeng.

ALEF và Viện Yinfeng là 2 trong số 4 cơ sở nghiên cứu công nghệ trữ xác chờ hồi sinh trên thế giới, bên cạnh Viện Cryonics ở bang Michigan, Mỹ và KrioRus ở Nga.

Ngoài tập trung phát triển công nghệ cryonics, Viện Yinfeng c̣n hợp tác với một số bệnh viện và trường đại học ở Trung Quốc để thực hiện nghiên cứu về ảnh hưởng của nhiệt độ thấp đối với cơ thể sinh vật.

Aaron Drake, cựu giám đốc y tế tại ALEF nhưng đă chuyển sang Viện Yinfeng vào năm 2016, cho biết trung tâm cryonics tại Trung Quốc có nhiều điểm khác biệt với các trụ sở nghiên cứu công nghệ tương tự khác trên thế giới.

“ALEF không hợp tác với các cơ sở y tế khác v́ họ chỉ sở hữu giấy phép hoạt động trong ngành tang lễ nên buộc phải tuân theo quy định của ngành này. Hệ thống bảo quản tại ALEF và Viện Cryonics chỉ có chức năng lưu trữ cơ thể người, tương tự với việc chôn cất ở nhiệt độ thấp”, ông Drake nói.

“Nhưng giới chức Trung Quốc th́ khác. Họ không muốn dự án của Viện Yinfeng chỉ xoay quanh việc đóng băng cơ thể người. Giới chức nước này muốn xem xét tất cả lợi ích tiềm năng mà dự án có thể đem lại cho nhiều lĩnh vực y học khác nhau. Do đó, chúng tôi phối hợp với bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ gây mê và bác sĩ truyền dịch lâm sàng”, ông Drake cho biết.

Ứng dụng trong việc ghép tạng của công nghệ cryonics

Một trong những trở ngại lớn nhất cản trở việc cấy ghép nội tạng là các mô của cơ quan thường có tuổi thọ rất ngắn sau khi lấy ra khỏi cơ thể người.

“Thời gian cho phép cấy ghép tim là khoảng 6 tiếng đồng hồ, sau thời gian này, các mô sẽ bắt đầu chết”, ông Drake cho biết.

Trong 6 giờ ngắn ngủi đó, tạng người phải được lấy ra khỏi cơ thể, làm sạch, chuẩn bị vận chuyển và cấy ghép, đồng thời phải tiến hành xét nghiệm máu trên cả người cho lẫn người nhận tạng để xem có tương thích hay không.

Ông Drake cho rằng đây là một thử thách lớn, “đặc biệt là ở Trung Quốc, nơi cơ sở hạ tầng chưa đủ phát triển để tiến hành quy tŕnh phức tạp như vậy trong thời gian ngắn. Lănh thổ Trung Quốc quá lớn để kết nối người cho và nhận tạng ở những địa phương khác nhau, do đó hoạt động ghép tạng không hiệu quả so với các nước châu Âu”.

“Tuy nhiên, công nghệ cryonics mở ra cơ hội kéo dài khoảng thời gian nuôi sống mô từ sáu giờ lên sáu ngày, khi cơ quan cấy ghép được bảo quản trong môi trường cực lạnh và được truyền dịch lâm sàng ḥa chung với máu một cách đều đặn. Trung Quốc là quốc gia đầu tiên nghiên cứu cách tiếp cận này và đang dẫn đầu lĩnh vực ghép tạng sử dụng công nghệ cryonics”, ông Drake chia sẻ.

Viện Yinfeng hiện phối hợp với Đại học Khoa học Công nghệ Trung Quốc ở tỉnh An Huy để nghiên cứu cách bảo quản tế bào tuyến tụy, đồng thời làm việc chung với Đại học Sơn Đông trong dự án bảo quản tế bào buồng trứng.

Ông Drake cho biết mỗi loại nội tạng khác nhau yêu cầu những kỹ thuật chuyên biệt để bảo quản bằng phương pháp làm lạnh. “Nội tạng càng lớn th́ càng cứng, do đó thiết bị để lưu trữ cũng phải lớn hơn”, ông Drake nói.

Bất chấp những khó khăn trước mắt, người đứng đầu trung tâm phản ứng lâm sàng của Viện Yinfeng cho biết việc khám phá cách thức để bảo quản tất cả cơ quan trong cơ thể sẽ mở ra triển vọng hồi sinh toàn bộ cơ thể người từ trạng thái đông lạnh.

“Tương tự với việc giải một bài toán phức tạp, cần phải chia nhỏ vấn đề ra và giải từng phần riêng lẻ, sau đó ghép các phần này lại với nhau và giải quyết đề bài toán được đặt ra”, ông Drake mô tả.

Công nghệ triển vọng và đa dụng

10 cơ thể được trữ đông tại Viện Yinfeng hiện nay có thể là con số nhỏ khi so với 181 thi thể được bảo quản ở ALEF. Tuy nhiên, Giám đốc truyền thông Li Qingping của viện cho biết công nghệ cryonics đă thu hút sự quan tâm của người dân Trung Quốc trong vài năm trở lại đây.

“Trung tâm của chúng tôi đón hơn 100 lượt khách viếng thăm vào năm 2019 và 60 người trong số đó đă cam kết rằng họ muốn thực hiện quy tŕnh cryonics”, ông Li nói, cho biết thêm rằng những người cam kết cũng đă đóng phí để hỗ trợ quy tŕnh trữ đông xác.

Theo ông Drake, văn hóa Trung Quốc là một trong những yếu tố giúp công nghệ cryonics trở nên dễ chấp nhận hơn so với những người sống ở xă hội phương tây.

Cụ thể, niềm tin tôn giáo về hành tŕnh sau khi chết của một kiếp người đă cản trở các nước phương Tây tiến xa hơn trong việc nghiên cứu công nghệ cryonics dù đă bắt đầu sớm hơn Trung Quốc gần 50 năm.

Bên cạnh việc cấy ghép nội tạng, Viện Yinfeng hiện đă triển khai ứng dụng công nghệ cryonics vào điều trị cho bệnh nhân suy tim, đột quỵ và sang chấn lâu dài.

“Những người bị đau tim hoặc đột quỵ có thể được làm mát cơ thể trong môi trường hạ nhiệt để ngăn tổn thương mô xảy ra. Những thương binh mất tay có thể được đưa vào trạng thái hạ thân nhiệt sau đó vận chuyển về cơ sở y tế để gắn lại các chi”, trung tâm này cho biết.

Mặc dù ư tưởng về việc hồi sinh cơ thể đă chết nghe có vẻ xa vời, ông Drake cho rằng cryonics là một công nghệ triển vọng, đóng vai tṛ bước đệm cho quá tŕnh hiện thực hóa giấc mơ tái sinh người chết.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-28-2020
Reputation: 7444


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	242.0 KB
ID:	1661769  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,289 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 09-28-2020   #2
TOMSFO
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
TOMSFO's Avatar
 
Join Date: Oct 2016
Posts: 2,006
Thanks: 1,380
Thanked 1,326 Times in 747 Posts
Mentioned: 24 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 330 Post(s)
Rep Power: 10
TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5TOMSFO Reputation Uy Tín Level 5
Default

Lủ chệt cộng cho đến giờ nầy vẩn c̣n sống trong ảo tưởng .... sao ko đêm thây thúi của thằng mao vô mà ướp và sẳn đó cỏng thây thằng hồ về nguyên quán mà ướp lại luôn ! ráng đi con ... sống lại để hại cho con cháu lủ bây ! lũ này sẻ là người hứng chịu đầu tiên !
TOMSFO_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09846 seconds with 12 queries