Đại gia bất động sản TQ gây hoang mang v́ khoản nợ 120 tỷ USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 09-28-2020   #1
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 7,450
Thanks: 311
Thanked 4,099 Times in 2,347 Posts
Mentioned: 13 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 285 Post(s)
Rep Power: 12
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default Đại gia bất động sản TQ gây hoang mang v́ khoản nợ 120 tỷ USD

Giá cổ phiếu China Evergrande Group, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất TQ, lao dốc xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5 v́ thông tin thiếu tiền mặt.

Theo Bloomberg, Evergrande (Hằng Đại), công ty bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc tính theo doanh số, đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng ḷng tin. Đây là hăng bất động sản nợ nhiều nhất thế giới với khối nợ hơn 120 tỷ USD.

Những lo lắng và nghi ngại về sức khỏe tài chính của Evergrande bùng lên sau khi có tin tập đoàn này gửi thư lên chính phủ Bắc Kinh, thừa nhận mối nguy cơ thiếu tiền mặt có thể dẫn đến những rủi ro lớn. Lập tức các nhà đầu tư bán ồ ạt trái phiếu của Evergrande, đẩy giá trái phiếu của công ty sụt 28% xuống đến mức thấp kỷ lục.

Để phản ứng lại, Evergrande tuyên bố các tin đồn và tài liệu đang được chia sẻ trên mạng là "thêu dệt""phỉ báng", nhưng không xác nhận hay phủ nhận tin cho rằng hăng đă gửi thư cảnh báo nguy cơ thiếu tiền mặt đến chính quyền TQ.


Tỷ phú Hứa Gia Ấn, Chủ tịch của Evergrande. (Ảnh: China Daily)

Công ty của tỷ phú Hứa Gia Ấn (Hui Kai Yan) cho biết đạt doanh số 400 tỷ NDT (5,85 tỷ USD) trong tám tháng đầu năm và sức khỏe tài chính vẫn ổn định. Sàn chứng khoán Hong Kong cũng cho phép Evergrande tách mảng quản lư bất động sản để niêm yết riêng.

Tuy nhiên, thông tin này cũng không thể trấn an các nhà đầu tư. Trong phiên giao dịch ngày 25/9, trên sàn giao dịch Hong Kong, giá cổ phiếu Evergrande bay hơi 9,5% xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5.

Theo thỏa thuận với một số nhà đầu tư lớn, Evergrande sẽ phải trả lại tiền cho họ nếu không xin được giấy phép niêm yết cửa sau (được niêm yết trên sàn chứng khoán nhờ mua lại hoặc sáp nhập với một công ty niêm yết khác) tại sàn Thâm Quyến trước ngày 31/1/2021.

Số tiền Evergrande phải trả lên đến 130 tỷ NDT (19 tỷ USD), tương đương 92% lượng tiền mặt và tài sản tương đương tiền mặt của hăng. Một trong số các nhà đầu tư cho biết sẽ không đồng ư nới lỏng thời hạn chót cho Evergrande.


Evergrande đang đối mặt với khoản nợ lên tới 120 tỷ USD. (Ảnh: Investing)

Đêm hôm 24/9, có ít nhất năm ngân hàng và hai công ty ủy thác mở cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về t́nh trạng của Evergrande. Một trong số đó là China Minsheng Banking Corp, ngân hàng này cho Evergrande vay hơn 29 tỷ NDT (4,24 tỷ USD).

Ít nhất có hai trong số các ngân hàng trên đă quyết định cấm Evergrande rút thêm tiền từ hạn mức tín dụng chưa sử dụng. Tập đoàn này có hạn mức tín dụng 503 tỷ NDT (73,6 tỷ USD) tính cho đến ngày 30/6, trong đó 302 tỷ NDT (44,2 tỷ USD) chưa được sử dụng.

"Bất chấp thông tin về lá thư nói trên có thật hay không, t́nh h́nh hiện tại cũng sẽ có tác động tiêu cực kéo dài", Bloomberg dẫn lời hai nhà phân tích tín dụng Manjesh Verma và Stella Li của Citigroup nhận định. "Các nhà đầu tư và chủ nợ rất lo lắng, và Evergrande sẽ khó tiếp cận với nguồn vốn hơn".


Các nhà đầu tư đang mất ḷng tin vào Evergrande. (Ảnh: Caixin)

Trong những năm qua, Evergrande đă ồ ạt vay vốn từ các ngân hàng, tổ chức tín dụng ngầm và phát hành trái phiếu để mở rộng kinh doanh ở các lĩnh vực bên ngoài bất động sản như xe điện, bệnh viện, công viên...

Evergrande khẳng định sẽ không huy động vốn từ đợt niêm yết tại sàn Thâm Quyến, nhưng hoạt động đó sẽ giúp công ty đẩy định giá lên cao hơn, qua đó tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn trong tương lai.

Câu hỏi lớn nhất với các nhà đầu tư hiện nay là liệu chính quyền Bắc Kinh có can thiệp để hỗ trợ Evergrande nếu công ty này không thể trả nợ. Tổng nợ của Evergrande tăng 4% trong nửa đầu năm 2020 lên 835 tỷ NDT (122,2 tỷ USD). Nợ ngắn hạn của Evergrande cao gấp ba lần số tiền mặt, tài sản tương đương tiền mặt và đầu tư ngắn hạn của hăng.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tq.jpg
Views:	0
Size:	98.5 KB
ID:	1661879   Click image for larger version

Name:	typhu.jpeg
Views:	0
Size:	80.6 KB
ID:	1661880  
trungthuc_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05282 seconds with 12 queries